Trang chủ> Đồi mồi

    tư vấn

    Những điều cần biết về đồi mồi

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Điểm tàn nhang chủ yếu do nhiều năm tiếp xúc với ánh sáng cực tím (UV) từ ánh nắng mặt trời. Việc sử dụng các loại đèn thuộc da cũng có thể góp phần vào sự phát triển của các đốm đồi mồi. Vậy chẩn đoán bệnh bằng cách nào? 

    Những điều cần biết về đồi mồi

    Những điều cần biết về đồi mồi

    Nguyên nhân gây đồi mồi

    Điểm tàn nhang chủ yếu do nhiều năm tiếp xúc với ánh sáng cực tím (UV) từ ánh nắng mặt trời. Việc sử dụng các loại đèn thuộc da cũng có thể góp phần vào sự phát triển của các đốm đồi mồi.

    Các sắc tố ở lớp trên của da (biểu bì) cung cấp cho làn da màu sắc bình thường, được gọi là melanin. Ánh sáng tia cực tím làm tăng tốc độ sản xuất melanin, giúp bảo vệ các lớp sâu hơn của da khỏi tia UV.

    Trên vùng da có nhiều năm tiếp xúc với nắng thường xuyên và kéo dài, các đốm đồi mồi xuất hiện khi melanin trở nên “co cụm” hoặc được sản xuất ở nồng độ đặc biệt cao.

    Ngoài ra phơi nắng, chỉ đơn giản là trở thành cũ có thể gây ra thêm việc sản xuất melanin.

    Di truyền cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong dễ bị ảnh hưởng phát triển của các đốm đồi mồi.

    Những điều cần biết về đồi mồi

    Các triệu chứng đồi mồi bạn cần biết

    Những điều cần biết về đồi mồiĐốm đồi mồi thường phát triển ở những người có làn da bằng, nhưng có thể nhìn thấy ở những người có da sẫm màu hơn.

    Những điều cần biết về đồi mồiKhu vực bằng phẳng, hình bầu dục sắc tố tăng.

    Những điều cần biết về đồi mồiThường có màu nâu, đen hoặc xám.

    Những điều cần biết về đồi mồiXuất hiện trên da tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong nhiều năm, chẳng hạn như mu bàn tay, đầu ngón chân, mặt, vai và lưng trên.

    Những điều cần biết về đồi mồiPhạm vi đốm đồi mồi, tàn nhang từ kích thước nhỏ đến hơn một nửa inch (1 cm) có thể nhóm lại với nhau, làm cho chúng nổi bật hơn.

    Những điều cần biết về đồi mồiCó thể không thích khi nhìn, nhưng đốm đồi mồi thường là vô hại và không đòi hỏi chăm sóc y tế.

    Những điều cần biết về đồi mồi

    Tuy nhiên, bác sĩ nên đánh giá điểm tối hoặc thay đổi vẻ bề ngoài, bởi vì những thay đổi này có thể là dấu hiệu của khối u ác tính, một hình thức nghiêm trọng của bệnh ung thư da.

    Khi da bắt đầu xuất hiện những vết đồi mồi xấu xí cũng là lúc tuổi già bắt đầu gõ cửa, để những vị khách không mời này không gây ảnh hưởng đến tâm lý, phái đẹp hãy đến các phòng khám da liễu để các bác sỹ tư vấn cách làm giảm chúng thật nhanh gọn và hiệu quả.

    Những điều cần biết về đồi mồi

    Những điều cần biết về đồi mồi Đồi mồi không phải là dấu hiệu sớm của ung thư da

    Đồi mồi là những đốm màu vàng, nâu hoặc đen, chúng có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể khi có sự lão hóa, có thể là da mặt, da tay…

    Các nốt đồi mồi này xuất hiện do sự sinh sản không đều của sắc tố melanin trên da. Sự hình thành sớm hay muộn các nốt đồi mồi liên quan nhiều đến tính di truyền, tình trạng sức khỏe và chế độ dinh dưỡng của mỗi người.

    Ngoài ra, đồi mồi xuất hiện ở người trẻ còn liên quan đến di truyền, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, điều kiện sinh hoạt. Việc sử dụng một số thuốc lợi tiểu, kháng sinh, mỹ phẩm không phù hợp…cũng góp phần làm tăng sắc tố của da.

    Những điều cần biết về đồi mồi

    Những nốt đồi mồi này không phải là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư da như mọi người vẫn lo nghĩ mà chỉ là một trong những biểu hiện báo rằng cơ thể đang lão hóa, nhiều hoạt động sinh lý bắt đầu kém đi.

    Da đồi mồi có thể gây mất thẩm mỹ nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, khi phát hiện những thay đổi như phần da đồi mồi gia tăng kích thước, màu sắc bất thường kèm theo ngứa, đau, đỏ hoặc chảy máu… thì cần phải đi khám để kiểm tra các vấn đề về da.

    Để làm chậm sự lão hóa của da, có thể xoa bóp da mặt hàng ngày để tăng tuần hoàn trên da, sử dụng kem dưỡng da.

    Bên cạnh đó cũng nên hết sức chú ý, tránh cho da phải tiếp xúc với các yếu tố nguy hại từ bên ngoài như môi trường ô nhiễm hay ánh nắng mặt trời.

    Những điều cần biết về đồi mồi

    Đông Phương với trị liệu đồi mồi

    Tại Phòng khám Da Liễu Đông Phương, để trị liệu đồi mồi, bác sỹ sử dụng tia Laser YAG Q-Switched với kích thước tia siêu nhỏ (chỉ bằng đường kính của sợi tóc) và bước sóng năng lượng cao, nhắm tác động nhanh tới điểm cần trị liệu.

    Những điều cần biết về đồi mồiBước sóng 1064 nm tác động tới các sắc tố ở lớp sâu (trung bì, hạ bì của da) mà không gây tổn thương bề mặt da.

    Những điều cần biết về đồi mồiBước sóng 532 nm tác động vào lớp nông hơn và tới nhiều sắc tố khác nhau của da. Laser YAG Q-Switched sẽ lấy đi các mô tổ chức lồi của đốm đồi mồi một cách an toàn, không gây đau và chảy máu.

    Việc sử dụng, Laser YAG Q-Switched không những loại bỏ đồi mồi mà còn giúp cho bề mặt da và những vùng da xung quanh đồi mồi được cải thiện đáng kể như: da đều màu hơn, bóng mượt và săn chắc hơn

    Những điều cần biết về đồi mồi

    Phòng khám Đa Khoa Đông Phương đã chữa thành công cho rất nhiều bệnh nhân bị đồi mồi nên bạn có thể tin tưởng vào phòng khám. Phòng Khám là nơi đây hội tụ đầy đủ những tiêu chuẩn chất lượng được Sở Y Tế đánh giá cao như:

    Những điều cần biết về đồi mồiĐội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm, đã từng công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước, sẽ trực tiếp khám và điều trị cho bạn.

    Những điều cần biết về đồi mồiCơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi, nhằm mang lại sự thoải mái cho người bệnh khi đến khám chữa tại đây.

    Những điều cần biết về đồi mồiTrang thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài như: Mỹ, Anh, Pháp, Nhật,....nhằm giúp chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

    Những điều cần biết về đồi mồiChi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết rõ ràng, cụ thể, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Bộ Y Tế nên bệnh nhân có thể an tâm về vấn đề chi phí.

    Những điều cần biết về đồi mồiQuy trình thăm khám diễn ra chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản, bệnh nhân không cần phải chờ đợi lâu. Những thông tin về bệnh tình của bệnh nhân cũng được bảo mật.

    Những điều cần biết về đồi mồi

    Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline 0243.6279.888 hoặc click ngay vào link bên dưới để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc miễn phí.


    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn