Trang chủ> Herpes mụn rộp

    tư vấn

    Tác hại của bệnh herpes

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Bệnh Herpes do virus Herpes (Herpes Simplex Virus - HSV) hiện nay đã trở thành bệnh ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cộng đồng. Nhiều người thường nghĩ, Herpes chỉ lây nhiễm qua đường tình dục, nhưng thực tế, virus Herpes còn gây bệnh cả quanh miệng, môi, ngón tay và một số nơi khác.

    Tác hại của bệnh herpes

    Herpes ở môi

    Có 2 loại HSV (có tài liệu viết là HHV: Human Herpes Virus):

    ◆ HSV 1: Gây bệnh ở da, niêm mạc phần trên của cơ thể như mắt, mũi, miệng. Lây truyền bằng tiếp xúc trực tiếp với virus qua thương tổn của chúng hoặc qua nước bọt.

    ◆ HSV2: Gây bệnh ở da niêm mạc bộ phận sinh dục. Bệnh lây truyền qua đường tình dục. Người ta có thể phân lập thấy HSV 1 ở những thương tổn tại bộ phận sinh dục và HSV2 cũng được phân lập từ những thương tổn ở môi, miệng.

    Tác hại của bệnh herpes

    TÁC HẠI KHI BỊ BỆNH HERPES

    Các biến chứng người bệnh phải đối mặt khi bị nhiễm virus Herpes như:

    Tác hại của bệnh herpes Herpes da đơn thuần: Chỉ gây bệnh ở da với biến chứng là các thương tổn về da như: viêm da mãn tính, phát ban dạng thủy đậu,…

    Tác hại của bệnh herpes Herpes ở mặt: Gây viêm kết mạc, giác mạc hoặc vừa viêm kết mạc lẫn giác mạc. 

    Tác hại của bệnh herpes Herpes ở người suy giảm miễn dịch (HIV/AIDS): Ở những người nhiễm HIV/AIDS rất hay bị nhiễm herpes lan toả. HSV-1 vừa gây thương tổn ở niêm mạc miệng, mũi, mắt, thương tổn da, thương tổn nội tạng như viêm não, màng não, viêm gan do Herpes. Các thương tổn do Herpes gây ra có xu hướng hoại tử.

    Tác hại của bệnh herpes

    Herpes lây nhiễm trực tiếp

    Tác hại của bệnh herpes Herpes ở người viêm da cơ địa sẽ gây ra chàm dạng Herpes. Tại nơi có thương tổn chàm có thể có các thương tổn mụn nước, kèm theo bọng nước lõm giữa, mụn mủ lõm giữa, hoặc mụn nước, bọng nước chứa máu.

    Tác hại của bệnh herpes Viêm não do Herpes: Bệnh có thể gặp ở trẻ em và người lớn; nguyên nhân phần lớn do HSV-1; có thể gặp ngay thời kỳ nhiễm Herpes sơ phát hoặc thứ phát.

    Bạn có dậu hiệu bị nhiễm virus herpes đã lâu nhưng chưa đi thăm khám, hãy [click tư vấn trực tiếp] để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám nhanh!

    Tác hại của bệnh herpes

    XÉT NGHIỆM CHẨN ĐOÁN BỆNH HERPES

    Trước khi tìm cách hỗ trợ điều trị bệnh herpes thì chúng ta sẽ tiến hành khám để chuẩn đoán bệnh. Thông thường, bác sĩ có thể chuẩn đoán bệnh herpes qua những câu hỏi và khám lâm sàng, hoặc dựa vào một số xét nghiệm như:

    – Xét nghiệm bệnh phẩm: Lấy mẫu bệnh phẩm là mụn nước để kiểm tra sự có mặt của virus herpes hay không.

    – Xét nghiệm máu: Phân tích mẫu máu để sớm phát hiện virus herpes.

    – Phản ứng chuỗi polymerase: Lấy một mẫu máu, dịch não tủy hoặc thử nghiệm DNA để phát hiện HSV và loại HSV 1 hay 2.

    Tác hại của bệnh herpes

    PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH HERPES

    Hiện nay, khi thăm khám tại Phòng Khám Da Liễu Đông Phương người bệnh sẽ được thực hiện một số xét nghiệm cần thiết nhằm mục đích xác định tình trạng cũng như nguyên nhân bệnh lý. Để có thể áp dụng biện pháp hỗ trợ trị liệu, Đông Phương áp dụng hệ thống máy móc hiện đại, thực hiện các xét nghiệm nhanh. 

    Tác hại của bệnh herpes

    Bác sĩ tiến hành các xét nghiệm

    Sau khi thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu, dựa trên nguyên nhân thực tế gây ra bệnh cũng như tình hình bệnh lý bác sỹ sẽ đưa ra phương án thích hợp.Với mỗi 1 nguyên nhân gây bệnh thì có các biện pháp hỗ trợ trị liệu khác nhau. Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ thích hợp. Việc căn cứ vào nguyên nhân sẽ quyết định trị liệu bằng biện pháp nội khoa hay ngoại khoa.

    ◆ Đối với tình trạng bệnh nhẹ: bác sĩ có thể áp dụng nội khoa, sử dụng một số loại thuốc tây y kết hợp với thuốc đông y nhằm tăng sức đề kháng. 

    ◆ Đối với tình trạng bệnh nặng: Các chuyên khoa của phòng khám Đông Phương sẽ áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến, ưu việt hiện nay, được chuyển giao từ các nước có nền y học tiên tiến trên thế giới, được giới chuyên môn đánh giá cao.

    Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Tác hại của bệnh herpes

    Nếu bạn nghi ngờ mình đã bị nhiễm bệnh herpes đừng chần chừ nữa hãy đến ngay Phòng khám Da Liễu Đông Phương thăm khám và hỗ trợ điều trị. Hoặc bạn có thể nhấp vào [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi số hotline 0243.6279.888 để được tư vấn miễn phí!

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn