Trang chủ> Viêm nang lông

    tư vấn

    Dày sừng nang lông là gì?

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Khi gặp phải bệnh dày sừng nang lông thường mọi người sẽ khá hoang mang và đặt ra không ít thắc mắc xoay quanh căn bệnh này. Để hiểu rõ hơn về chứng bệnh này mời bạn đọc cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

    Dày sừng nang lông là gì?

    Dày sừng nang lông là gì?

    DÀY SỪNG NANG LÔNG LÀ GÌ?

    - Dày sừng nang lông là tình trạng dày lên của da khiến da bị thô ráp, sưng, chai. 

    - Bệnh thường xuất hiện ở cánh tay, đùi, má hoặc mông. Các vết chai thường không ngứa hoặc đau. 

    - Dày sừng nang lông được xem là một dạng dày lên ở lớp ngoài của da. Lớp này được làm từ một loại protein xơ được gọi là Keratin. Keratin có thể hình thành và phát triển từ da, móng tay và tóc.

    Dày sừng nang lông là gì?

    Dày sừng nang lông là gì? Nguyên nhân gây dày sừng nang lông khá đa dạng:

    ◆ Rối loạn tăng tiết sừng ở da: Thiếu các vitamin A, C, rối loạn hormone, khiến da dễ bị khô, thiếu độ ẩm thường xuyên, lâu ngày gây hiện tượng dày sừng nang lông.

    ◆ Yếu tố di truyền: Dày sừng không lây nhưng có thể di truyền qua huyết thống. Yếu tố di truyền khiến chất keratin sản sinh ra nhiều hơn bình thường gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến dày sừng nang lông.

    ◆ Mắc một số bệnh lý về da: Bệnh nhân bị viêm nang lông cấp tính, nấm da, viêm da cơ địa,… xử lý không tốt dẫn đến dày sừng nang lông.

    Dày sừng nang lông là gì?

    Theo thống kê, bệnh dày sừng nang lông có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, nữ giới trong độ tuổi thanh thiếu niên chiếm 40% trường hợp mắc bệnh. Đây là nhóm tuổi lao động và kết hôn của nữ giới nên căn bệnh này gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý người bệnh. 

    Dày sừng nang lông là gì? Do vậy, việc hỗ trợ trị liệu bệnh có ý nghĩa rất lớn đối với đa số bệnh nhân.

    TRIỆU CHỨNG DÀY SỪNG NANG LÔNG

    Bệnh dày sừng nang lông này chỉ xuất hiện ở vùng da có lỗ chân lông, diễn ra quanh năm suốt tháng nhưng thường biến mất khi bệnh nhân bước vào tuổi trung niên.

    Các triệu chứng của dày sừng nang lông cũng khá dễ nhận biết:

    Dày sừng nang lông là gì? Da xuất hiện các vảy da mỏng có kích thước 1-2mm, màu hơi trắng hoặc xám.

    Dày sừng nang lông là gì? Khi sờ vào da, cảm giác da khô ráp, sần sùi như da gà.

    Dày sừng nang lông là gì? Lông không mọc được tạo thành các chấm đen trên da dễ nhầm với mụn.

    Dày sừng nang lông là gì? Một số trường hợp vùng da bệnh bị viêm, đỏ, ngứa

    Dày sừng nang lông là gì? Bệnh nhân khi gãi thấy da dễ tróc, có sợi lông nằm cong bên dưới.

    Dày sừng nang lông là gì? Một số bệnh nhân bị dày sừng nang lông kèm theo tình trạng bệnh vảy cá.

    Dày sừng nang lông là gì?

    TÁC HẠI CỦA BỆNH DÀY DỪNG NANG LÔNG

    Dày sừng nang lông là gì? Vì bệnh dày sừng nang lông là căn bệnh ngoài da những tác hại của bệnh hầu như thường tác động tới mặt thẩm mỹ. Đặc biệt là khi chị em phụ nữ mắc phải bệnh này thường làm người bệnh cảm thấy tự ti, ngại tiếp xúc với người khác.

    Dày sừng nang lông là gì? Tại vùng da bị bệnh thường có những triệu chứng gây đỏ tấy, da nổi cộm, khô da, dày sừng …Bề mặt da sần sùi, thô ráp và thường gây ngứa.

    Dày sừng nang lông là gì? Vào mùa nóng hoặc mùa lạnh, bệnh dày sừng nang lông phát triển mạnh mẽ nhất. Những người sống ở môi trường khí hậu khô cằn có thể bị bệnh quanh năm.

    Dày sừng nang lông là gì?

    Dày sừng nang lông là gì? LƯU Ý: Không nên chủ quan và tự xử lý bệnh bằng các lọai sản phẩm dưỡng da ở nhà. Bởi những sản phẩm ấy chỉ có tác dụng dưỡng ẩm da và tạm thời làm giảm các triệu chứng sừng da, ngứa da. Vì thế mà bệnh cứ bị quanh năm, gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh.

    Dày sừng nang lông là gì?

    HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ DÀY SỪNG NANG LÔNG

    Để hỗ trợ điều trị dày sừng nang lông tại Phòng Khám Da Liễu Đông Phương sau khi bác sỹ thăm khám và chẩn đoán tình trạng bệnh, sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp. Thông thường sẽ áp dụng kết hợp một số liệu pháp như:

    Dày sừng nang lông là gì? Phương pháp dùng thuốc:

    Các loại thuốc dẫn xuất từ vitamin A được sử dụng để làm mềm hóa da, tiêu lớp sừng dày được kê đơn để hỗ trợ trị liệu dày sừng nang lông dưới dạng uống và bôi. Ngoài ra còn có các loại thuốc Đông Y dùng để tắm có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa bệnh trở lại và nặng hơn.

    Lưu ý: Bệnh nhân cần lưu ý không tự ý mua thuốc sử dụng để tránh các tác dụng phụ làm da bị khô, đỏ, bong tróc, đóng vảy, ngứa,… gây khó khăn trong hỗ trợ điều trị.

    Dày sừng nang lông là gì? Vật lý hỗ trợ trị liệu: Liệu pháp ánh sáng:

    Một số trường hợp, ngoài việc sử dụng thuốc, chuyên gia kết hợp hỗ trợ trị liệu bằng tia UVA, UVB, laser,… để làm mềm hóa da, tăng cường lưu thông máu, tăng tốc độ chuyển hóa thuốc hỗ trợ trị bệnh giúp nâng cao kết quả của quá trình hỗ trợ điều trị, lấy lại làn da mịn màng cho người bệnh.

    Dày sừng nang lông là gì?Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Dày sừng nang lông là gì?


    Mặt khác, khi hỗ trợ điều trị tại Phòng Khám Đông Phương bạn có thể an tâm bởi đây là địa chỉ thăm khám bệnh da liễu được đông đảo người bệnh trong ngoài khu vực tin tưởng lựa chọn ghé. 

    Để có được những điều này là nhờ phòng khám Đông Phương sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

    ◆  Hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, phương pháp hỗ trợ điều trị tân tiến tại Đông Phương sẽ giúp quá trình chẩn đoán và hỗ trợ trị liệu thành công.

     Phòng Khám Đông Phương luôn không ngừng cải thiện và áp dụng những công nghệ, kỹ thuật hiện đại vào quá trình hỗ trợ điều trị, khắc phục những hạn chế của các phương pháp thông thường.

     Đội ngũ y bác sĩ cho đến tư vấn đều hoạt động dựa trên phương châm “Bệnh nhân như thân nhân” nên sẽ hỗ trợ một cách nhiệt tình, tận tâm, chu đáo.

     Chi phí thăm khám tại Đông Phương đã được Sở Y Tế thông qua, luôn được công khai, niêm yết rõ ràng.

    Dày sừng nang lông là gì?

    Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh DÀY SỪNG NANG LÔNG, nếu cần tư vấn hỗ trợ gì thêm hãy chủ động liên hệ với bác sỹ của Phòng Khám Đông Phương bằng cách:

    Chát với bác sỹ chuyên khoa: CLICK TẠI ĐÂY

    Gọi số hotline: 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn