Trang chủ> Hắc lào

    tư vấn

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Hắc lào là một loại bệnh về da liễu phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi đặc biệt là độ tuổi thanh thiếu niên và trung niên. Bệnh do vi nấm cạn gây ra. Dưới đây là một số yếu tố giúp cho vi nấm phát triển và gây bệnh.

     Nguyên nhân gây bệnh hắc lào 

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào

    HẮC LÀO LÀ GÌ

    Hắc lào còn gọi là bệnh lác, là bệnh do vi nấm thuộc nhóm dermatophytes cạn gây nên. Hay gặp nhất là hai loại trychophyton và epidermophyton.

    Dấu hiệu nổi bật nhất của bệnh là ngứa, nổi mẩn đỏ, có mụn nước, vùng có nấm thường tròn như đồng tiền và có cảm giác ngứa cả ngày lẫn đêm.

     Nguyên nhân gây bệnh hắc lào

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào

    NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH HẮC LÀO

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

    Nguyên nhân gây bệnh hắc làoMặc quần áo chung với người lạ, mặc quần áo ẩm ướt: Môi trường ẩm ướt là điều kiện rất tốt cho các nấm gây bệnh phát triển.

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào Ít tắm giặt trong khi cơ thể có nhiều mồ hôi: Thói quen xấu này tạo điều kiện cho các nấm, vi khuẩn dễ dàng gây bệnh.

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào Bơi lội tại vùng có nước bẩn: Nước bẩn là nơi trú ẩn của nhiều loại vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh đặc biệt là hắc lào.  

     Nguyên nhân gây bệnh hắc lào Lây nhiễm từ người này sang người khác

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào Hắc lào là bệnh dễ lây nhiễm qua con đường tiếp xúc da thịt thông thường hay mặc chung quần áo, dùng chung đồ sinh hoạt.

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào Quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh hay người lạ. Mặc quần áo chung với người lạ cũng là yếu tố nguy cơ gây ra bệnh.

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào Có thể lây nhiễm từ động vật

    Các biện pháp cần làm là vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thường xuyên giặt giũ quần áo, chăn màn, giữ thông thoáng nơi ở, hạn chế tiếp xúc.

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào Hắc lào dễ lây nhiễm

    Nguyên nhân gây bệnh hắc làoBệnh hắc lào là bệnh dễ trở thành dịch bởi nó có khả năng lây nhiễm cao. Bệnh lây nhiễm từ vùng da  bị bệnh sang vùng da lành, từ người này sang người khác.

    Nguyên nhân gây bệnh hắc làoNguyên nhân là do sử dụng chung các đồ dùng sinh hoạt như quần áo, khăn mặt, ngủ chung giường chiếu, tiếp xúc trực tiếp với vùng da bị hắc lào.

    Nguyên nhân gây bệnh hắc làoMuốn bệnh không lây lan chỉ cần chú ý giữ gìn vệ sinh chung, tuyệt đối không dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh.

    Nguyên nhân gây bệnh hắc làoBên cạnh đó có thể triệt tiêu vi nấm cạn bằng cách luộc các đồ dùng cá nhân như quần áo, chăn màn… của người bệnh ở nhiệt độ 100 độ C.

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào

    CÁCH XỬ LÝ HẮC LÀO HIỆU QUẢ

    Có rất nhiều phương pháp để khắc chế bệnh hắc lào, tuy nhiên các phương pháp đó chỉ xử lý triệu chứng của bệnh mà không loại bỏ được căn nguyên.

    Phòng khám Đông Phương đã áp dụng phương pháp “ Miễn dịch thẩm thấu sâu – đa chiều” giúp khắc chế hắc lào hiệu quả.

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào

    Trong đó thuốc đông y khắc chế căn nguyên gây bệnh, ngăn bệnh tái diễn, thuốc tây y nhằm xóa nhanh các triệu chứng ngoài da của bệnh.

     Thuốc cũng có công dụng diệt nhanh vi khuẩn nấm gây bệnh. Ngoài ra còn áp dụng các loại máy móc hỗ trợ quá trình trị liệu.  

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào Quy trình trị liệu

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào Bước 1:

    Sử dụng các loại thuốc bôi giúp kháng viêm, diệt khuẩn, xóa nhanh các triệu chứng bên ngoài da nhờ vào việc làm mềm da, xóa các lớp da đã bị sừng hóa.

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào Bước 2:

    Thông qua hệ thống máy móc thẩm thấu, các loại thảo dược đông y thâm nhập, thẩm thấu vào da, giúp đào thải độc tố trong cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông.

    Nguyên nhân gây bệnh hắc lào

    Với liệu pháp này thuốc được thẩm thấu trực tiếp vào vùng da bị bệnh, không chỉ loại bỏ triệu chứng mà còn loại bỏ được căn nguyên gây bệnh. 

    Đồng thời, phát huy tối đa tác dụng của thuốc trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu, cung cấp dưỡng chất, tái tạo sức sống cho làn da.

     Nguyên nhân gây bệnh hắc lào

    Áp dụng hệ thống trị liệu này, sẽ giúp giảm nhanh các vùng da tổn thương, ít tác dụng phụ, tính an toàn cao, giảm áp lực của việc sử dụng thuốc.

    Nguyên nhân gây bệnh hắc làoBước 3:

    Các loại thuốc uống trong, giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài qua đường tiết niệu; đồng thời giúp lưu thông khí huyết, tăng khả năng chống chọi với các nguồn bệnh về sau.

    Nếu bạn cần tư vấn hỗ trợ thêm về bệnh hãy

    CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT:0243 6279 888

    ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn

    QUY TRÌNH THĂM KHÁM

    GIỚI THIỆU PHÒNG KHÁM

    Phòng khám da liễu Đông Phương là phòng khám da liễu được đầu tư hiện đại hóa dựa trên nền y học truyền thống. Là 1 trong những phòng khám da liễu hàng đầu tại Hà Nội, cũng là cầu nối giữa khu vực và quốc tế, phòng khám chuyên khoa tập trung kết hợp đông tây y chẩn đoán bệnh da liễu
    • Phòng khám được cấp phép của sở y tế Hà Nội
    • Làm việc cả ngày nghỉ, lễ tết
    • Dịch vụ y tế chu đáo, luôn luôn hết mình vì bệnh nhân
    • Chi phí khám được niêm yết theo bộ y tế ban hành
    • Dịch vụ y tế chu đáo, luôn luôn hết mình vì bệnh nhân