Trang chủ> Mụn cóc

    tư vấn

    Mụn cóc ở môi có nguy hiểm không?

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Có nhiều người hay bị nhầm lẫn giữa mụn cóc ở môi với mụn trứng cá thông thường, dẫn đến tâm lý chủ quan và có thể đưa tay lên nặn mụn. Điều đó có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng mà mọi người không lường trước được. Mụn cóc có thực sự nguy hiểm như vậy hay không? Hãy cùng bác sĩ da liễu theo dõi qua bài viết dưới đây để tìm hiểu sự thật về mụn cóc ở môi!

    Mụn cóc ở môi có nguy hiểm không?

    Mụn cóc ở môi có nguy hiểm không?DẤU HIỆU MỤN CÓC Ở MÔI

    Mụn cóc ở môi do virus HPV gây nên, thường lây qua đường sinh dục. Bệnh này để quá sẽ rất khó chữa do virus HPV xâm nhập vào máu. Để giúp sớm phát hiện ra bệnh này, bạn có thể dựa vào một số triệu chứng sau:

    ◆ Giai đoạn đầu, bệnh sẽ có các dấu hiệu giống viêm họng.

    ◆ Mụn xuất hiện trên mặt là những nốt sần li ti, màu đỏ nâu quanh môi và trong cổ họng. Sau đó, mụn sẽ phát triển nhanh chóng thành những mảng lớn xù xì như súp lơ. 

    ◆ Ấn vào mụn cóc sẽ có cảm giác đau nhức. Mụn cóc có thể bị vỡ ra với dịch mủ rất hôi. 

    ◆ Mụn cóc dễ bị nhầm với mụn cơm, mụn trứng cá. Bạn cần phân biệt rõ để có cách trị liệu phù hợp.

    Mụn cóc ở môi có nguy hiểm không?

    NHỮNG TÁC HẠI DO MỤN CÓC GÂY RA

    Mụn cóc ở môi không chỉ khiến chúng ta đau nhức khó chịu mà còn gây nhiều tác hại khác. Cụ thể đó là: 

    Mụn cóc ở môi có nguy hiểm không? Ảnh hưởng thẩm mỹ

    Mụn cóc là loại phát triển khá nhanh chóng. Nếu đã xuất hiện một nốt nhỏ ở môi thì chẳng mấy chốc to thành cụm và dày đặc. Điều này dẫn đến sự tự ti về ngoại hình xấu xí cho người bệnh, đặc biệt là phái đẹp. Người bệnh sẽ thường xuyên có tâm trạng lo âu, trầm cảm kéo dài. Điều này sẽ khiến họ mặc cảm và ngại giao tiếp với mọi người. 

    Mụn cóc ở môi có nguy hiểm không? Ảnh hưởng sinh hoạt 

    Không chỉ ảnh hưởng về thẩm mỹ mà mụn cóc ở môi còn mang khá nhiều rắc rối đến sinh hoạt của người bệnh. Những mụn cóc đó sẽ gây đau, bệnh nhân thường sẽ khó ăn, thậm chí không thể ăn uống được gì. Ngoài ra, các vận động cơ miệng như nói chuyện, nhai sẽ khiến bệnh nhân cực kỳ đau đớn. Những điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và công việc của người bệnh.

    Mụn cóc ở môi có nguy hiểm không?

    Mụn cóc ở môi có nguy hiểm không? Suy giảm hệ miễn dịch

    Với tâm trạng lo âu, đau đớn kéo dài sẽ khiến bệnh nhân ngày càng mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Hơn nữa, việc không thể ăn uống cũng khiến người bệnh không được bổ sung các chất cần thiết. Dần dần, hệ miễn dịch của họ sẽ suy giảm. Từ đó, rất nhiều mầm bệnh thừa cơ hội sẽ xâm nhập vào cơ thể, gây nên nhiều bệnh lý. Bạn thực sự không nên chủ quan với bệnh lý mụn cóc này. 

    Mụn cóc ở môi có nguy hiểm không? Nguy cơ gây viêm nhiễm

    Những đám mụn cóc ở môi rất dễ bị vỡ ra và chảy dịch rất hôi. Chính những chỗ dịch này, nếu không xử lý cẩn thận dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây nên viêm nhiễm. Viêm nhiễm có thể lan ra và làm tình trạng mụn cóc tồi tệ hơn. Bên cạnh đó, hệ miễn dịch suy giảm cũng góp phần tạo điều kiện hình thành viêm nhiễm. 

    Mụn cóc ở môi có nguy hiểm không?

    HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MỤN CÓC Ở MÔI HIỆU-QUẢ

    Nếu virus HPV đã đi vào máu thì thường mụn cóc ở môi sẽ khó c.h.ữ.a hơn. Muốn loại bỏ chúng thì bệnh nhân nên nghe theo các chỉ dẫn của bác sĩ. Hiện nay, bệnh nhân thường lựa chọn một số cách chữa như:

    ◆ Dùng thuốc: Thuốc được kê sẽ thường là thuốc kháng sinh chống lại sự hoạt động và gây bệnh của HPV. Bệnh nhân có thể mua thêm thuốc mỡ để bôi quanh môi nhưng không nên bôi vào trong miệng, bôi lưỡi. Bệnh nhân nên thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa và đi tái khám đúng lịch. Tuy nhiên, phương pháp này mạng lại hiệu-quả không cao, chỉ tạm thời ức chế khả năng phát triển của mụn, mụn sẽ mọc trở lại khi có điều kiện thuận lợi.

    ◆ Thủ thuật ngoại khoa: Những thủ thuật được sử dụng là đóng băng, đốt điện, đốt lazer,...Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp trị liệu triệu chứng mà không loại bỏ mầm bệnh nên bệnh sẽ có khả năng quay trở lại. Giai đoạn chăm sóc sau thủ thuật cần được quan tâm để tránh thâm nhiễm.

    Mụn cóc ở môi có nguy hiểm không?

    Tại Phòng Khám Da Liễu Đông Phương, sau khi thăm khám chẩn đoán đúng bệnh bác sĩ sẽ căn theo tình trạng mụn mọc mà đưa ra phương pháp phù hợp. Với mong muốn xử lý thành công tình trạng mụn cóc ở môi nói riêng, và mụn cóc nói chung; bác sĩ Đông Phương lựa chọn áp dụng “Liệu pháp đa chiều- Đông tây y kết hợp”. Với liệu pháp này Đông Phương đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân bị mụn cóc.

    Mụn cóc ở môi có nguy hiểm không?Sử dụng thuốc Đông y: 

    Giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm mềm chất sừng hóa trên mụn, khiến cho mụn mủn ra, dễ bị phá vỡ hơn, đào thải chất độc và các virus gây bệnh ra khỏi cơ thể, hỗ trợ điều trị căn nguyên gây bệnh, đồng thời thúc đẩy tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, tăng khả năng miễn dịch, chống trả lại sự xâm nhập của các virus gây bệnh.

    Mụn cóc ở môi có nguy hiểm không?

    Mụn cóc ở môi có nguy hiểm không?Tây y sử dụng tia Laser: 

    Giúp cho các tế bào được cải thiện, làm các tế bào lão hóa dưới được phân hóa, sinh trưởng thêm những tế bào mới tạo độ đàn hồi cho da, kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì làm căng da quanh vùng da vừa hỗ trợ trị liệu.

    Ưu thế của phương pháp này

    - Tấn công bệnh từ trong ra ngoài trị liệu cả triệu chứng lẫn căn nguyên của bệnh.

    - Thời gian trị liệu và hồi phục nhanh, không ảnh hưởng cuộc sống hàng ngày.

    - Tính thẩm mỹ cao, trả lại làn da mịn màng vốn có.

      Lưu ý: Kết quả trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Mụn cóc ở môi có nguy hiểm không?

      Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về "mụn cóc ở môi nguy hiểm như thế nào" và tìm hướng xử lý bệnh đúng cách. Nếu muốn biết thêm kiến thức bệnh mụn cóc hãy chủ động liên hệ với bác sĩ của Phòng Khám Đông Phương bằng cách [click tư vấn] hoặc gọi hotline 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn