Trang chủ> Dị ứng da

    tư vấn

    Dấu hiệu nhận biết dị ứng thời tiết

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Khí hậu nóng ẩm mưa nhiều của nước ta tạo điều kiện cho rất nhiều bệnh da liễu phát triển trong đó có dị ứng da. Bệnh nếu không kịp thời hỗ trợ điều trị sẽ gây ra nhiều hậu quả. Dưới đây là một số triệu chứng của dị ứng thời tiết dễ nhận biết.

    Dấu hiệu nhận biết dị ứng thời tiết

    Dấu hiệu nhận biết dị ứng thời tiết

    Triệu chứng dị ứng thời tiết

    Dị ứng thời tiết là nỗi lo của rất nhiều người, đặc biệt là những người có hệ miễn dịch yếu hay nhạy cảm. Các triệu chứng bạn gặp phải sẽ nặng - nhẹ tùy mức độ dị ứng cũng như vấn đề bạn gặp phải lúc dị ứng. 

    Các bạn có thể tham khảo các triệu chứng sau:

    Dấu hiệu nhận biết dị ứng thời tiết Phát ban

    Trên da xuất hiện hiện tượng phát ban với các nốt mẩn đỏ, nhiều nhất là ở những vùng da hở như tay, chân, mặt,… khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng hoặc lạnh một cách đột ngột. 

    Khi đó, bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và gãi theo phản xạ tự nhiên. Tuy nhiên, càng gãi thì các nốt mẩn đỏ càng lan rộng khắp nơi.

    Dấu hiệu nhận biết dị ứng thời tiết

    Dị ứng gây ngứa da

    Dấu hiệu nhận biết dị ứng thời tiết Sưng rộp hay tấy đỏ

    Dị ứng cũng có thể khiến làn da của bạn bị sưng phồng hoặc tấy đỏ lên. Đặc biệt là vùng da hở tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài.

    Dấu hiệu nhận biết dị ứng thời tiết Nổi mề đay cấp tính

    Đây là triệu chứng thường gặp khi bệnh đã trở nặng và có thể gây nguy hiểm cho người bệnh. Tình trạng này có thể khiến người bệnh bị khó thở, tụt huyết áp nhanh và đột ngột.

    Dấu hiệu nhận biết dị ứng thời tiết

    Tác hại của dị ứng thời tiết

    Dị ứng thời tiết nếu diễn ra trong thời gian lâu và không có biện pháp hỗ trợ điều trị thì để lại hệ lụy rất nguy hiểm. Người bệnh có thể có nguy cơ gặp phải các nguy hiếm sau:

    ◆ Gây ngứa ngáy: 

    Dị ứng thời tiết gây ngứa da, nổi mẩn gây nhiều bất tiện cho người bệnh từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

    ◆ Nổi mề đay phù mạch: 

    Dị ứng thời tiết rất dễ dẫn đến mề đay. Trong đó, mề đay phù mạch là có cơ chế phức tạp và rất nguy hiểm. Chứng mề đay phù mạch này khiến những vùng da mỏng như mí mắt, họng, lưỡi hay bộ phận sinh dục sẽ sưng tấy, đỏ phù. 

    Nếu phù ở thanh quản hay ống tiêu hóa sẽ gây các chứng nguy hiểm như huyết áp thấp, khó thở, rối loạn tim mạch, sốc phản vệ.

    ◆ Suy hô hấp:

    Trong trường hợp dị ứng nặng dẫn đến các trường hợp suy hô hấp, khó thở... 

    Dấu hiệu nhận biết dị ứng thời tiết

    Dấu hiệu nhận biết dị ứng thời tiết

    Dấu hiệu nhận biết dị ứng thời tiếtLời khuyên: 

    Do những hậu quả mà dị ứng thời tiết mang lại là rất lớn nên khi thấy dấu hiệu của bệnh mọi người cần phải nhanh chóng tìm đến địa chỉ y tế để thăm khám và hỗ trợ trị liệu. 

    Tránh kéo dài thời gian khiến bệnh nặng hơn. Ngoài ra, mọi người không nên tự ý mua thuốc về hỗ trợ trị liệu ở nhà. Điều này có thể gây ra tình trạng sốc phản vệ, sốc thuốc.


    Đông Phương hỗ trợ trị liệu dị ứng thời tiết

    TBW liệu pháp khử trùng sâu kết hợp đông y và tây y, nhưng chủ yếu vẫn hỗ trợ xử lý bằng đông y, nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây bệnh, làm giảm vùng da bị viêm. 

    Dấu hiệu nhận biết dị ứng thời tiết

    ◆ Chuẩn đoán nguồn gây bệnh:

    Phòng khám Đông Phương đưa vào sử dụng hệ thống phân loại nguồn dị ứng của Đức, xác định nhanh nguồn gây dị ứng. Đây là hệ thống chẩn đoán tự động tiên tiến trên thế giới, không cần lấy máu cũng có thể nhanh chóng kiểm tra ra nguồn dị ứng dựa vào các xét nghiệm sinh thiết trực tiếp trên da.

    ◆ Hỗ trợ trị liệu theo nguyên nhân

    Sau khi xác định nguồn dị ứng, người bệnh phải nhanh chóng hỗ trợ xử lý nguồn dị ứng, sau đó chuyên gia sẽ áp dụng liệu pháp TBW đẩy lùi các triệu chứng của bệnh, đồng thời thúc đẩy quá trình tự miễn dịch của cơ thể.

    Dấu hiệu nhận biết dị ứng thời tiết

    Thuốc tây y (thuốc uống, thuốc bôi)

    Giúp kháng viêm, giảm nhanh các triệu chứng bên ngoài da nhờ vào việc làm mềm da, xóa các lớp da đã bị sừng hóa.

    - Thuốc đông y (thuốc uống, thuốc ngâm).

    Thuốc đông y giúp đào thải độc tố trong cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông tới vùng da bị tổn thương, tạo sức sống mới cho làn da.

    Vật lý trị liệu hỗ trợ

    Ngoài hỗ trợ trị liệu bằng thuốc thì phòng khám Đông Phương đã áp dụng sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu, rút ngắn thời gian hỗ trợ trị liệu bệnh.

    Các loại máy máy xông hơi, máy xục rửa giúp thuốc thẩm thấu vào da nhanh hơn.

    Máy chiếu tia laser khắc phục các tổn thương ngoài da như sẹo,vết sần…


    Dấu hiệu nhận biết dị ứng thời tiết

    Lưu ý: Kết quả trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Dị ứng thời tiết gây ngứa ngáy khó chịu, do đó bạn nên thăm khám và hỗ trợ trị liệu sớm. Nếu cần tư vấn thêm hãy liên lạc với Phòng Khám Đông Phương bằng cách theo các cách sau:

    CLICK CHUYÊN GIA

    0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn