Trang chủ> Dị ứng da

    tư vấn

    Mặt sưng phù do dị dứng

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Sáng thức dậy và bạn phát hiện mình bị dị ứng sưng phù mặt là hiện tượng khá “đáng ghét” và nhiều người gặp phải. Tình trạng này gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bản thân và sự e ngại, tránh giao tiếp khi đối mặt với những người xung quanh, cản trở công việc và giảm sút chất lượng cuộc sống.

    Mặt sưng phù do dị dứng

    Mặt sưng phù do dị dứng

    Mặt sưng phù do dị dứng

    HIỆN TƯỢNG DỊ ỨNG SƯNG PHÙ MẶT

    Tình trạng bị phù mặt là hiện tượng các tổ chức dưới da hoặc thận trong cơ thể bị ứ nước xuất hiện nên chứng sưng phù da mặt. Mà điển hình là gương mặt của bạn sưng lên gây mất cân đối và thẩm mỹ.

    Mặt sưng phù do dị dứng Nguyên nhân nào gây dị ứng sưng phù mặt?

    Nói về những tình huống dị ứng sưng phù mặt thì có rất nhiều nguyên nhân gây nên, người bệnh thường gặp trong cuộc sống hàng ngày:

    - Dị ứng mỹ phẩm chị em dùng mỹ phẩm không rõ xuất xứ, không rõ nguồn gốc gây viêm da, khiến cơ thể sản xuất kháng thể gây ứ nước và sưng phù mặt.

    - Do di truyền

    - Do bệnh thận: chức năng của thận bị suy giảm hoặc gặp trục trặc thì bệnh nhân thường bị dị ứng khiến mặt bị sưng phù.

    - Do tiêu thụ quá nhiều muối, không chỉ sưng phù mặt mà còn gây phù ở chân và tay, đặc biệt ở những phụ nữ mang thai.

    - Tiếp xúc các dị nguyên dị ứng: như phấn hoa, lông chó mèo, sâu róm… 

    - Rối loạn nội tiết tố

    - Do dị ứng một số loại thuốc

    Mặt sưng phù do dị dứng

    Mặt sưng phù do dị dứng  Những triệu chứng khi bạn bị dị ứng sưng phù mặt

    ◆ Gương mặt bạn khi sưng khiến tỷ lệ khuôn mặt thay đổi, không còn đối xứng, một bên mặt bị tê và khó khăn trong việc nói hoặc cười.

    ◆ Da mặt sưng phù lên khiến cho lỗ chân lông bị bịt kín, vi khuẩn xâm nhập kết hợp với bã nhờn gây viêm nhiễm và xuất hiện mụn nhọt ở da.

    ◆ Mắt bị sụp mí: Bệnh nhân khi bị sưng da mặt thường sụp mí mắt, khiến mắt trông nhỏ lại và tầm nhìn bị ảnh hưởng.

    ◆ Da ửng đỏ: Khi mặt bị sưng do dị ứng thì da cũng bị rối loạn, nổi mụn và đỏ lên. Theo thời gian các mảng đỏ có xu hướng lan rộng và xuất hiện nốt mụn mủ.

    ◆ Môi tím tái: Khi da mặt bạn bị sưng lên, các mạch máu lúc này vị chèn ép gây nên tình trạng thiếu oxy trong máu, khiến huyết áp trong phổi tăng cao và gây tím tái ở môi.

    ◆ Xuất hiện tơ máu trong mắt: Mặt bị dị ứng và sưng phù lên gây chặn lại mạch máu khiến chúng sưng lên. Mạch máu vỡ ra và xuất hiện các tơ máu trong nhãn cầu.

    Mặt sưng phù do dị dứng


    CẦN LÀM GÌ KHI MẶT BỊ SƯNG PHÙ DO DỊ ỨNG

    Điều đầu tiên bạn cần làm khi có những dấu hiệu kể trên đó là đi thăm khám, gặp bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán mức độ dị ứng sau đó đưa ra liệu pháp hỗ trợ trị liệu thích hợp.

    Mặt sưng phù do dị dứng

    Hiện nay, Phòng Khám Da liễu Đông Phương đang là địa chỉ  thăm khám bệnh da liễu có tiếng trong khu vực TP.Hà Nội. Phòng khám được sở y tế cấp phép và chứng nhận là địa chỉ chất lượng tốt mà người bệnh nên lựa chọn.

    Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ da liễu giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm. Đồng thời, các trang thiết bị, kỹ thuật tiên tiến giúp quá trình hỗ trợ trị liệu thành công hơn.

    Đối với bệnh ngoài da, phòng khám lựa chọn áp dụng những liệu pháp mới, kết hợp hỗ trợ điều trị cả đông y và tây y. Các loại thuốc dùng ngoài da nhằm hỗ trợ xử lý biểu hiện ngoài da như ngứa, mẩn đỏ…  

    Dùng thuốc đông y tập trung vào vùng da bị bệnh, khôi phục các chức năng sinh lý tự nhiên của da, xử lý căn nguyên gây ra bệnh; tạo sức đề kháng, miễn dịch trên da giúp chống lại các dị nguyên gây bệnh hỗ trợ ngăn ngừa bệnh trở lại.

    Mặt sưng phù do dị dứng Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Mặt sưng phù do dị dứng

    Bên cạnh những chỉ định hỗ trợ điều trị bệnh từ các bác sĩ chuyên khoa, bạn có thể áp dụng những mẹo vặt sau đây để giúp giảm sưng phù nề trên gương mặt:

    Mặt sưng phù do dị dứng Nên ăn nhiều thức ăn giàu canxi như sữa, trứng, bơ, pho mát, mè, nước hầm xương… 

    Mặt sưng phù do dị dứng Bạn cần bổ sung nhiều hàm lượng kali trong chuối và cà chua

    Mặt sưng phù do dị dứng Nên ăn nhiều loại trái cây nhiều màu sắc như lựu, dâu tây, dưa hấu, xoài, ổi, cam, bưởi…

    Mặt sưng phù do dị dứng Hạn chế những chất kích thích như cà phê, rượu bia, trà đậm, nước tăng lực… để giảm sưng và không làm ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ trên da.

    Mặt sưng phù do dị dứng

    Với những thông tin về chứng dị ứng sưng phù mặt cũng như những hạn chế cần lưu tâm, hy vọng giúp nhiều bệnh nhân có được kiến thức hữu ích khắc phục triệu chứng mình đang gặp phải.

    Nếu cần tư vấn giải đáp thêm vấn đề về các bệnh ngoài da, bạn hãy chủ động đặt câu hỏi ngay với bác sĩ chuyên khoa tại HỆ THỐNG TƯ VẤN TRỰC TUYẾN hoặc gọi theo đường dây nóng 0243.6279.888 để được giải đáp miễn phí!

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn