Trang chủ> mụn thịt

    tư vấn

    Tìm hiểu về mụn thịt dư

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Mụn thịt dư là những u nhú trên da có dạng lồi nhỏ, màu da hoặc màu nâu, trông giống như mụn cóc. Mụn thịt dư thường không có hại nhưng có thể gây mất thẩm mỹ, khó chịu cho người bệnh. Vậy nguyên nhân nào gây ra mụn thịt dư? nên làm gì để hỗ trợ xử lý mụn thịt?

    Tìm hiểu về mụn thịt dư

    Tìm hiểu về mụn thịt dư

    Tìm hiểu về mụn thịt dư

    Tìm hiểu về mụn thịt dư MỤN THỊT DƯ LÀ GÌ?

    Mụn thịt có thể mọc bất cứ nơi nào trên cơ thể, phổ biến là ở cổ và ở nách. Một số vị trí khác có nốt thịt dư là trên ngực, lưng, ở vùng háng, trên mí mắt hoặc dưới nếp gấp mông.

    Tìm hiểu về mụn thịt dư Nguyên nhân hình thành mụn thịt dư:

    Nguyên nhân hình thành mụn thịt là do tế bào chết ở da không bị bong tróc ra ngoài mà bị vùi dưới lớp da, lâu ngày gây ra mụn. Mụn thịt được tạo ra từ mạch máu, collagen và có da bọc bên ngoài. 

    Một số yếu tố có thể gâu nên tình trạng này là do:

    ◆ Đầu tiên nguyên nhân có thể kể đến đó là do rối loạn hệ thống collagen. Mà như chúng ta được biết collagen là yếu tố quan trọng giúp tăng cường mạch máu, tạo đồ đàn hồi và giúp làn da khỏe mạnh, có sức sống hơn.

    ◆ Ở những vùng da nhạy cảm và có cơ địa yếu thường là nơi tập trung nhiều mụn trên cơ thể của chúng ta.

    ◆ Mụn thịt còn dễ xuất hiện ở những người có tiền sử bệnh béo phì, thừa cân, cũng như tiếu đường. Thời kì thai sản cũng là lúc mà mụn có thể hình thành nhiều hơn bình thường.

    ◆ Gen di truyền cũng là một trong những nguyên nhân hình thành mụn.

    Tìm hiểu về mụn thịt dư

    Tìm hiểu về mụn thịt dư

    Tìm hiểu về mụn thịt dư TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT MỤN THỊT DƯ

    Mụn thịt dư rất dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh ngoài da khác nên khá khó phân biệt. Tuy nhiên, bạn có thể dựa vào các dấu hiệu sau để nhận biết:

    Tìm hiểu về mụn thịt dư Mụn thịt dư thường xuất hiện với 1 phần thịt nhỏ treo trên da, dài khoảng 2-3mm và nhiều trường hợp có thể có kích thước lớn hơn.

    Tìm hiểu về mụn thịt dư Mụn thịt dư thường mềm và mịn, có thể nhăn và mọc không đối xứng.

    Tìm hiểu về mụn thịt dư Màu sắc của mụn thịt thừa thường tối hơn các vùng da xung quanh, thậm chí là có thể chuyển sang màu đen, bị xoăn lại nếu thiếu lưu thông máu.

    Tìm hiểu về mụn thịt dư Mụn thịt dư thường xuất hiện ở một số vị trí như: Trán, dưới mắt, gò má, cổ, nách, ngực, bụng và mụn thịt dư ở vùng kín.

    Tìm hiểu về mụn thịt dư Một số ít trường hợp đặc biệt mụn thịt dư gây ngứa, đau hoặc đổ mồ hôi trên da.

    Tìm hiểu về mụn thịt dư

    Tìm hiểu về mụn thịt dư BÁC SĨ LƯU Ý: 

    - Việc phân biệt mụn thịt rất quan trọng vì nhiều trường hợp người ta nhầm lẫn giữa các khối u trên da và mụn thịt dư. Phân biệt mụn thịt và các khối u này thường không có căn cứ, nên bạn cần chủ động đi thăm khám và nghe lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa.

    - Mặc dù mụn thị dư không ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh, nhưng nếu tồn tại lâu trên da sẽ khiến cho vùng da đó bị xơ cứng lại, da sẽ bị lõa hóa sớm, kéo theo các triệu chứng nhăn nheo, kem sắc. Đặc biệt, khi mụn thịt dư xuất hiện ở những vùng da dễ thấy sẽ khiến người bệnh trở nên tự ti và thấy ngại tiếp xúc với mọi người.

    Tìm hiểu về mụn thịt dư

    Tìm hiểu về mụn thịt dư

    Tìm hiểu về mụn thịt dư PHÒNG KHÁM ĐÔNG PHƯƠNG - ĐỊA CHỈ THĂM KHÁM TỐT

    Mặc dù mụn thịt dư lành tính, nhưng bác sĩ cũng khuyên bạn không nên tự ý xử lý mụn thịt ở nhà vì có thể gây đau và chảy máu. Điều mà bạn nên làm là tìm đến những cơ sở chuyên khoa chất lượng và được Sở Y Tế cấp phép hoạt động. Sau khi thăm khám và xác định mụn thịt dư là lành tính hay u ác tính bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật thích hợp xử lý mụn thịt dư.

    Tìm hiểu về mụn thịt dư

    Bạn đang sinh sống và làm việc tại khu vực TP. Hà Nội, bạn có thể tìm đến Phòng Khám Da Liễu Đông Phương - một trong những địa chỉ thăm khám bệnh da liễu chất lượng và được đông đảo người bệnh trong ngoài khu vực tin tưởng lựa chọn.

    Bởi tại đây sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

    ◆  Hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, phương pháp tiên tiến

    ◆ Phòng Khám Đông Phương luôn không ngừng cải thiện và áp dụng những công nghệ, kỹ thuật hiện đại khắc phục những hạn chế của các phương pháp thông thường.

    ◆ Đội ngũ y bác sĩ cho đến nhân viên tư vấn đều hoạt động dựa trên phương châm “Bệnh nhân như thân nhân” nên sẽ hỗ trợ người bệnh nhiệt tình, tận tâm, chu đáo.

    Tìm hiểu về mụn thịt dư

    Tìm hiểu về mụn thịt dưLưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Trên đây là các thông tin cung cấp về tình trạng mụn thịt dư, Bạn có thể tham khảo các thông tin về mụn thịt và lựa chọn phương thức hỗ trợ điều trị mụn thịt thành công.

    Nếu còn vấn đề chưa rõ cần giải đáp hãy nhanh tay click vào link tư vấn bên dưới để gặp BÁC SĨ chuyên khoa!

    Tìm hiểu về mụn thịt dư

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn