Trang chủ> Mề đay

    tư vấn

    Những điều cần biết về bệnh mề đay

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Nổi mề đay ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tinh thần và công việc của bệnh nhân. Nhận biết sớm các nguyên nhân, dấu hiệu và lựa chọn đúng cách chữa sẽ giúp bệnh nhân tránh được những biến chứng không mong muốn.

    Những điều cần biết về bệnh mề đay


    Những điều cần biết về bệnh mề đay

    Những điều cần biết về bệnh mề đay

    BỆNH MỀ ĐAY LÀ GÌ?

    Mề đay là tình trạng trên da nổi lên từng đám sẩn mụn nhiều hoặc ít, không đều, màu hồng hoặc xanh trắng và rất ngứa. Nó thường xảy ra ở những người có cơ địa dị ứng với nhiệt độ lạnh (dị ứng thời tiết), thức ăn, do nhiễm virus hoặc một số tác nhân khác.

    Đây là căn bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch, dẫn đến sự gia tăng chất trung gian hóa học. Thống kê cho thấy, cứ 100 người thì có từ 15 đến 20 người bị nổi mề đay và khả năng phát bệnh nhiều lần trong đời. Phụ nữ dễ nổi mề đay hơn nam giới và ở độ tuổi từ 20 đến 40.

    Những điều cần biết về bệnh mề đay

    NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH MỀ ĐAY

    Xác định đúng nguyên nhân gây bệnh là điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả chữa bệnh. Cũng theo bác sĩ Nghĩa, tình trạng nổi mề đay thường xảy ra do các nguyên nhân sau:

    ● Do dị ứng thức ăn: Bệnh có thể xuất hiện vì cơ thể dị ứng với thành phần của một số loại thực phẩm như trứng, sữa, đậu phộng….

    ● Do dị ứng thuốc: Một số người bị nổi mề đay do mẫn cảm với một số thành phần thuốc kháng sinh.

    Những điều cần biết về bệnh mề đay

    ● Do côn trùng cắn: Nguyên nhân nổi mề đay có thể do lọc độc của côn trùng (ong, nhện, rết…) có thể là tác nhân mà ít ai ngờ.

    ● Do dị ứng với hóa mỹ phẩm: Sử dụng mỹ phẩm không rõ thành phần và nguồn gốc, tiếp xúc với hóa chất thường xuyên... làm tăng nguy cơ bị nổi mề đay mẩn ngứa.

    ● Do di truyền: Trong gia đình có người mắc bệnh thì tỷ lệ thế hệ sau bị bệnh thường cao gấp 2 lần so với người bình thường.

    ● Nguyên nhân nổi mề đay do bệnh lý: Lupus ban đỏ, bệnh tuyến giáp tự miễn,…. Gây ra sự rối loạn trong nội tiết và giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

    Những điều cần biết về bệnh mề đay

    DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH MỀ ĐAY

    Thông thường các dấu hiệu thể chỉ xuất hiện trong một vài ngày hoặc kéo dài cả tuần sau khi tiếp xúc với tác nhân gây bệnh. Tùy cơ địa mỗi người mà các triệu chứng nổi mề đay thường thể hiện gồm:

    ● Ngứa trên da: Đây có thể coi là triệu chứng đầu tiên của bệnh. Ở giai đoạn này, người bệnh mề đay xuất hiện tình trạng nổi da gà kèm theo cơn ngứa ngáy, nóng rát khó chịu. Nếu tiếp tục gãi, da sẽ bong tróc và chảy máu, để lại nhiều vết sẹo.

    ● Nổi mẩn đỏ phát ban: Những mẩn đỏ thường không đều màu và xuất hiện tại nhiều vị trí trên cơ thể.

    Những điều cần biết về bệnh mề đay

    ● Xuất hiện mụn nước: Triệu chứng bệnh mề đay đặc trưng nhất là xuất hiện những mụn nước li ti tại một số vị trí trên cơ thể, khi vỡ ra sẽ gây lây lan ra những vùng da xung quanh.

    ● Khó thở: Nổi mề đay tiến triển nặng sẽ gây khó thở và kéo theo nhiều biểu hiện khác như sốt cao, trụy tim, rối loạn tiêu hóa…

    ● Nhiễm trùng: Đây là triệu chứng nổi mề đay thể hiện tình trạng bệnh đã trở nên nghiêm trọng, các vết thương trên da do gãi nhiều nếu không được điều trị sẽ dẫn đến nhiễm trùng và gây hoại tử.

    Những điều cần biết về bệnh mề đay

    TÁC HẠI CỦA BỆNH MỀ ĐAY

    Bệnh nổi mề đay để kéo dài và trị liệu không đúng phương pháp sẽ khiến bệnh nặng hơn và để lại nhiều biến chứng như:

    - Chứng phù mạch:

    Phù mao mạch là hiện tượng dịch tích tụ trong cơ thể, khá nguy hiểm. Người bệnh khi gặp phải biến chứng này thì các mạch máu, huyết quản dưới da bị sưng phù lên, thường xuất hiện ở mí mắt, môi và đôi khi là trong miệng gây ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của bệnh nhân.

    Ngoài ra,  khi bị phù mạch có thể kèm theo một số triệu chứng như: cảm giác bỏng rát, đau ở khu vực bị phù, phía trong họng bị sưng làm cho không khí đến phổi không được lưu thông dẫn tới khó thở.

    Những điều cần biết về bệnh mề đay

    Phản ứng sốc phản vệ:

    Sốc phản vệ không chỉ xảy ra ở trẻ em mà nhiều trường hợp người lớn cũng gặp phải. Sốc phản vệ còn dẫn đến tình trạng giãn tĩnh mạch, tụt huyết áp, làm người bệnh mề đay bị chóng mặt, ngất và có thể dẫn đến trụy tim mạch.

    Suy nhược cơ thể:

    Người bệnh mắc mề đay mẩn ngứa mãn tính sẽ gặp phải tình trạng ngứa thường xuyên và liên tục bất kể ngày đêm khiến cho người bệnh khó có thể ngủ được. Việc thiếu ngủ với mức độ thường xuyên và kéo dài này sẽ khiến cho sức đề kháng yếu đi, cơ thể trở nên mệt mỏi, suy nhược.

    Nguy cơ nhiễm trùng: 

    Khi mắc bệnh mề đay mẩn ngứa, người bệnh sẽ có cảm giác rất ngứa, lúc nào cũng muốn gãi nhưng rồi càng gãi thì càng ngứa. Nhiều trường hợp bệnh nhân, đặc biệt là trẻ nhỏ thường xuyên gãi tại các vùng bị nổi ban đỏ đến mức gây tổn thương da.

    Những điều cần biết về bệnh mề đay 

    ĐÔNG PHƯƠNG LOẠI BỎ MỀ ĐAY HIỆU QUẢ

    Phòng khám đa khoa Đông Phương áp dụng “Liệu pháp miễn dịch thẩm thấu” hỗ trợ trị liệu phân loại theo cá nhân bệnh, có hiệu quả cải thiện tuần hoàn máu của cơ thể. Nhanh chóng làm giảm nguồn dị ứng, trừ máu độc, thải độc tạng trả lại làn da khỏe mạnh.

    Những điều cần biết về bệnh mề đay Nguyên lí trị liệu: 

    Liệu pháp này sử dụng hệ thống chẩn đoán tự động tiên tiến trên thế giới, không cần lấy máu cũng có thể nhanh chóng kiểm tra ra nguồn dị ứng, sử dụng chất nano tự nhiêu được chiết xuất sinh học, kết hợp thuốc đông y tác động trực tiếp vào vùng mề đay, điều tiết hiệu quả miễn dịch của cơ thể, thay đổi thể chất dị ứng. 

    Những điều cần biết về bệnh mề đay

    Những điều cần biết về bệnh mề đayQuy trình trị liệu

    - Bước 1: Thông qua hệ thống máy móc thẩm thấu, các tinh chất nano tự nhiên được chiết suất sinh học, thâm nhập, thẩm thấu vào da, không chỉ vùng da bệnh mà còn tác động lên toàn bộ cơ thể, giúp đào thải độc tố trên da, xử lý nguồn dị ứng trên da.

    - Bước 2: Thuốc đông y với thành phần tự nhiên các thảo dược với tinh chất quý được bôi, xông hơi thẩm thấu vào da, cung cấp cho da sức sống và khả năng miễn dịch cao với các nguồn dị ứng.

    - Bước 3: Các loại thuốc uống trong, giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài qua đường tiết niệu; đồng thời giúp lưu thông khí huyết, tăng khả năng chống chọi với các nguồn gây dị ứng mề đay.

    Thông qua 3 bước trị liệu khoa học, bệnh mề đay được đẩy lùi không chỉ các triệu chứng lâm sàng trên da mà còn được khắc chế căn nguyên gây bệnh. Liệu pháp miễn dịch thẩm thấu hiện được coi là biện pháp tối ưu nhất trong trị liệu mề đay nói riêng và các bệnh dị ứng da, viêm da nói chung.

    Những điều cần biết về bệnh mề đay

    Những điều cần biết về bệnh mề đayTính ưu việt của liệu pháp trị liệu:

    Những điều cần biết về bệnh mề đayBiện pháp này hầu hết đều sử dụng thuốc đông y do đó không ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh.

    Những điều cần biết về bệnh mề đayTrị liệu khoa học dựa trên chẩn đoán nguồn gây bệnh. Tấn công bệnh từ nhiều hướng trong ngoài, rút ngắn thời gian trị liệu, tiết kiệm chi phí.

    Những điều cần biết về bệnh mề đayKhông chỉ khắc chế các triệu chứng bên ngoài, liệu pháp còn đi sâu xử lý cơ chế gây bệnh, giúp đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

    CLICK CHUYÊN GIA 

    ĐT: 0243.6279.888

     ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn