Trang chủ> Mụn cơm phẳng

    tư vấn

    Nguyên nhân nổi mụn cơm phẳng

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Mụn cơm phẳng là căn bệnh ngoài da phổ biến, dễ lây lan và hậu quả nghiêm trọng. Bất kỳ ai cũng nên biết bệnh để phòng ngừa và hỗ trợ trị liệu kịp thời, tránh ung thư phải tìm đến bạn.

    Nguyên nhân nổi mụn cơm phẳng


    Nguyên nhân nổi mụn cơm phẳng

    MỤN CƠM PHẲNG LÀ GÌ?

    Có một bệnh phổ biến nhưng rất nhiều người không biết, đó là bệnh mụn cơm phẳng (khác với mụn cơm lồi). Đây là một căn bệnh độc tính ngoài da do virus, được gây ra bởi virus gây nhiễm trùng da HPV3, HPV5, virus papilloma –sùi mào gà.

    Nguyên nhân nổi mụn cơm phẳng

    NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN CƠM PHẲNG

    Mụn cơm phẳng có thể xuất phát từ một số nguyên nhân chủ yếu như:

    Nguyên nhân nổi mụn cơm phẳng Truyền nhiễm:

    Đây là loại bệnh dễ lây lan, khi tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh có thể ngay lập tức bị truyền bệnh, nhiễm trùng và mắc bệnh.

    Bệnh xảy ra phổ biến ở trẻ em và thanh thiếu niên vì sự va chạm thường xuyên với người khác cùng với sự thiếu cảnh giác của lứa tuổi này. 

    Ngoài lây bệnh trực tiếp từ người này sang người khác, bệnh còn có thể lây nhiễm qua trung gian như đồ đạc sử dụng chung hàng ngày.

    Nguyên nhân nổi mụn cơm phẳng

    Hình ảnh mụn cơm phẳng

    Nguyên nhân nổi mụn cơm phẳng Nhiễm virus:

    Mụn cơm phẳng có thể tự nhiên phát sinh trong cơ thể do nhiễm virus HPV. Bệnh nhân là những người tự nhiên phát hiện thấy mình bị bệnh mà không biết nguyên nhân gây bệnh.

    Nguyên nhân nổi mụn cơm phẳng Khả năng miễn dịch:

    Khi hệ thống miễn dịch của cơ thể yếu sẽ rất dễ bị nhiễm bệnh mụn cơm phẳng. Chính vì vậy, đối tượng dễ mắc bệnh chính là trẻ em và thanh thiếu niên có thể trạng yếu.

    Nguyên nhân nổi mụn cơm phẳng Gãi ngoài da

    Thường xuyên gãi ngoài da, đến một mức độ nào đó sẽ gây kích ứng da, tạo ra nhiễm trùng da. Kéo dài thói quen này theo thời gian sẽ dẫn đến mắc bệnh.

    Nguyên nhân nổi mụn cơm phẳng

    MỤN CƠM PHẲNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

    ◆ Thực ra, mụn cơm phẳng ngoài da khiến ta có vẻ ngoài xấu xí, cảm giác mất thẩm mĩ và khó chịu vì độ sần sùi của nó.

    ◆ Ngoài ra nếu không hỗ trợ điều trị, mụn cơm phẳng có thể trở lại và trở nên dai dẳng hơn, mức độ lây lan nhanh. 

    ◆ Tuy mụn cơm phẳng không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng tính lây nhiễm khá cao. Nguyên nhân nổi mụn cơm phẳng Tìm hiểu ngay dấu hiệu mụn cơm phẳng tại đây!


    HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MỤN CƠM PHẲNG

    Có rất nhiều người khi trên da xuất hiện mụn cơm phẳng thường có xu hướng tự chữa bằng các cách dân gian như tỏi, gừng, mướp đắng,....Tuy nhiên, với những cách này  tình trạng mụn cơm phẳng vẫn có nguy cơ mọc trở lại.

    Chính vì thế, Tại Phòng Khám Da liễu Đông Phương đã áp dụng một liệu pháp giúp hỗ trợ xử lý mụn cơm phẳng và tránh được tình trạng mụn mọc trở lại. Đó chính là “Liệu pháp đa chiều - Đông tây y kết hợp”. 

    Nguyên nhân nổi mụn cơm phẳng Đông y áp dụng thuốc

    ◆ Thuốc uống giúp cơ thể đào thải chất độc và các virus gây bệnh ra khỏi cơ thể, khắc chế nguyên nhân gây bệnh do virus gây ra, giúp hỗ trợ xử lý căn nguyên gây bệnh.

    ◆ Thuốc bôi có tác dụng làm mềm da, cung cấp độ ẩm cho da, làm mềm chất sừng hóa trên mụn, khiến cho mụn mủn ra, dễ bị phá vỡ hơn. Thuốc bôi này được đặc chế từ các thành phần thảo dược thiên nhiên do đó không gây tác dụng phụ trên da, kích ứng da và phù hợp với nhiều đặc tính da, nhiều đối tượng thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau.

    Nguyên nhân nổi mụn cơm phẳng

    Nguyên nhân nổi mụn cơm phẳng Tây y sử dụng tia Laser

    Chiếu tia laser làm các tế bào lão hóa dưới được phân hóa, sinh trưởng thêm những tế bào mới, vì vậy mà các tế bào được cải thiện. Tia laser còn có tác động kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì làm căng da quanh vùng da vừa trị liệu, do đó khiến da có độ đàn hồi cao, láng mịn, không xuất hiện sẹo như nhiều phương án truyền thống khác

    Sau khi bệnh nhân được sát trùng cẩn thận, bác sỹ sẽ tiến hành gây tê vùng tổn thương bằng Lidocain. Sau đó chiếu Laser CO2 lên vùng tổn thương và xử lý nhanh. Sau khi hoàn tất thì sát trùng, bôi thuốc kháng sinh tránh viêm nhiễm sau trị liệu.

    Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Nguyên nhân nổi mụn cơm phẳng

    Đông - Tây y kết hợp hỗ trợ trị liệu

    Các chuyên gia khuyến cáo, người bệnh nên lựa chọn một địa chỉ y tế chất lượng. Hiện nay, tại TP. Hà Nội thì người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Đông Phương – tại đây hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm,tay nghề giỏi giúp quá trình hỗ trợ trị liệu thành công hơn. 

    Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn đọc biết được tổng quan về bệnh mụn cóc phẳng để từ đó kịp thời phát hiện cũng như có biện pháp hỗ trợ trị liệu. Nếu các bạn còn bất kì thắc mắc nào khác hãy liên hệ với các chuyên gia bằng cách nhấp vào mục chát trực tuyến bên dưới để được hỗ trợ tư vấn tận tình.


    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn