Trang chủ> Bệnh da liễu cứng đầu

    tư vấn

    Viêm da môi do đâu?

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Viêm da môi là tình trạng viêm của môi, giới hạn trong viền môi hoặc lan qua viền môi, diễn biến cấp hoặc mạn tính. Triệu chứng có thể gặp như đỏ, sưng, môi bong tróc nứt nẻ với cơ năng: ngứa, đau, nóng, rát…

    Viêm da môi do đâu?

    Viêm da môi do đâu?

    Viêm da môi do đâu?

    CÁC BỆNH LÝ VIÊM DA MÔI THƯỜNG GẶP

    Viêm da môi do đâu? Chàm ở môi (eczematous cheilitis) biểu hiện dát đỏ, mụn nước, đóng vảy tiết, khô, nứt, bong vảy. Nguyên nhân nội sinh như viêm da cơ địa hoặc ngoại sinh như viêm da tiếp xúc dị ứng, kích ứng. Đôi khi kết hợp của cả yếu tố nội sinh và ngoại sinh

    Viêm da môi do đâu?

    Viêm da môi do đâu? Viêm môi tiếp xúc (Contact cheilitis)

    Viêm da môi do đâu? Viêm môi nhiễm trùng 

    Các nguyên nhân thường gặp

    - Virus: hay gặp do HSV (type 1 thường gặp hơn type 2), varicella zoster virus, HPV.

    - Vi khuẩn: bắt nguồn từ các nhiễm trùng răng lợi, nhọt vùng miệng, chốc hóa sau nhiễm virus, trường hợp nặng có thể gây loét, hoại tử. Săng giang mai môi có đặc điểm loét tròn, oval, đáy cứng, viền đều, không đau.

     Nhiễm kí sinh trùng leishmania

    Viêm da môi do đâu? Viêm môi vùng mép do nhiễm nấm candida hoặc tụ cầu vàng, liên cầu, herpes simplex virus. Thường song song 2 mép, ngứa, đau, bong vảy, nứt, phù nề.

    Viêm da môi do đâu?

    Viêm da môi do đâu? Viêm môi ánh sáng (actinic cheilitis) có thể được xem là tổn thương loạn sản, tiền ung thư, dày sừng ánh nắng liên quan đến thời gian tích lũy phơi nhiễm với ánh nắng . 

    Hay gặp môi dưới nhiều hơn môi trên, môi khô, nứt nẻ, bong vảy, dày sừng liên tục, cảm giác sờ “giấy nhám”. Bệnh hay gặp vùng khí hậu nóng, khô, những người làm việc ngoài trời, type da I,II.

    Viêm da môi do đâu?

    Viêm da môi do đâu? LƯU Ý: 

    Viêm da môi do đâu? Tình trạng viêm da môi không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến người bệnh gặp rất nhiều phiền toái. Gây cảm giác đau đơn, khó chịu người bệnh không thể tập trung vào công việc hay học tập, từ đó hiệu suất bị giảm sút.

    Viêm da môi do đâu? Những lớp da môi bong tróc làm môi mỏng nhạy cảm và chảy máu nên việc ăn uống trở nên khó khăn.

    Viêm da môi do đâu? Thế nhưng rất nhiều người lại khá chủ quan với tình trạng này, họ thường mặc kệ hoặc có thể mua các loại dưỡng môi, thuốc bôi môi về dùng để làm giảm tình trạng khô cứng, nứt nẻ. Tuy nhiên, cách này chỉ làm giảm tạm thời các triệu chứng khó chịu này và chúng sẽ quay trở lại ngay khi người bệnh không bôi thuốc và ngày một trầm trọng hơn.

    Viêm da môi do đâu?

    Viêm da môi do đâu?

    HÃY ĐI THĂM KHÁM NGAY KHI CÓ DẤU HIỆU BỆNH

    Viêm da môi là tình trạng khá nhiều người gặp phải, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách xử lý đúng. Nên khiến bệnh ngày một nặng hơn, khó xử lý hơn.

    Bác sĩ da liễu Phòng Khám Đông Phương khuyên: khi môi có dấu hiệu khô nứt, bong tróc da bạn không nên chủ quan, hãy đi gặp bác sĩ ngay để được khám và tư vấn giải pháp thích hợp.

    Khi thăm khám tại Đông Phương bạn sẽ được các bác sĩ có tiếng trực tiếp tư vấn - thăm khám - trị liệu, thăm khám theo quy trình khép kín 1 bác sĩ - 1 bệnh nhân - 1 y tá. 

    Viêm da môi do đâu?

    Các kỹ thuật chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh hiện đại, được áp dụng ở rất nhiều các bệnh viện lớn.

    Mặt khác, đến với Đông Phương bạn sẽ không phải chờ đợi hàng giờ để lấy số bởi phòng khám đang phát triển hệ thống tư vấn - đặt hẹn trực tuyến giúp người bệnh có thể chủ động sắp xếp thời gian thăm khám.

    Với các chứng bệnh da liễu Đông Phương chú trọng hỗ trợ điều trị bằng thuốc Đông Y và kết hợp trị liệu cùng tây y - vật lý trị liệu hỗ trợ ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

    Viêm da môi do đâu?Lưu ý: Kết quả trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.


    Viêm da môi do đâu?

    Viêm da môi do đâu?Hy vọng qua bài viết này bạn hiểu rõ hơn về chứng VIÊM DA MÔI cũng như cách xử lý bệnh. Nếu còn vấn đề chưa rõ cần tư vấn thêm hãy chủ động liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách: Click tư vấn - gọi theo đường dây nóng: 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn