Trang chủ> Zona thần kinh

    tư vấn

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Zona thần kinh là một bệnh do virus vacirella zoster gây nên, tấn công chủ yếu lên da và thần kinh ở vùng da đó. Chính vì vậy việc nhận biết sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời là việc làm vô cùng cần thiết. Hãy cùng chuyên gia tìm hiểu ngay dấu hiệu bệnh zona qua bài viết dưới đây nhé!

     Nhận biết zona qua dấu hiệu gì 

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì

     TRIỆU CHỨNG TOÀN THÂN CỦA BỆNH ZONA

     Triệu chứng bệnh zona đầu tiên ở hầu hết các trường hợp là đau rát nhẹ và nổi ban đỏ trên da. Vùng nổi ban thường ở một bên người và đi theo đường đi của dây thần kinh. Một số ít trường hợp ban nổi ở cả 2 bên thân.

    ◆ Sau đó, các vết ban này tụ nước, tấy đỏ giống như bị phỏng, khiến người bệnh thấy ngứa và rất đau rát. Cơn đau diễn ra cả ngày khiến toàn thân người bệnh rơi vào trạng thái mệt mỏi, đau đầu, ăn không ngon.

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì

    ◆ Khi mụn nước căng hết cỡ, giữa mụn dần dần trùng xuống, dịch mụn chuyển từ trong sang đục rồi mụn vỡ. Nước trong mụn chảy ra ngoài, người bệnh có thể dùng khăn giấy thấm để mụn khô đi. Mụn đóng vảy, sau khi tróc vảy sẽ để lại sẹo sau 2 đến 3 tuần.

    ◆ Các vết sẹo do zona thần kinh để lại vẫn có thể gây đau đớn nhiều năm sau đó cho dù không bao giờ còn thấy sự xuất hiện của mụn nước.

    Nếu bạn đang có những dấu hiệu kể trên hãy click ngay vào link tư vấn dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và cùng tìm ra giải pháp tối ưu!

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì 

    TÁC HẠI CỦA BỆNH ZONA THẦN KINH

    Theo nhiều nghiên cứu y khoa cho thấy, zona thần kinh là chứng bệnh thường xảy ra ở những người trưởng thành, nếu bệnh kéo dài có thể khiến người bệnh phải đối mặt với rất nhiều biến chứng:

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì Ảnh hưởng đến hệ thống dây thần kinh

    Virus mụn nước có thể lây lan dọc theo tế bào sừng trước tủy sống và các dây thần kinh nội tạng gây đau đớn kéo dài. Sau đó dẫn đến tê liệt hệ thống dây thần kinh của người bệnh.

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì Gây các bệnh về mắt

    Giảm bài tiết tuyến nước bọt và tuyến lệ, cản trở thị lực dẫn đến viêm giác mạc, viêm kết mạc, viêm nhãn cầu, thậm chí gây ra mù lòa.

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì Các bệnh về não bộ

    Virus khi chạy ngược lây nhiễm vào bên trong hộp sọ có thể dẫn tới viêm tủy não, viêm màng não.

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì Bệnh ở đường ruột

    Virus xâm nhập vào hệ thống dây thần kinh nội tạng dẫn đến các triệu chứng ở đường ruột và đường niệu đạo.

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì Zona gây ung thư

    Bệnh ung thư biểu mô tế bào vảy. Sau khi mắc bệnh zona có thể là vài tháng hay thậm chí vài năm vẫn có khả năng biến chứng ung thư.

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì Gây bội nhiễm da

    Nhiều trường hợp bị biến chứng gây bội nhiễm da, tạo thành mụn mủ loét sâu, sưng bóng lên và rất đau, viêm màng não, viêm tụy cắt ngang.

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì Nguy hiểm với thai nhi

    Phụ nữ đang mang thai nếu bị mắc bệnh zona thần kinh có thể gây nguy hiểm tới thai nhi, liên quan mật thiết giữa mẹ và thai nhi.

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì 

    ĐÔNG PHƯƠNG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ZONA THẦN KINH

    Muốn hỗ trợ trị liệu zona thành công nên hỗ trợ trị liệu từ căn nguyên gây bệnh, nếu chỉ đẩy lùi triệu chứng bên ngoài thì bệnh có thể quay trở lại. Phòng khám Đông Phương đưa ra phương án phối kết hợp thuốc đông y và tây y cùng sự hỗ trợ của biện pháp vật lý trị liệu hỗ trợ bệnh tối ưu.

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì Thuốc tây y:

    Thuốc kháng virus: Có tác dụng hạn chế hoạt động của virus, làm giảm các triệu chứng đau rát do virus gây ra và giảm nguy cơ mắc chứng đau thần kinh sau khi hỗ trợ trị liệu.

    Người bệnh nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, khi thấy triệu chứng giảm không nên dừng thuốc ngay.

    Ngoài thuốc kháng virus thì người bệnh còn có thể dùng thêm các loại thuốc hỗ trợ như thuốc giảm đau, các loại thuốc uống, thuốc bôi chống ngứa da.

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì Thuốc Đông y:

    Thuốc đông y với thành phần 100% tự nhiên, chứa nhiều thảo dược quý và hoạt tính cao, nên có thể hỗ trợ xử lý virus gây bệnh.

    Khôi phục các chức năng sinh lý tự nhiên của da, điều hòa âm dương cơ thể, thông máu điều kinh mạch, khôi phục cân bằng nội tiết, kháng viêm.  

    Thuốc đông y giúp hỗ trợ điều trị căn nguyên gây ra bệnh, tạo sức đề kháng, miễn dịch trên da giúp chống chọi với các nguyên nhân dị nguyên gây bệnh.

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gìNhận biết zona qua dấu hiệu gì Vật lý trị liệu hỗ trợ:

    Áp dụng công nghệ Nano phun sương vi sóng. Máy Nano phun sương vi điểm được thiết kế vòi phun công nghệ cao, chất dưỡng được phun thành dạng sương mịn.

    ◆ Chức năng ánh sáng của sản phẩm sẽ hỗ trợ các tác động của dưỡng chất đối với da, đẩy mạnh sự hoạt hoá của dưỡng chất và giảm sự kích thích da.

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì

    Nhận biết zona qua dấu hiệu gì Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Nếu muốn tìm hiểu cụ thể về chi phí, liệu trình hỗ trợ trị liệu hãy nói chuyện trực tiếp với các bác sỹ da liễu của chúng tôi theo các cách sau đây:

    CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT: 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn