Trang chủ> Bệnh ghẻ

    tư vấn

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Bệnh ghẻ là bệnh do ký sinh trùng thường gọi là ghẻ cái gây ra. Bệnh gây ngứa dữ dội, dẫn đến tổn thương làn da, có thể dẫn tới nhiễm trùng, viêm da. Dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh do bác sĩ da liễu đưa ra, mời bạn đọc cùng theo dõi ngay nhé.

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ

    NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH GHẺ

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ Bệnh ghẻ do cái ghẻ ở người  do sự tiếp xúc trực tiếp gây lây nhiễm, cũng có thể gián tiếp thông qua các đồ dùng mà người bệnh đã sử dụng lây lan.

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ Bệnh lây truyền chủ yếu do tiếp xúc trực tiếp, bệnh cũng có thể lây truyền gián tiếp nếu tiếp xúc với những đồ vật có cái ghẻ sinh sống ở trên da.

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ Trong quá trình phát bệnh có sự tham gia liên quan của thể dịch và tế bào miễn dịch, dấu hiệu ngứa và cái ghẻ gây tổn thương da.

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ Cái ghẻ hình bầu dục, kích thước khoảng 0,25 mm đường kính có 8 chân, 2 đôi chân trước có ống giác, 2 đôi chân sau có lông tơ, đầu có vòi để hút thức ăn.

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ Ghẻ cái ký sinh ở lớp sừng của thượng bì, đào hang về ban đêm, đẻ trứng ban ngày, mỗi ngày đẻ 1-5 trứng, 72-96 giờ nở thành ấu trùng, sau 5-6 lần trưởng thành

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ Cái ghẻ di chuyển qua các lớp trên cùng của da bằng cách tiết enzyme proteases để làm suy giảm tầng lớp sừng. Chúng ăn các mô bị phân hủy nhưng không ăn máu.

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ Ghẻ cái sinh sôi nảy nở rất nhanh, trong điều kiện thuận lợi một con ghẻ cái, sau 3 tháng có thể có một dòng họ 150 triệu con, ghẻ cái cũng chết sau khi đã đẻ hết số trứng.

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ Ban đêm ghẻ cái bò ra khỏi hang tìm ghẻ đực, đây là lúc ngứa dữ dội, dễ lây truyền vì ngứa phải gãi làm vương vãi cái ghẻ ra quần áo, giường chiếu…

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ

    CÁCH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GHẺ

    Nhiều người cho rằng, bệnh ghẻ chỉ cần vệ sinh thật sạch sẽ thì bệnh sẽ thoái lui tuy nhiên nếu không xử lý được cái ghẻ thì bệnh có thể quay trở lại.

    Biện pháp trị liệu phải diệt ghẻ cái, làm liền hang ổ của chúng, tái tạo lại vùng da tổn thương do ghẻ gây ra, do gãi ngứa gây ra.

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ

    Phòng khám Đông Phương thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán xác định đúng vị trí cái ghẻ tồn tại, hang ổ của ghẻ từ đó xử lý bệnh thành công.

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ Sử dụng các loại thuốc tây phù hợp:

    ◆ Với trẻ em: Sử dụng các dạng thuốc mỡ diêm sinh có tính sát khuẩn, xử lý ghẻ mà không gây kích ứng với làn da mẫn cảm của trẻ.

    ◆ Với phụ nữ: Thường chỉ dùng các loại thuốc bôi, không dùng thuốc uống và thuốc kháng sinh tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

    ◆ Với người lớn: Có thể kết hợp nhiều loại thuốc bôi, thuốc uống, kem ngoài da để đạt được kết quả tốt.

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻSử dụng thuốc đông y lành tính:

    ◆ Thuốc đông y ngâm, tắm, rửa trên các vùng da tổn thương do ghẻ đào rãnh, do ngứa và gãi khiến da bị sần sùi, tổn thương để làm dịu lại da.

    ◆ Thuốc có thành phần thảo dược tự nhiên, cung cấp chất dinh dưỡng nuôi da, trả lại sức sống cho làn da, khiến da mau liền sẹo, khôi phục da tổn thương.

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ Lưu ý: Kết quả trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ

    Trên đây là các kiến thức quan trọng về bệnh ghẻ mà các chuyên gia tại phòng khám Đông Phương  giới thiệu giúp người đọc hiểu thêm về bệnh. Hy vọng nếu có các dấu hiệu của bệnh người bệnh nên sớm thăm khám và trị liệu kịp thời tránh để lâu bệnh dễ chuyển thành mạn tính. 

    CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT: 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn