Trang chủ> Hắc lào

    tư vấn

    Nguyên nhân gây bệnh lác đồng tiền

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Lác đồng tiền là một loại bệnh về da liễu phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi đặc biệt là độ tuổi thanh thiếu niên và trung niên. Nguyên do gây bệnh chủ yếu là vi nấm cạn. Nhưng cũng có một số yếu tố tác động khiến cho bệnh có cơ hội trở lại.

    Nguyên nhân gây bệnh lác đồng tiền

    Nguyên nhân gây bệnh lác đồng tiền


    NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH LÁC ĐỒNG TIỀN

    Lác đồng tiền hay còn gọi là hắc lào, là bệnh do vi nấm thuộc nhóm dermatophytes cạn gây nên. Hay gặp là hai loại trychophyton và epidermophyton.

    Dấu hiệu nổi bật của bệnh là ngứa, nổi mẩn đỏ, có mụn nước, vùng có nấm thường tròn như đồng tiền và có cảm giác ngứa cả ngày lẫn đêm.

    Nguyên nhân gây bệnh lác đồng tiền

    Một số nguyên nhân gây bệnh:

    ◆ Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

    - Mặc quần áo chung với người lạ, mặc quần áo ẩm ướt: Môi trường ẩm ướt là điều kiện rất tốt cho các nấm gây bệnh phát triển.

    - Ít tắm giặt trong khi cơ thể có nhiều mồ hôi: Thói quen xấu này tạo điều kiện cho các nấm, vi khuẩn dễ dàng gây bệnh.

    - Bơi lội tại vùng có nước bẩn: Nước bẩn là nơi trú ẩn của nhiều loại vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh đặc biệt là hắc lào.  

    Nguyên nhân gây bệnh lác đồng tiền

    ◆ Lây nhiễm từ người này sang người khác

    - Lác đồng tiền là bệnh dễ lây nhiễm qua con đường tiếp xúc da thịt thông thường hay mặc chung quần áo, dùng chung đồ sinh hoạt.

    - Hoạt động tình dục với người nhiễm bệnh hay người lạ. Mặc quần áo chung với người lạ cũng là yếu tố nguy cơ gây ra bệnh.

    ◆ Có thể lây nhiễm từ động vật

    Các biện pháp cần làm là vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thường xuyên giặt giũ quần áo, chăn màn, giữ thông thoáng nơi ở, hạn chế tiếp xúc.

    Nguyên nhân gây bệnh lác đồng tiền

    VÌ SAO LÁC ĐỒNG TIỀN DỄ LÂY NHIỄM?

    Lác đồng tiền là bệnh nhiễm trùng da do nấm có khả năng lây truyền rất nhanh thông qua rất nhiều con đường không giống nhau. Bệnh không chỉ lây nhiễm từ người sang người mà còn có nguy cơ lây từ động vật sang cho người.

    Con đường lây truyền của bệnh lác đồng tiền có thể là:

    -  Tiếp xúc trực tiếp da thông qua da với bệnh nhân

    -  Sử dụng chung khăn tắm, quần áo hay một số vật dụng cá nhân

    -  Lây qua một số hành động ôm ấp hoặc cho thú nuôi ngủ chung nếu như chúng mang mầm bệnh.

    -  Tiếp xúc với môi trường bị nhiễm vi nấm

    Nguyên nhân gây bệnh lác đồng tiền

     Lác đồng tiền gây ngứa ngáy dữ dội khiến người bệnh bị mất ngủ, mất tập trung vào công việc. Còn tổn thương da thì dẫn tới mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới tâm lý.

    ◆ Tình trạng sẽ tồi tệ hơn lúc tổn thương da lan tỏa trên diện rộng. Song song còn tiềm ẩn nguy cơ bội nhiễm da gây ra mưng mủ, sưng đau, tổn thương da.

    ◆ Không ít trường hợp mầm bệnh còn ẩn dưới da cũng như lây lan vào máu làm lác đồng tiền trở lại liên tục. Khi này, bệnh kích hoạt ở dạng mãn tính, rất khó kiểm soát.

    Nguyên nhân gây bệnh lác đồng tiền

    Nếu bạn đang bị bệnh và không muốn lây nhiễm cho người thân yêu, hãy đi thăm khám ngay.

    Đăng ký khám [TẠI ĐÂY]


    CÁCH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ LÁC ĐỒNG TIỀN

    Có rất nhiều phương pháp để khắc chế bệnh hắc lào, tuy nhiên các phương pháp đó chỉ xử lý triệu chứng của bệnh nên bệnh thường quay trở lại nhiều lần.

    Với mong muốn hỗ trợ trị liệu hắc lào đúng cách, phòng khám Đông Phương áp dụng biện pháp “Miễn dịch thẩm thấu sâu – đa chiều”

    Nguyên nhân gây bệnh lác đồng tiền Trong đó thuốc đông y khắc chế căn nguyên gây bệnh, tăng cường sức sống cho da khôi phục tuần hoàn máu trên da; thuốc tây y nhằm giảm nhanh các triệu chứng ngoài da của bệnh như sần, bong vảy, nứt nẻ, loét. Thuốc cũng có công dụng xử lý vi khuẩn nấm gây bệnh. Ngoài ra còn áp dụng các loại máy móc hỗ trợ quá trình điều trị.

    Nguyên nhân gây bệnh lác đồng tiền

    Nguyên nhân gây bệnh lác đồng tiền Sử dụng các loại thuốc bôi giúp kháng viêm, hỗ trợ xử lý các triệu chứng bên ngoài da nhờ vào việc làm mềm da, xóa các lớp da đã bị sừng hóa. Thuốc giảm nhanh các triệu chứng ngứa, mụn mủ

    Nguyên nhân gây bệnh lác đồng tiền Thông qua hệ thống máy móc thẩm thấu, các loại thảo dược đông y thâm nhập, thẩm thấu vào da, giúp đào thải độc tố trong cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông tới vùng da bị tổn thương, làm mềm da, cung cấp thành phần dưỡng ẩm tự nhiên cho da, tạo sức sống mới cho làn da.

    Các loại thuốc uống trong, giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài qua đường tiết niệu, đồng thời giúp lưu thông khí huyết, tăng khả năng chống chọi với các nguồn bệnh về sau.

    Nguyên nhân gây bệnh lác đồng tiền

    Nguyên nhân gây bệnh lác đồng tiền Ưu thế nổi bật của phương pháp:

    -  Liệu pháp hỗ trợ xử lý cả triệu chứng lẫn căn nguyên gây bệnh.

    -  Do cùng lúc áp dụng nhiều biện pháp song song nhau, rút ngắn thời gian hỗ trợ trị liệu.

    -  Ngoài khắc phục bệnh còn có tác dụng thẩm mỹ làn da, khôi phục, tạo ra 1 làn da mịn màng, khỏe mạnh.

    -  Trị liệu khoa học, tấn công bệnh từ nhiều hướng, rút ngắn thời gian trị liệu, tiết kiệm chi phí.

    Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Bạn đang bị lác đồng tiền, bạn đang loay hoay chịu đựng sự khó chịu ngứa ngáy của bệnh, đông phương sẽ giúp bạn thoát khỏi căn bệnh này liên hệ ngay

    CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT:0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn