Trang chủ> Nấm da

    tư vấn

    Nguyên nhân gây bệnh nấm da

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Nấm da là căn bệnh ngoài da, nảy sinh do khuẩn nấm ký sinh dưới da, gây ra ngứa và tổn thương da. Bệnh có thể lan rộng và phát triển mạnh, đặc biệt là vào mùa hè. Cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây ra bệnh.

     Nguyên nhân gây bệnh nấm da 

    Nguyên nhân gây bệnh nấm da

    Nguyên nhân gây bệnh nấm da

    NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH NẤM DA

    Nguyên nhân gây bệnh nấm daDo 3 chủng nấm sau gây nên: Epidermophyton– Trichophyton– Microporum gây lên.

    Nguyên nhân gây bệnh nấm daBào tử nấm gây bệnh phát triển trong môi trường ẩm ướt, chật chội. Môi trường nóng ẩm gây đổ mồ hôi nhiều cũng thích hợp cho bệnh lây lan.

    Nguyên nhân gây bệnh nấm daNấm da cũng hay gặp ở trẻ em. Dịch nấm da thường xảy ra ở trường học, nhà trẻ và mẫu giáo. Trẻ em có vật nuôi cũng tăng nguy cơ bị nấm da.

    Nguyên nhân gây bệnh nấm daNhững người bị suy giảm miễn dịch như mắc bệnh đái tháo đường hoặc nhiễm HIV/AIDS cũng có nguy cơ cao bị nấm da.

    Nguyên nhân gây bệnh nấm da

    CÁC THỂ NẤM TRÊN DA

    Nguyên nhân gây bệnh nấm daBệnh nấm da thân

    Một trong nhiều thể nhiễm nấm tại lớp thượng bì da, đặc trưng bởi ngứa, tổn thương ban đỏ hình tròn với vùng da lành ở chính giữa. 

    Nguyên nhân gây bệnh nấm daBệnh nấm da chân

    Tổn thương chủ yếu ở vùng da ẩm ướt giữa các ngón chân và đôi khi cả bàn chân. Bệnh nấm da đùi, tổn thương da ở cơ quan sinh dục, mặt trong đùi và mông.

    Nguyên nhân gây bệnh nấm daBệnh nấm da đùi

    Tổn thương da ở cơ quan sinh dục, mặt trong đùi và mông.

    Nguyên nhân gây bệnh nấm daBệnh nấm da đầu

    Thường gặp nhất ở trẻ em với những mảng ngứa, đỏ da vùng da đầu, để lại mảng trụi tóc.

    Nguyên nhân gây bệnh nấm da

    Nguyên nhân gây bệnh nấm da Con đường lây nhiễm của bệnh nấm da:

    - Từ người sang người

    Bệnh có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh.

    -  Từ động vật sang người

    Do tiếp xúc với động vật mắc bệnh, như khi vuốt ve hoặc chải lông cho chó, mèo. Người cũng có thể bị nhiễm nấm từ bò, dê, lợn và ngựa.

    -  Từ đồ vật sang người

    Do tiếp xúc với những đồ vật hoặc bề mặt mà người hoặc vật nhiễm bệnh đã chạm vào, như quần áo, khăn tắm, khăn trải giường, lược hoặc bàn chải.

    -  Từ đất sang người

    Trong một số ít trường hợp, người có thể bị nhiễm nấm do tiếp xúc với đất bẩn, chỉ xảy ra khi tiếp xúc lâu dài với đất bẩn.

    Nguyên nhân gây bệnh nấm da

    BIỆN PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NẤM DA

    Bệnh nấm da nên được xử lý trong giai đoạn đầu với phương pháp phù hợp, tránh những phiền toái do bệnh gây ra, tránh bệnh trở thành mãn tính.

    ♦ Với trường hợp bệnh nấm da nhẹ, chỉ hạn chế ở một vài vùng da thì có thể xử lý tại chỗ bằng thuốc.

    ♦Trong trường hợp bệnh nấm da thể nặng, lan ra nhiều vị trí trên da, thậm chí vết loét có thể ăn sâu vào xương thì cần sử dụng các loại thuốc toàn thân.

    Nguyên nhân gây bệnh nấm da

    ♦ Tại phòng khám Đông Phương ngoài việc chỉ định các loại thuốc dùng để bôi, gội, chúng tôi còn sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu như máy laser vi điểm. Máy laser chiếu tới các vùng da tổn thương khôi phục lại sức sống, máy xông hơi, sục rửa với các loại thuốc đông y nhằm kháng viêm, kháng khuẩn….

    ♦ Việc áp dụng biện pháp đông tây y kết hợp cùng sự hỗ trợ của máy móc hiện đại giúp định vị vùng tổn thương, loại vi khuẩn gây bệnh, tái tạo da.

    ♦ Thuốc đông và tây y kết hợp làm giảm tác dụng phụ, hơn thế các thành phần của thuốc đông y chứa các thành phần thảo dược tự nhiên nên không gây kích ứng, dị ứng thuốc.

    Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Nguyên nhân gây bệnh nấm da

    Nếu muốn tìm hiểu cụ thể về chi phí, liệu trình hỗ trợ trị liệu hãy nói chuyện trực tiếp với các bác sỹ da liễu của chúng tôi theo các cách sau đây:

    CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT: 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn