Trang chủ> Nấm da

    tư vấn

    Bệnh nấm da lây từ mèo

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Nguyên nhân của bệnh nấm da là do nấm ký sinh ở các tế bào thượng bì chết. Bệnh có ttính lây truyền rất cao: lây từ người này sang người, lây từ động vật (chó, mèo) sang người, ... qua việc tiếp xúc trực tiếp hoặc tiếp xúc gián tiếp qua đồ vật. 

    Bệnh nấm da lây từ mèo

    Bệnh nấm da lây từ mèo

    Bệnh nấm da lây từ mèo là gì? hãy theo dõi ngay bài viết này để tìm lời giải đáp nhé!

    Bệnh nấm da lây từ mèo

    TÌM HIỂU NẤM DA LÂY TỪ MÈO

    Bệnh nấm da là một trong những bệnh ngoài da phổ biến, nhất là về mùa hè. Nước ta có khí hậu nóng ẩm, nên rất thích hợp cho sự phát triển của vi nấm, vì vậy các bệnh do vi nấm chiếm tỷ lệ khá cao trong tổng số các bệnh ngoài da. 

    Vi nấm gây bệnh lây từ mèo chủ yếu do loài Microsporum canis, một số ít do Trychophyton mentagrophytes. Các vi nấm này gây bệnh cho mèo làm chúng bị rụng lông, nổi sẩn đỏ, ngứa da; hoặc chỉ gây ra các tổn thương kín đáo nơi lỗ tai, mắt làm thường khó nhận biết, hoặc mầm bệnh mới chỉ dính trên lông của chúng chưa gây bệnh gì nhưng vẫn có thể lây bệnh cho người. Bệnh nấm da lây từ mèoCó thể mắc bệnh nấm từ thú cưng do ôm ấp chúng.

    Bệnh nấm da lây từ mèo

    ◆ Cách thức lây nhiễm là do tiếp xúc trực tiếp với mèo hoặc gián tiếp qua các đồ vật trong nhà đã có sẵn bào tử nấm rơi vãi trên nền nhà từ lông chó mèo. 

    ◆ Khi bạn nhiễm vi nấm gây bệnh lây từ méo, ngoài bị nấm da bạn có thể bị một số bệnh nấm như:

    - Nấm da đầu

    - Nấm kẽ

    - Nấm thân

    - Lang ben

    - Nấm móng tay chân

    Bệnh nấm da lây từ mèo

    TÁC HẠI CỦA NẤM DA LÂY TỪ MÈO

    Bệnh nấm da lây từ mèo Bệnh nấm da tuy không nguy hiểm nhưng nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dễ trở lại, đi cùng đó là những vết sẹo xấu ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Đặc biệt là làm tổn thương, chảy máu và hoại tử da.

    Bệnh nấm da lây từ mèo Do bệnh nấm da thường có các triệu chứng ngứa rát, đau nhức, … càng ngứa càng gãi nên làm vết thương nghiêm trọng hơn. Bệnh để càng lúc càng nặng bị bội nhiễm vi khuẩn, lở loét da làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. 

    Bệnh nấm da lây từ mèo

    Bệnh nấm da lây từ mèo Thường khi bệnh nặng không hỗ trợ điều trị thì bị chảy dịch, phù nề, chảy máu, … nếu để tình trạng này kéo dài khiến vùng da trở nên sần sùi, biến dạng, mẩn đỏ, làm mất thẩm mỹ.

    Bệnh nấm da lây từ mèo Nếu bệnh nấm da ở các vùng dây thần kinh hay mắt, mặt sẽ rất nguy hiểm. Bởi có thể tác động đến dây thần kinh, gây đau mặt và hai vùng thái dương. 

    Bệnh nấm da lây từ mèo Đối với phụ nữ đang mang thai bị bệnh nấm da mặt sẽ ảnh hưởng rất xấu đến thai nhi, vì bị hạn chế dùng thuốc. 

    Bệnh nấm da lây từ mèo

    PHÒNG TRÁNH NẤM DA LÂY TỪ MÈO

    ◆ Để phòng ngừa các bệnh lây truyền từ vật nuôi sang người, các gia đình có thú cưng nên cố gắng giữ vật nuôi sạch sẽ, thường xuyên kiểm tra sức khỏe và tẩy giun.

    ◆ Đặt lồng hoặc chuồng vật nuôi ở nơi khô ráo, thông gió, lau dọn thường xuyên.

    ◆  Đừng để vật nuôi tiếp xúc với các con vật khác đang mắc bệnh. Nếu thấy vật nuôi có dấu hiệu bệnh trên da, cần đưa đi hỗ trợ điều trị kịp thời.

    ◆ Bạn phải chú ý đến vệ sinh cá nhân, tránh tiếp xúc gần gũi với vật nuôi quá (không nên ngủ với vật nuôi trên giường), sau khi chạm vào vật nuôi nên rửa tay. 

    ◆ Đặc biệt, các thành viên gia đình nếu gặp các bệnh về da nên đến bệnh viện hỗ trợ điều trị ngay để tránh lây nhiễm cho người khác cũng như hạn chế các biến chứng không mong muốn.

    Bệnh nấm da lây từ mèo

    LỜI KHUYÊN:

    Đa số nhiều người bệnh khi bị lây nhiễm nấm da từ mèo thường lại rất chủ quan và không đi thăm khám, và tự mua thuốc về bôi

    Tuy nhiên, việc tự ý hỗ trợ điều trị khi chưa thăm khám có thể gây rấy nhiều biến chứng. Bời vì:

    Bệnh nấm da lây từ mèo Bạn có thể dị ứng thuốc hoặc chịu ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của thuốc.

    Bệnh nấm da lây từ mèo Thuốc có thể làm giảm triệu chứng, nhưng bệnh sẽ trở lại nhiều lần

    Bệnh nấm da lây từ mèo Mua nhiều thuốc mà không có tác dụng, tốn nhiều tiền, mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

    Hãy click tại đây để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!

    Bệnh nấm da lây từ mèo

    NÊN LÀM GÌ KHI BỊ NẤM DA TỪ MÈO

    Để hỗ trợ xử lý nấm da lây từ mèo khi có dấu hiệu bất thường trên da bạn nên đi thăm khám ngay. Theo bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đông Phương hỗ trợ trị liệu nấm da cần căn cứ vào tình trạng thực tế của bệnh trên từng bệnh nhân để hỗ trợ trị liệu.

    Bệnh nấm da lây từ mèo Với trường hợp bệnh nhẹ thì có thể hỗ trợ xử lý tại chỗ bằng thuốc. Thuốc bôi và thuốc uống giúp hỗ trợ xử lý virus gây bệnh, chống viêm, kháng khuẩn.

    Bệnh nấm da lây từ mèo Trong trường hợp bệnh nấm đã nặng cần sử dụng các loại thuốc toàn thân, cùng biện pháp vật lý trị liệu hỗ trợ.

    Tại Phòng Khám Da liễu Đông Phương ngoài việc chỉ định các loại thuốc dùng để bôi, gội, chúng tôi còn sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu như máy lazer vi điểm chiếu tới các vùng da tổn thương khôi phục lại sức sống, máy xông hơi, sục rửa với các loại thuốc đông y nhằm kháng viêm, kháng khuẩn….

    Bệnh nấm da lây từ mèo

    Bệnh nấm da lây từ mèo Trong suốt quá trình khám và hỗ trợ trị liệu đều do đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm phụ trách.

    Bệnh nấm da lây từ mèo Hệ thống máy móc trang thiết bị y tế hiện đại, được đồng bộ hóa và nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới như: Anh, Pháp, Đức,....

    Bệnh nấm da lây từ mèo Một điểm nữa khiến bạn nên lựa chọn Đông Phương đó là dịch vụ chuyên nghiệp, mọi thủ tục nhanh gọn, thông tin của người bệnh được bảo mật và chỉ sử dụng cho mục đích thăm khám bệnh.

    Bệnh nấm da lây từ mèo

    Bệnh nấm da lây từ mèo Bạn nghi ngờ mình có dấu hiệu bị nấm da lây từ mèo, đừng chần chừ nữa hãy đi thăm khám ngay. Hoặc bạn có thể click tại đây để được bác sĩ tư vấn hỗ trợ đặt lịch hẹn khám sớm.

    Bệnh nấm da lây từ mèo Phòng Khám da liễu Đông Phương - Hệ thống tư vấn trực tuyến giải đáp miễn phí 24/24

    Bệnh nấm da lây từ mèo Hotline: 0243.6279.888


    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn