Trang chủ> Vảy cá

    tư vấn

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Bệnh vảy cá là một loại bệnh dai dẳng, có ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng tới sức khỏe và thẩm mỹ của người mắc bệnh. Bệnh biểu hiện trên da thường là dấu hậu bong tróc, da lột và khô…Cùng tìm hiểu kỹ hơn các triệu chứng bệnh.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào

    Triệu chứng của bệnh vảy cá

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào Nếu nhẹ, da khô ráp, róc vảy mỏng (da mốc) đặc biệt vào mùa đông, trên da chân xuất hiện những vảy nhỏ trông như bột, dính chặt.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào Nếu nặng thì toàn thân da khô ráp, nổi vảy hình tròn hoặc hình trám, giữa các khe ngang dọc như da rắn, màu nâu xám. Ở mặt dưới tứ chi và thân đặc biệt là lưng sẽ có những vảy đa giác đường kính 0,5-1 cm, màu nâu, vàng nhẹ hoặc trắng đục, dính chặt, bờ hơi tróc khỏi mặt da.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào Triệu chứng rõ rệt là ở vùng da dày như lưng, mông, mặt ngoài các chi. Vùng da mỏng như nách, bẹn, khuỷu tay chân, cổ mặt… thường không bị.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào Những hôm trời lạnh, da mặt, rìa lòng bàn tay chân thường bị nẻ. Một số vùng do gãi, chà xát mạnh dễ bị xây xước, nhiễm khuẩn thứ phát, nổi mụn nhọt, chốc lở, do sức đề kháng của da vốn đã suy giảm.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào Chức năng tiết mồ hôi và chất nhờn trên da giảm rõ rệt so với người bình thường.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào Tổn thương là vảy dày, da khô và thô ráp, vảy khô và dính, màu trắng bạc hoặc màu nâu, da không đỏ, không chảy nước, lớp thượng bì nứt ra thành vảy giống như vảy cá.. Móng tay, móng chân thì bình thường nhưng cũng có khi khô, dễ gãy, lông ít, tóc khô và thưa.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào Vảy cá có thể kèm theo các biểu hiện của dị ứng như chàm, mề đay, suyễn. Bệnh thường giảm bớt khi nắng ấm.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào

    Các dạng bệnh vảy cá thường gặp

    ★ Bệnh vảy cá dạng thông thường

    Đây là trường hợp bệnh dạng di truyền gen trội gây nên và hiếm khi biểu hiện nặng, nếu như bệnh nhân mắc bệnh vảy cá dạng thông thường thì bệnh nhân rất có thể mắc cùng với đó là những bệnh khác như: bệnh viêm da cơ địa, viêm mũi dị ứng hoặc là bệnh hen.

    Xuất hiện những triệu chứng khô da, bong vẩy khi sơ sinh, hoặc khoảng 2 tháng sau sinh, vảy màu trắng xám, nhỏ mịn, mảnh nhỏ cuộn tròn bám nửa vào da.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào

    ★ Bệnh vảy cá dạng nhiễm sắc thể X

    Bệnh nhân mắc phải bệnh vảy cá dạng nhiễm sắc thể thường được biểu hiện ở 75% số bệnh nhân sau khi sinh với những triệu chứng: vẩy da nhiều, màu nâu bẩn ở gáy, chi, thân mình và mông, vẩy da to, dính, màu nâu sẫm bẩn, hình đa giác.

    Bệnh da vảy cá dạng nhiễm sắc thể X không nhẹ đi khi bệnh nhân lớn lên như bệnh vảy cá dạng thông thường, bệnh nặng hơn vào mùa khô, hanh khiến cho bệnh nhân rất khó chịu.

    ★ Bệnh vảy cá dạng bong vảy lá

    Bệnh vảy cá dạng bong vảy thường xuất hiện vẩy da lớn, thô trên da toàn thân bao gồm cả mặt gấp của chi, bàn tay, bàn chân, bệnh xuất hiện với các vảy to, dày, màu nâu bao phủ khắp cơ thể, nặng hơn ở chi dưới, xung quanh có lớp sừng dày và sùi lên

    Bị rụng tóc do bị nhiễm khuẩn, các tổn thương da có thể khiến cho bệnh nhân bị sẹo, bệnh vảy cá dạng bong vảy cũng không nhẹ hơn sau khi bệnh nhân lớn lên, bệnh làm tắc các tuyến bài tiết mồ hôi, làm cho bệnh nhân không tiết được mồ hôi gây ra nhiều khó khăn cho bệnh nhân trong cuộc sống.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào

    TÁC HẠI CỦA BỆNH VẢY CÁ

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào Trước tiên phải kể đến là bệnh ảnh hưởng tới thẩm mỹ, khiến người bệnh có tâm lý tự ti về ngoại hình. Từ đó dần thu hẹp bản thân và dẫn tới trầm cảm.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào Vùng bàn tay, chân bị vảy cá thường khô ráp, tróc da, nứt nẻ ở ria, gót chân và đầu các ngón. Nếu không giữ gìn vệ sinh, người bệnh dễ bị nhiễm khuẩn thứ phát gây sưng tấy.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào Vào mùa hè, vùng da bệnh bị ngứa, nổi mụn nước như trong bệnh tổ đỉa, lâu ngày có thể làm các móng xù xì lỗ chỗ.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào Vào mùa đông, tình trạng nứt nẻ càng nặng thêm, phần da bệnh dễ bị toác ra, rớm máu, nứt sâu ở gốc ngón gọi là đứt cổ gà, đi lại đau đớn.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào Bệnh để lâu có thể gây nhiễm khuẩn, ăn sâu vào da, xương, máu biến chứng rất nguy hiểm.

    Do vậy, việc tìm cách hỗ trợ điều trị bệnh là cấp thiết. Bởi hỗ trợ điều trị bệnh ngay ở giai đoạn đầu giúp kết quả hỗ trợ trị liệu cao hơn. Hãy trao đổi ngay với bác sĩ chuyên khoa nếu bạn nghi ngờ bản thân có dấu hiệu của bệnh.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào

    ĐÔNG PHƯƠNG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VẢY CÁ

    Liệu pháp quang hoá trị liệu (PUVA) trong hỗ trợ trị liệu vảy cá là một phương pháp được dùng phổ biến và thành công đẩy lùi căn bệnh này. PUVA có tác dụng nhanh và cải thiện đáng kể tình trạng bệnh so với các phương pháp khác nhờ ngăn cản quá trình tăng sinh vảy và ức chế các dị nguyên.

    Việc hỗ trợ trị liệu bằng quang hoá trị liệu được áp dụng khi có đợt bệnh phát. Sau khi được khám và làm các xét nghiệm, bệnh nhân sẽ uống thuốc để tạo cảm ứng ánh sáng rồi mới chiếu tia.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào

    Trong khi chiếu tia, bệnh nhân cần đeo kính bảo vệ mắt. Không được tiếp xúc nhiều với ánh nắng giữa các lần hỗ trợ trị liệu hay tự ý dùng các thuốc hỗ trợ chữa vảy cá khác.

    Các ưu thế của phương pháp 

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nàoCăn cứ trên từng nguyên nhân gây bệnh để đưa ra phương án hỗ trợ trị liệu phù hợp.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nàoÁp dụng song song cùng lúc nhiều liệu pháp, tấn công bệnh từ nhiều hướng.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nàoLiệu pháp kết hợp dùng thuốc và vật lý trị liệu hỗ trợbảo vệ làn da, tránh khỏi thương tổn, ngăn ngừa các phản ứng phụ. Đồng thời kích thích sản sinh tái tạo làn da mới.

    Bệnh vảy cá biểu hiện thế nào Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Nếu bạn còn vấn đề chưa rõ cần tư vấn giải đáp hãy liên hệ ngay với bác sĩ da liễu qua hệ thống tư vấn trực tuyến:

    CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT: 0243.6279.888


    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn