Trang chủ> Vảy phấn hồng

    tư vấn

    Bệnh vảy phấn hống nảy sinh do đâu

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Vảy phấn hồng là bệnh cấp tính, tự miễn, có khả năng lây truyền hay gặp ở trẻ em và ngư­ời trẻ, đặc tr­ưng bởi tổn th­ương da đặc hiệu, còn toàn trạng ít ảnh hư­ởng . Cùng các bác sỹ của phòng khám Đông Phương tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh.

    Bệnh vảy phấn hống nảy sinh do đâu

    Bệnh vảy phấn hống nảy sinh do đâu

     Nguyên nhân gây vảy phấn hồn

    Cho đến nay vẫn chưa xác định rõ, chắc chắn. Có nhiều giả thuyết của phần nhiều tác giả cho rằng bệnh có liên quan đến bệnh toàn thân như Lao, Nấm mốc, Côn trùng, nhiễm khuẩn, nhiễm virus, tự nhiễm độc.

     Người ta cho rằng có vai trò của sự nhiễm một vài chủng herpes virus như HHV6, HHV7. Tuy nhiên, người ta cũng không cho rằng bệnh có thể truyền nhiễm.

    Bệnh vảy phấn hống nảy sinh do đâu

    Bệnh nhân được khuyến cáo nên đi khám bệnh khi có các triệu chứng đặc biệt sau:

    – Xuất hiện mảng hồng ban rộng lớn, tróc vẩy ở vùng ngực, lưng, bụng. 

    – Có nhiều hồng ban xuất hiện tiếp theo khắp ngực, lưng, bụng hay có thể có thêm ở mặt, tứ chi. 

    Nếu bệnh nhân đã được chẩn đoán là bị vẩy phấn hồng mà sang thương vẫn không khỏi sau 3 tháng, cần phải đến tái khám bác sĩ chuyên khoa Da Liễu ngay.

    Vảy phấn hồng thường xảy ra ở nam nhiều hơn nữ và phổ biến ở những người từ 10 đến 35 tuổi. Bạn có thể hạn chế khả năng mắc bệnh bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ.

    Bệnh vảy phấn hống nảy sinh do đâu

    Cũng như nguyên nhân gây bệnh, các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc vảy phấn hồng vẫn chưa được hiểu rõ. Tuy nhiên, trẻ em thường có xu hướng mắc bệnh cao hơn người lớn.

    Bác sĩ sẽ chẩn đoán dựa vào các triệu chứng mà bạn đang có. Trong một số trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm máu để chắc chắn rằng đây không phải là triệu chứng của các bệnh khác (như bệnh giang mai). Ngoài ra, bạn cũng sẽ thực hiện sinh thiết da để việc chẩn đoán đúng hơn.

    Có các triệu chứng nghi ngờ của bệnh hãy liên lạc với bác sỹ tư vấn 
    Bệnh vảy phấn hống nảy sinh do đâu

      Liệu pháp đa chiều đông tây y kết hợp 

    Tại Phòng khám Da Liễu Đông Phương, các chuyên gia sau nhiều năm nghiên cứu đã tìm ra phương pháp trị liệu bệnh vảy phấn hồng hiệu quả bằng “đông tây y kết hợp” với nguyên tắc trị liệu là “Tây y làm chủ đạo, đông y hỗ trợ”.

    Bệnh vảy phấn hống nảy sinh do đâu  Đông y: 

    + Thuốc uống: có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm, tăng cường chức năng khử độc của gan, thải độc của thận, tái tạo sức sống mới cho làn da.

    + Thuốc ngâm có tác dụng làm dịu da, giảm các triệu chứng ngứa, rát của vẩy phấn hồng đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào da. Thuốc đông y là giảm tác dụng phụ khi chiếu tia ánh sáng UVA lên da như da khô, nhăn nheo…

    Bệnh vảy phấn hống nảy sinh do đâu

    Bệnh vảy phấn hống nảy sinh do đâu  Tây y:

    Áp dụng trong việc chẩn đoán bệnh nhân có mắc vẩy phấn hồng hay không, mắc thể dạng nào của vẩy phấn hồng…thông qua hệ thống xét nghiệm, sinh thiết da hiện đại, chẩn đoán trong giai đoạn đầu.

    Sau đó dựa trên các kết quả chẩn đoán ban đầu, áp dụng biện pháp quang hóa trị liệu PVUA để trị liệu các tổn thương trên da do vẩy phấn hồng gây ra. Quy trình là người bệnh được bôi các chất nhạy ánh sáng trên da, các vùng da không bị bệnh được bảo vệ bởi nghiêm ngặt tránh các tác động của ánh sáng. Sau 2 tiếng chiếu tia cực tím sóng A (UVA) bước sóng 320-400 nm (na nô mét) để đạt hiệu quả trị liệu.

    Quang hóa trị liệu PUVA là phương pháp sử dụng chất nhạy cảm ánh sáng (psoralen) và tia bức xạ không ion hóa có bước sóng dài (UVA). 

    Quang hoá trị liệu PUVA có tác dụng ức chế quá trình phân chia và nhân lên của các tế bào thượng bì do tạo liên kết bền vững giữa psoralen với DNA, RNA dưới tác dụng của tia UVA. Ảnh hưởng đến hệ miễn dịch tại chỗ và toàn thân: giảm số lượng và chức năng tế bào Langerhans, tác động đến tế bào lympho T ở da, ức chế các tế bào miễn dịch sản xuất các chất hóa học trung gian như IL10, TNF-anphal…

    Việc phối kết hợp sử dụng cả biện pháp đông y và tây y trong trị liệu bệnh vảy phấn hồng giúp cho hiệu quả của việc trị liệu được nâng cao, rút ngắn thời gian trị liệu, khắc phục được các nhược điểm của từng biện pháp. Đây được coi là bước tiến mới trong việc trị liệu bệnh vẩy phấn hồng, thực tiễn đã được lâm sàng chứng minh.

    Bệnh vảy phấn hống nảy sinh do đâu

    Bệnh vảy phấn hống nảy sinh do đâu     Nếu bạn cần thêm bất cứ lời khuyên nào, hãy liên lạc với các bác sỹ của chúng tôi để được tư vấn tận tình hơn. Liên lạc theo các cách sau:

    CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT: 0243.6279.888

    ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội


    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn