Trang chủ> Viêm da dị ứng

    tư vấn

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Theo các chuyên gia da liễu, nguyên nhân gây viêm da dị ứng có rất nhiều, bất cứ dị nguyên nào xâm nhập vào cơ thể đều có thể gây dị ứng. Căn bệnh này gây ra những tác hại không hề nhỏ cho người bệnh, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt cũng như tâm lý của bệnh nhân.

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng

    NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM DA DỊ ỨNG

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứngChế độ ăn uống, dưỡng da

    - Nếu không được nạp đủ nước hay các chất dinh dưỡng, làn da của bạn có thể bị mất nước và căng thẳng, có khả năng ảnh hưởng đến độ nhạy cảm của làn da.

    Việc ăn uống không khoa học, điều độ, thường xuyên dùng chất kích thích như rượu, cafe, trà, thuốc lá cũng khiến da yếu dần và là nguyên nhân gây viêm da dị ứng.

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứngMôi trường sống hàng ngày

    -  Thời tiết lạnh và hệ thống sưởi trung tâm vào mùa đông cũng như thời tiết nóng và điều hòa không khí vào mùa hè có thể làm mất độ ẩm trên da bạn, gây ra cảm giác khô.

    -  Bụi bẩn và ô nhiễm, chẳng hạn như khí thải, khói và bụi, nước bẩn cũng có thể làm suy yếu hàng rào tự nhiên của da và khiến da nhạy cảm hơn, từ đó khiến da viêm nhiễm.

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứngCác thành phần hoá học

    -  Nhiều sản phẩm có chứa các thành phần gây kích ứng có thể gây hại đến bề mặt của da và loại bỏ các thành phần dầu tự nhiên bảo vệ da, khiến da dễ nhạy cảm.

    -  Hãy lựa chọn sữa rửa mặt và chất tẩy rửa dịu nhẹ, không mùi, để giúp phòng ngừa các phản ứng với tác nhân gây kích ứng, xử lý nguyên nhân gây bệnh.

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng Mỹ phẩm kém chất lượng

    Dùng các loại mỹ phẩm này thì việc bị dị ứng da mẩn ngứa là điều khó tránh khỏi. Bạn có thể bị bào mỏng da khiến da bị ửng đỏ hay bong tróc, nổi mụn chi chít.

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứngMất cân bằng nội tiết tố

    -  Do tâm trạng căng thẳng, chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ mang thai, tuổi dậy thì hoặc giai đoạn mãn kinh, nếu lượng hormone cơ thể bạn bị mất cân bằng sẽ gây ra bệnh.

    -  Ngoài ra, viêm da dị ứng có thể xuất phát do 1 số nguyên nhân khác như dao tác dụng phụ của một số loại thuốc, phấn hoa hay do mắc phải 1 số bệnh lý khác…

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng

    VIÊM DA DỊ ỨNG GÂY RA TÁC HẠI GÌ

     Viêm da dị ứng biểu hiện ở nhiều mức độ khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu, các vết sẩn nước lan khắp cơ thể gây mất thẩm mĩ.

    ◆ Ở một số trường hợp bị viêm da dị ứng do các thành phần hóa chất độc hại… nhưng không đến các cơ sở y tế để hỗ trợ xử lý dẫn đến đau đầu, ói mửa… 

    ◆ Bệnh viêm da dị ứng thường gây ngứa nên người bệnh có xu hướng gãi để giải tỏa cơn ngứa, nhưng càng gãi càng ngứa nhiều, da bị trầy xước dẫn đến nhiễm trùng, viêm da…

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng

    ◆ Một số người bệnh còn có biểu hiện bị tổn thương về thần kinh như chóng mặt, hoa mắt, đau đầu, nôn mửa, và các tổn thương niêm mạc ở mắt, mũi và miệng.

    ◆ Một số người còn có thể bị hắt hơi, ngạt thở, khó thở như bệnh hen, chảy nước mũi… Kèm theo các biểu hiện về đường tiêu hóa như trướng bụng, đau bụng, chán ăn…

    ◆ Đặc biệt, bệnh viêm da dị ứng có thể gây nguy hiểm khi người bệnh có triệu chứng sốc phản vệ với các dị nguyên dẫn đến trụy tim mạch,...

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng

    NGUY HẠI KHI TỰ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM DA DỊ ỨNG

    Đa số người bệnh thường có tâm lý chủ quan và tự tìm cách hỗ trợ xử lý viêm da dị ứng ở nhà. Bởi ngại đi thăm khám và lo sợ chi phí đắt đỏ. Thường thì người bệnh sẽ tìm đến những bài thuốc dân gian lưu truyền hoặc mua các loại thuốc bôi ngoài da trên thị trường.

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng

    Tuy nhiên, việc tự hỗ trợ điều trị viêm da dị ứng khi chưa thăm khám có thể khiến bạn phải đối mặt với nhiều biến chứng:

    ◆ Việc tự ý hỗ trợ điều trị bằng thuốc khi chưa qua thăm khám có thể khiến bạn phải đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm. 

    ◆ Một số loại thuốc có thành phần làm giảm nhanh triệu chứng ngứa ngáy nhưng không hỗ trợ điều trị căn nguyên gây bệnh.

    ◆ Có những trường hợp mua phải thuốc giả về sử dụng lại gặp phải tình trạng nhiễm trùng da, khi đi thăm khám thì đã quá muộn, quá trình hỗ trợ trị liệu trở nên khó khăn và tốn kém hơn.

    Chính vì thế, khi bạn có dấu hiệu bị viêm da dị ứng đừng chủ quan mà không đi thăm khám hãy đến ngay cơ sở chuyên khoa để khám và hỗ trợ trị liệu đúng cách. 

    Để được tư vấn kỹ hơn hãy click tại đây bác sĩ chuyên khoa đầu ngành hỗ trợ 24/24

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng

    ĐÔNG PHƯƠNG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM DA DỊ ỨNG

    Tại Phòng Khám Da liễu Đông Phương, các chuyên gia đã sử dụng TBW – liệu pháp khử trùng sâu kết hợp đông y và tây y để khắc chế viêm da thành công.  Sau khi xác định nguồn dị ứng, các bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp TBW hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh, đồng thời thúc đẩy quá trình tự miễn dịch của cơ thể.

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng Thuốc tây y (thuốc uống, thuốc bôi).

    Giúp kháng viêm, hỗ trợ giảm các triệu chứng bên ngoài da nhờ vào việc làm mềm da, xóa các lớp da đã bị sừng hóa

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng Thuốc đông y (thuốc uống, thuốc ngâm).

    Thuốc đông y giúp đào thải độc tố trong cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông tới vùng da bị tổn thương, tạo sức sống mới cho làn da.Thuốc ngâm làm mềm da, cung cấp thành phần dưỡng ẩm tự nhiên cho da.

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng Vật lý trị liệu hỗ trợ

    Ngoài hỗ trợ trị liệu bằng thuốc thì phòng khám Đông Phương đã áp dụng sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu, rút ngắn thời gian hỗ trợ trị liệu bệnh.

    - Các loại máy máy xông hơi, máy xục rửa giúp thuốc thẩm thấu vào da nhanh hơn.

    -  Máy chiếu tia laser khắc phục các tổn thương ngoài da như sẹo,vết sần…

    Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Nếu muốn tìm hiểu cụ thể về chi phí, liệu trình hỗ trợ trị liệu hãy trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ da liễu của chúng tôi:

    CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT: 0243.6279.888


    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn