Trang chủ> Zona thần kinh

    tư vấn

    Những tác hại do bệnh zona gây ra

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Bệnh zona nếu không phát hiện và hỗ trợ trị liệu sớm sẽ gây ra những hậu quả nặng nề, gây biến chứng, đau các dây thần kinh, ảnh hưởng tới mắt…Để hiểu rõ hơn về những hệ lụy mà bệnh gây ra, mời bạn đọc cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây cùng bác sĩ da liễu.

     Những tác hại do bệnh zona gây ra  


    Những tác hại do bệnh zona gây ra

    NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH ZONA

    Những tác hại do bệnh zona gây ra Tê liệt dây thần kinh vận động: 

    Virus mụn nước có thể lây lan dọc theo tế bào sừng trước tủy sống và các dây thần kinh nội tạng dẫn đến tê liệt dây thần kinh vận động. 

    Những tác hại do bệnh zona gây ra Tê liệt dây thần kinh mặt:

     Khi các virus xâm phạm dây thần kinh mặt và dây thần kinh thính giác, xuất hiện mụn nước ở vành tai và lỗ tai, kèm theo đau sâu bên trong tai gây ù tai không nghe thấy gì, dây thần kinh mặt bị tê liệt, mất đi 1/3 vị giác ở lưỡi.

    Những tác hại do bệnh zona gây ra

    Những tác hại do bệnh zona gây ra Zona gây Các bệnh về mắt: 

    Zona phát sinh ở vùng giao 3 dây thần kinh ở mắt, có thể gây ra hiện tượng giảm bài tiết tuyến nước bọt và tuyến lệ, cản trở thị lực dẫn đến viêm giác mạc, viêm kết mạc, viêm nhãn cầu, thậm chí gây ra mù lòa.

    Những tác hại do bệnh zona gây ra Các bệnh liên quan đến não bộ:

     Không chỉ vậy, còn có thể dẫn đến liệt mặt, virus khi chạy ngược lây nhiễm vào bên trong hộp sọ có thể dẫn tới viêm tủy não, viêm màng não.

    Những tác hại do bệnh zona gây ra Bệnh đường ruột, đường niệu đạo:

    Virus xâm nhập vào hệ thống dây thần kinh nội tạng dẫn đến các triệu chứng ở đường ruột và đường niệu đạo. Khi xâm phạm đến màng bụng và màng phổi sẽ dẫn tới các kích thích thậm chí là triệu chứng tích dịch. 

    Những tác hại do bệnh zona gây ra

    Những tác hại do bệnh zona gây ra Bệnh zona để lại Sẹo: 

    Ở những người bệnh trạng nặng da xuất hiện các mụn nước lớn các mụn máu và hoại tử. Di chứng để lại sau khi khỏi bệnh là các sẹo lớn, nếu tình trạng lan nghiêm trọng ở trên mặt sẽ gây ảnh hưởng đến dung mạo.

    Những tác hại do bệnh zona gây ra Bệnh zona gây Ung thư: 

    Bệnh ung thư biểu mô tế bào vảy. Sau khi mắc bệnh zona có thể là vài tháng hay thậm chí vài năm ở vùng cục bộ vẫn có khả năng biến chứng ung thư, trong đó ung thư tế bào cơ bản và ung thư biểu mô tế bào vảy là nhiều. 

    Những tác hại do bệnh zona gây ra

    Những tác hại do bệnh zona gây ra Gây đau dây thần kinh:

    Bệnh zona thần kinh còn gây ra những tác hại khác như zona lan dày đặc có thể dẫn đến viêm tuyến nước bọt dưới hai mang tai, viêm phổi, di chứng đau dây thần kinh sau khi mắc zona,..

    Những tác hại do bệnh zona gây ra Zona gây bội nhiễm da: 

    Nhiều trường hợp bị biến chứng gây bội nhiễm da, tạo thành mụn mủ loét sâu, sưng bóng lên và rất đau; viêm màng não, viêm tụy cắt ngang, xuất huyết giảm tiểu cầu… do xử trí sai bệnh zona thần kinh.

    Những tác hại do bệnh zona gây ra

    PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ZONA THẦN KINH

    Bệnh Zona là bệnh do virus gây ra do đó nguyên tắc hỗ trợ trị liệu của bệnh là phải xử lý virus gây bệnh, khử trùng vùng da bị nhiễm khuẩn, khôi phục sức sống cho làn da bị tổn thương. Với nguyên lý hỗ trợ trị liệu như vậy, phòng khám chúng tôi đưa ra phương án hỗ trợ trị liệu “Đông tây y kết hợp + vật lý trị liệu hỗ trợ, tấn công bệnh từ nhiều hướng khác nhau, thành công xử lý bệnh zona thần kinh.

    Sự kết hợp giữa thuốc đông và tây y cùng hỗ trợ trị liệu bệnh, vừa hỗ trợ đẩy lùi triệu chứng vừa xử lý căn nguyên gây bệnh.

    Những tác hại do bệnh zona gây ra

    ◆ Bước 1: Sử dụng thuốc Tây y

    - Thuốc kháng virus

    Có tác dụng hạn chế hoạt động của virus, làm giảm các triệu chứng đau rát do virus gây ra. Hơn thế nó còn làm giảm nguy cơ mắc chứng đau thần kinh sau khi hỗ trợ trị liệu bệnh. Việc dùng thuốc phải khoa học, được bác sỹ kê đơn căn cứ theo thể trạng cơ địa từng người, tình trạng bệnh của từng người.

    Người bệnh nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ, tránh khi thấy triệu chứng giảm mà dừng thuốc ngay.

    - Thuốc hỗ trợ

    Ngoài thuốc kháng virus thì người bệnh còn có thể dùng thêm các loại thuốc hỗ trợ như thuốc giảm đau, các loại thuốc uống, thuốc bôi chống ngứa da. Nếu Zona gây ra tình trạng viêm thì có thể được kê thêm các loại thuốc chống viêm.

    Những tác hại do bệnh zona gây ra

    ◆ Bước 2: Sử dụng thuốc đông y

    Sử dụng thuốc đông y với thành phần 100% tự nhiên, chứa nhiều thảo dược quý và hoạt tính cao, nên có thể nhanh chóng xử lý virus gây bệnh.

    Khôi phục các chức năng sinh lý tự nhiên của da, điều hòa âm dương cơ thể, thông máu điều kinh mạch, khôi phục cân bằng nội tiết, kháng viêm, giúp da mềm mịn. Thuốc đông y giúp hỗ trợ xử lý căn nguyên gây ra bệnh, tạo sức đề kháng, miễn dịch trên da giúp chống chọi với các nguyên nhân dị nguyên gây bệnh.

    Những tác hại do bệnh zona gây ra

    ◆ Bước 3: Sử dụng vật lý trị liệu hỗ trợ

    Áp dụng công nghệ Nano phun sương vi sóng. Máy Nano phun sương vi điểm được thiết kế vòi phun công nghệ cao, chất dưỡng được phun thành dạng sương mịn cùng các hạt Nano siêu nhỏ sẽ mang theo các dưỡng chất này len lỏi thẩm thấu vào các lớp tế bào da, làn da nhanh chóng được bổ sung độ ẩm.

    Chức năng ánh sáng của sản phẩm sẽ hỗ trợ các tác động của dưỡng chất đối với da, đẩy mạnh sự hoạt hoá của dưỡng chất và giảm sự kích thích da, giúp người sử dụng đạt được kết quả cao trong thời gian ngắn.

    ⇒ Ánh sáng đỏ: Có tác dụng kích thích nguyên bào sợi, sức nóng làm tăng tuần hoàn máu, làm cho da mau phục hồi, mịn và sáng hơn.

    ⇒ Ánh sáng xanh: Làm dịu cơ, có tác dụng chống mụn, khử độc tố da. Xử lý các vi khuẩn mụn trứng cá và cải thiện khả năng miễn dịch của con người.

    ⇒ Ánh sáng tím: Tăng cường tái tạo tế bào da và kích thích quá trình trao đổi chất.

    Những tác hại do bệnh zona gây ra Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Nếu muốn tìm hiểu cụ thể về chi phí, quy trình hỗ trợ trị liệu hãy nói chuyện trực tiếp với các bác sỹ da liễu của chúng tôi theo các cách sau đây:

    CLICK CHUYÊN GIA 

    Hotline: 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn