Trang chủ> Zona thần kinh

    tư vấn

    Nguyên nhân gây bệnh giời leo

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Bệnh “giời leo” (y học gọi là zona) đã được dân gian biết đến từ rất lâu đời, biểu hiện bằng những tổn thường trên da ngoằn ngèo khiến cho người ta cảm tưởng đến vệt đi của một loại côn trùng hay loài bò sát nào đó, cái tên “giời leo” cũng ra đời từ đó. 

    Nguyên nhân gây bệnh giời leo

    Vậy nguyên nào dẫn đến bị giời leo? cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

    Nguyên nhân gây bệnh giời leo

    NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH GIỜI LEO

    ◆Thực chất bệnh giời leo chính là bệnh zona thần kinh, là do một loại virus nhóm Herpes. Bệnh thường xuất hiện ở gần tai, đùi trong hay vùng liên sườn. 

    ◆ Có biểu hiện bằng các sang thương bóng nước trên da song song với đường đi của các dây thần kinh. Gây ra sốt nhẹ, đau nhức ở vết thương khi phát bệnh.

    ◆ Bệnh hay phát về mùa mưa, thời tiết lạnh, độ ẩm cao.

    ◆ Cơ thể mệt mỏi, stress kéo dài…

    ◆ Sức đề kháng yếu.

    Nguyên nhân gây bệnh giời leo

    VẬY BIỂU HIỆN CỦA BỆNH LÀ GÌ?

    Khi bị bệnh giời leo bạn sẽ thường có một số dấu hiệu điển hình sau:

    ◆ Có thể bị sốt, nóng rát, sưng lể kéo dài đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng thì cảm giác càng khó chịu hơn.

    ◆ Sốt nhẹ khoảng 37.50 – 38.50, toàn thân mệt mỏi, khó chịu, căng thẳng.

    ◆ Giời leo có thể phát bệnh ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể kéo dài 10-15 ngày, lứa tuổi nào cũng có thể gặp phải.

    Nguyên nhân gây bệnh giời leo

    ◆ Ở vùng da bị bệnh: đầu tiên khi nhiễm bệnh, tại vị trí nhiễm bệnh sẽ có cảm giác ngứa, đau rát, nhức nhối, sưng đỏ, sau đó nhanh chóng mọc nhiều nốt kế tiếp dạng phỏng nước, lúc đầu có màu đục nhạt sau chuyển sang màu đỏ nhạt. Mảng da này nhanh chóng bị phát tán ra nhiều phía, các nốt giời bên trong mọng nước sưng to dần, đồng thời vẫn kèm theo ngứa, ngáy khó chịu ở vùng da bị bệnh đó. Trường hợp nốt giời leo bị vỡ thì khả năng phát tán bệnh càng nhanh hơn.

    Bạn có những dải mụn nước dài trên da, ngứa rát bạn không biết mình bị làm sao? Hãy CLICK TẠI ĐÂY bác sĩ của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp! và tìm ra cách xử lý tối ưu!

    Nguyên nhân gây bệnh giời leo

    CÓ NÊN TỰ HỖ TRỢ XỬ LÝ GIỜI LEO Ở NHÀ?

    Đa số người bệnh thường mặc định bệnh giời leo không nguy hiểm và có thể tự xử lý bệnh ở nhà. (vậy bệnh giời leo nguy hiểm như thế nào? tìm hiểu TẠI ĐÂY). 

    Người dân thường tự hỗ trợ điều trị bằng cách nhai đậu xanh hạt hoặc lá cây mướp ngọt rồi đắp lên chỗ bị bệnh, tuy có tạo sự dễ chịu nhưng bệnh vẫn duy trì và tiến triển. Ngày nay thì nhiều người lại có suy nghĩ tự đi mua thuốc về bôi ở nhà mà chưa qua thăm khám hay có sự chỉ định của bác sĩ. 

    Tuy nhiên việc tự bôi thuốc lên vùng da bị bệnh có thể khiến người bệnh phải gặp nhiều nguy hiểm, điển hình như:

    Nguyên nhân gây bệnh giời leoBệnh không những không khỏi mà còn nặng hơn, các mụn nước vỡ ra lan rộng sang vùng da khác.

    Nguyên nhân gây bệnh giời leoBệnh kéo dài khiến vùng da bị tổn thương nặng, thậm chí có nguy cơ nhiễm trùng, gây khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị.

    Do vậy, việc tự ý hỗ trợ điều trị bệnh giời leo là SAI LẦM! hãy đi thăm khám ngay khi biết mình có dấu hiệu bất thường. Hoặc bạn có thể click TẠI ĐÂY để được tư vấn trực tuyến - giải đáp thắc mắ!

    Nguyên nhân gây bệnh giời leo

    LÀM GÌ KHI BỊ BỆNH GIỜI LEO?

    ◆ Như đã nói ở trên, việc tự xử lý bệnh ở nhà là vô cùng nguy hiểm, nên việc đi thăm khám sớm là vô cùng quan trong. Sau khi thăm khám bác sĩ xác định tình trạng bệnh lý của bạn, từ đó đưa ra phác đồ thích hợp.

    Phòng Khám Da Liễu Đông Phương đang là một trong những phòng khám được đông đảo bệnh nhân trong và ngoài khu vực tin tưởng lựa chọn. Cũng bởi phòng khám sở hữu đầy đủ những tiêu chí của một phòng khám chất lượng như: bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất hiện đại, nhân viên y tế thân thiện nhiệt tình, không gian phòng khám rộng rãi,....

    ◆ Để giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh giời leo, cũng như khắc phục mọi nhược điểm của các phương pháp cũ. Phòng Khám Da Liễu Đông Phương đã quyết định áp dụng hỗ trợ trị liệu bằng liệu pháp "Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu hỗ trợ"

    Nguyên nhân gây bệnh giời leo

    ◆ Biện pháp hỗ trợ trị liệu khoa học, tấn công từ nhiều hướng trong ngoài, điều trị cả triệu chứng lẫn căn nguyên gây bệnh, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh quay trở lại. 

    ◆ Kết hợp hỗ trợ trị liệu đa phương pháp, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí. Đồng thời, khôi phục tình trạng ban đầu của da, tăng sức sống, nuôi dưỡng làn da.

    ◆Thuốc đông y được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên, không ảnh hưởng đến cơ thể, giảm áp lực cho hệ tiêu hóa khi sử dụng thuốc tây.

    ◆ Chính vì vậy, khi bạn không may mắc bệnh giời leo đừng ngần ngại mà không đến với Phòng Khám Đông Phương. Với những kỹ thuật hỗ trợ trị liệu tiên tiến cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh của bệnh.

     Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Nguyên nhân gây bệnh giời leo

    Nếu cần tư vấn hỗ trợ gì thêm bạn có thể liên hệ ngay theo đường dây nóng của Phòng Khám 0243.6279.888 hoặc có thể CLICK TẠI ĐÂY bác sĩ của chúng tôi sẽ liên hệ lại và giúp bạn giải đáp thắc mắc!

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn