Trang chủ> Zona thần kinh

    tư vấn

    Zona thần kinh ở môi

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Bệnh zona thần kinh thường xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, trong đó zona thần kinh ở môi, miệng không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thẩm mỹ và tâm lý người bệnh. 

    Zona thần kinh ở môi

    Zona thần kinh ở môi

    Để ngăn chặn mức độ nguy hiểm của bệnh, mỗi người cần tìm hiểu về triệu chứng cũng như cách hỗ trợ trị liệu zona thần kinh ở môi, miệng.

    Zona thần kinh ở môi

    ĐẶC ĐIỂM ZONA THẦN KINH Ở MÔI

    Bệnh zona thần kinh ở môi có thể dễ dàng nhận biết thông qua các triệu chứng đặc trưng sau đây:

    ◆ Trước khi tổn thương da xuất hiện khoảng vài ba ngày, người bệnh thường thấy đau và nóng rát nhẹ ngay tại vùng da môi.

    ◆ Một số trường hợp có thể gặp các triệu chứng toàn thân như đau đầu, mệt mỏi hay sưng nhẹ các hạch lân cận.

    ◆ Da môi xuất hiện các mảng đỏ, có gờ rõ ràng và cao hơn hẳn những vùng da xung quanh do bị sưng nề nhẹ.

    ◆ Phát ban thường có hình tròn hoặc hình oval với kích thước nhỏ.

    Zona thần kinh ở môi

    ◆ Các nốt ban mọc rải rác hay khu trú thành dải và chạy dọc theo 2 viền môi.

    ◆ Chỉ sau đó khoảng một vài giờ, vùng da môi bị tổn thương sẽ xuất hiện mụn nước mọc thành từng cụm.

    ◆ Trong mụn nước thường có chứa dịch lỏng trong suốt, căng và khó vỡ.

    ◆ Tổn thương da do zona thần kinh thường khiến môi bị ngứa ngáy và đau rát nhẹ.

    ◆ Ngoài ra, trong một số trường hợp tổn thương da do zona thần kinh không chỉ khu trú ở môi mà còn lan rộng ra các vùng da khác. Dễ lây lan đặc biệt là vùng mắt, mặt và cổ.

    Nếu cơ thể bạn có những dấu hiệu kể trên, hãy nhanh tay click vào [KHUNG CHÁT] để được BÁC SĨ tư vấn MIỄN PHÍ!

    Zona thần kinh ở môi

    ZONA THẦN KINH Ở MÔI CÓ LÂY KHÔNG?

    Theo các bác sĩ, zona thần kinh ở môi là BỆNH TRUYỀN NHIỄM, dễ dàng lây lan giữa người với người. Đặc biệt, khi thời tiết vào mùa hè hoặc mùa mưa ẩm ướt sẽ tăng nguy cơ nhiễm bệnh. Khi người khỏe mạnh tiếp xúc, dùng đồ sinh hoạt chung, giao tiếp với người mắc bệnh thì dễ dàng lây nhiễm.

    Zona thần kinh chính là một dạng tái hoạt động trở lại của varicella zoster (herpes zoster) virus (đây cũng là virus gây bệnh thủy đậu). Tuy nhiên, với trường hợp phát hiện muộn hay không nghiêm túc hỗ trợ điều trị thì virus có thể lan nhanh và tấn công các tế bào thần kinh khác.

    Zona thần kinh ở môi

    Dưới đây là một số biến chứng có thể phát sinh khi không kiểm soát tốt bệnh zona thần kinh ở môi:

    Zona thần kinh ở môi Tổn thương do bệnh gây ra có thể lan nhanh từ môi lên mắt và gây ảnh hưởng trực tiếp tới thị lực cũng như ngoại hình.

    Zona thần kinh ở môi Nếu người bệnh thường xuyên cào gãi lên mụn nước thì có thể kích hoạt các tổn thương thứ phát, tăng nguy cơ phát sinh bội nhiễm.

    Zona thần kinh ở môi Một số trường hợp, varicella zoster virus còn chạy dọc theo các dây thần kinh lên tới não và có thể gây viêm não.

    Zona thần kinh ở môi Ngoài các tổn thương trên bề mặt da thì bệnh zona thần kinh còn gây ra các triệu chứng toàn thân như đau đầu, mệt mỏi, tăng thân nhiệt. Từ đó tạo cảm giác khó chịu, gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ, hoạt động học tập, công việc và cuộc sống thường ngày.

    Zona thần kinh ở môi

    Vì vậy, để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm zona ở môi người bệnh cần được cách ly và không sử dụng chung đồ đạc với người khỏe mạnh. 

    Đồng thời, mỗi người cần chủ động phòng tránh và không tiếp xúc quá gần với người mắc bệnh để không làm bệnh dịch bùng phát rộng rãi.

    KHÔNG NÊN TỰ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ZONA Ở MÔI

    Có không ít người bệnh khi bị zona ở môi sẽ có tâm lý chủ quan, xem nhẹ bệnh và không đi thăm khám. Thay vào đó là tự tìm cách xử lý ở nhà bằng các loại thuốc bôi, thuốc uống có thể mua ở bất cứ hiệu thuốc nào.

    Zona thần kinh ở môi

    Tuy nhiên, việc tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ có thể khiến người bệnh phải đối mặt với nhiều nguy hiểm như:

    ◆ Dùng thuốc sai cách bệnh không khỏi, kéo dài khiến tình trạng zona nặng hơn, gây khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị sau này. Đặc biệt, khi zona ở môi mà bạn tự ý dùng thuốc có thể gây tê liệt dây thần kinh số 7 dẫn đến méo mồm.

    ◆ Thậm chí có những trường hợp sử dụng phải thuốc giả kém chất lượng có thể gây tình trạng nhiễm trùng da nghiêm trọng.

    Nếu bạn bị zona và đang có suy nghĩ tự xử lý ở nhà, hãy dùng ngay suy nghĩ đó lại và đi thăm khám ngay. Hoặc bạn có thể click TẠI ĐÂY để được bác sĩ TƯ VẤN giải pháp tối ưu!

    Zona thần kinh ở môi

    NÊN LÀM GÌ KHI BỊ ZONA THẦN KINH Ở MÔI

    Chính vì những tác hại vô cùng nghiêm trọng của bệnh zona thần kinh môi, bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên rằng khi có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường và nghi ngờ mình bị zona thần kinh ở môi hãy đi thăm khám ngay tại các cơ sở chuyên khoa uy tín.

    Bệnh Zona là bệnh do virus gây ra do đó nguyên tắc hỗ trợ trị liệu của bệnh là "loại bỏ virus gây bệnh, khử trùng vùng da bị nhiễm khuẩn, khôi phục sức sống cho làn da bị tổn thương"

    Zona thần kinh ở môi

    Với nguyên lý hỗ trợ trị liệu như vậy, phòng khám Đông Phương đưa ra phương án hỗ trợ trị liệu “Đông tây y kết hợp + vật lý trị liệu hỗ trợ, tấn công bệnh từ nhiều hướng khác nhau. 

    Sự kết hợp giữa thuốc đông và tây y cùng hỗ trợ trị liệu bệnh, khiến cho các triệu chứng bệnh được đẩy lùi, căn nguyên gây bệnh cũng được hỗ trợ khắc chế thành công.

    Zona thần kinh ở môi Phương pháp tây y:

    ◆ Có tác dụng hạn chế hoạt động của virus, làm giảm các triệu chứng đau rát do virus gây ra. Hơn thế nó còn làm giảm nguy cơ mắc đau thần kinh sau khi hỗ trợ trị liệu bệnh

    ◆ Muốn đạt được kết quả người bệnh nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, tránh khi thấy triệu chứng giảm mà dừng thuốc ngay khiến bệnh không bị loại bỏ.

    Zona thần kinh ở môi

    Zona thần kinh ở môi Phương pháp đông y:

    ◆ Với thành phần 100% tự nhiên, chứa nhiều thảo dược quý và hoạt tính cao, nên có thể hỗ trợ xử lý virus thành công.

    ◆ Khôi phục các chức năng sinh lý tự nhiên của da, điều hòa âm dương cơ thể, thông máu điều kinh mạch, khôi phục cân bằng nội tiết, kháng viêm, giúp da mềm mịn.   

    ◆Giúp xử lý căn nguyên gây ra bệnh, tạo sức đề kháng, miễn dịch trên da giúp chống chọi với các nguyên nhân dị nguyên gây bệnh.

    Zona thần kinh ở môi Vật lý trị liệu hỗ trợ:

    ◆ Máy Nano phun sương vi điểm được thiết kế vòi phun công nghệ cao, chất dưỡng được phun thành dạng sương mịn cùng các hạt Nano siêu nhỏ dưỡng ẩm da.

    ◆ Chức năng ánh sáng của sản phẩm sẽ hỗ trợ các tác động của dưỡng chất đối với da, đẩy mạnh sự hoạt hoá của dưỡng chất và giảm sự kích thích.

    Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Zona thần kinh ở môi

    Nếu bạn còn vấn đề nào chưa rõ hoặc vướng mắc, hãy liên hệ ngay để được tư vấn ngay nhé.

    CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT: 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn