Trang chủ> Hắc lào

    tư vấn

    Trị liệu nấm hắc lào ở trẻ

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Hắc lào là căn bệnh ngoài da rất phổ biến ở mọi độ tuổi, giới tính. Do đó, không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng rất dễ mắc bệnh hắc lào. Dưới đây là một số thông tin về bệnh hắc lào ở trẻ em mà cha mẹ không nên bỏ qua nếu muốn chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của con mình tốt nhất.
     
    Trị liệu nấm hắc lào ở trẻ

     

    Biểu hiện của bệnh hắc lào

    Hắc lào có thể gặp ở nhiều bộ phận trên cơ thể, thường xuất hiện ở bẹn, chân tay, bụng của trẻ… Bệnh hắc lào xuất hiện trên da với những vết mẩn đỏ kèm theo những mụn nước gây ngứa ngáy khó chịu khi trẻ sinh hoạt, vận động. 

    ♦ Hai dấu hiệu nổi bật của bệnh hắc lào là ngứa và nổi mẩn đỏ, mụn nước. Ngứa ở vùng có tổn thương da, cả ngày lẫn đêm, tăng nhiều khi ra mồ hôi, trời nóng nực hay về đêm.

      Khi có triệu chứng Trị liệu nấm hắc lào ở trẻ liên lạc với chuyên gia chẩn đoán

    ♦ Nổi mẩn đỏ một vùng có giới hạn rõ, trên bề mặt thường có nổi nhiều mụn nước như phỏng tập trung ở rìa của tổn thương, vết trên da tương tự như đồng tiền (nên còn được gọi là lác đồng tiền)
    ♦ Bệnh thường khởi đầu ở một bên bẹn, sau đó có thể lan sang bên kia và ra sau mông. Ngoài ra, hắc lào còn có thể gặp ở chân tay, ngực, lưng…

    Tại sao trẻ lại hay mắc hắc lào?

    Trẻ em, do làn da còn yếu đặc biệt là ở trẻ sơ sinh do đó sức đề kháng của da còn yếu, khó chống chọi với các loại khuẩn nấm gây bệnh. Khi tiếp xúc với nguồn gây bệnh, trẻ thường dễ bị lây nhiễm hơn người lớn. Hơn thế các biểu hiện của trẻ cũng rõ rệt hơn rất nhiều, các biến chứng và diễn biến cũng phức tạp hơn.

    Ở trẻ khi bị hắc lào thường dễ lây lan sang các vùng da khác trên cơ thể do trẻ không có ý thức tự phòng tránh bệnh lây lan.

    Trị liệu nấm hắc lào ở trẻ

    Hắc lào ở trẻ gây ngứa ngáy, khó chịu, trẻ lại hay gãi gây tổn thương da, tạo các vết thương hở trên da càng làm cho nấm phát triển mạnh mẽ hơn nhiều. Hơn thế nấm thâm nhập sâu trên da gây ra các vết mủ, loét da, thậm chí gây bội nhiễm da, nhiễm trùng máu vô cùng nguy hiểm.

    Việc dùng thuốc để trị liệu hắc lào cho trẻ cũng hết sức thận trọng. Với thuốc bôi, nếu các thuốc có thành phần hoạt tính quá cao có thể gây tổn thương sâu trên da của trẻ như phổng rộp, xuất hiện mụn nước, gây sẹo, vết đỏ trên da. Thuốc uống với thành phần kháng sinh sẽ gây tác dụng phụ lên hệ tiêu hóa, hệ thần kinh của trẻ.

    Hơn thế việc dùng thuốc nhiều khiến trẻ lạm dụng thuốc, nhờn thuốc, do đó lần sau khi mắc bệnh dùng lại loại thuốc đó thường không có tác dụng.

    Trị liệu nấm hắc lào ở trẻ

    Cách xử lý bệnh hắc lào ở trẻ

    Thông qua 4 bước trị liệu khoa học của liệu pháp “Miễn dịch thẩm thấu sâu – đa chiều” , bệnh hắc lào được đẩy lùi không chỉ các triệu chứng lâm sàng trên da mà còn được khắc chế sâu tận căn nguyên gây bệnh. Liệu pháp miễn dịch thẩm thấu sâu – đa chiều hiện được coi là biện pháp tối ưu nhất trong trị liệu hắc lào nói riêng và các bệnh nấm da nói chung. Biện pháp này rất phù hợp với trẻ nhỏ bởi các thành phần thuốc bôi đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, các thuốc dùng xông hơi đều là thuốc đông y nên rất an toàn với trẻ em, đặc biệt là  trẻ sơ sinh.

    Quy trình trị liệu:

    Bước 1:    Sử dụng các loại thuốc bôi đặc hiệu, loại nhanh các triệu chứng ngứa, khống chế khuẩn nấm, không cho nấm lây lan. Làm khô các mụn nước bao phủ vùng da bệnh mà không gây vỡ mụn nước, gây rát trên da.

    Trị liệu nấm hắc lào ở trẻ


    Bước 2:   Thông qua hệ thống máy móc thẩm thấu, các tinh chất nano tự nhiên được chiết xuất sinh học, thâm nhập, thẩm thấu vào da, không chỉ vùng da bệnh mà còn tác động lên toàn bộ cơ thể, giúp đào thải độc tố trên da, loại bỏ các vi nấm có hại gây bệnh.

    Bước 3:   Thuốc đông y với thành phần tự nhiên các thảo dược với tinh chất quý được bôi, xông hơi thẩm thấu vào da, cung cấp cho da sức sống và khả năng miễn dịch cao với các nguồn nguy hại.

    Bước 4:   Các loại thuốc uống trong, giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài qua đường tiết niệu; đồng thời giúp lưu thông khí huyết, tăng khả năng chống chọi với các nguồn bệnh về sau.

    Các lưu ý cho trẻ

     + Khi trẻ bị hắc lào, tuyệt đối không dùng thuốc của người lớn cho bé sử dụng bởi có thể gây ra những hậu quả vô cùng lớn cho dù bạn có giảm liều lượng thuốc dùng.

    + Nên thăm khám tại các chuyên khoa da liễu để bác sỹ chuẩn đoán và đưa ra liệu trình trị liệu. 

    Trị liệu nấm hắc lào ở trẻ

    + Tuyệt đối tuân thủ liệu trình trị liệu, tránh bỏ dở khi thấy triệu chứng giảm. Đây là 1 trong những nguyên nhân khiến hắc lào hay bùng phát trở lại.

    + Cần vệ sinh thân thể và vệ sinh vùng da bị bệnh đúng cách.

    + Cần xác định và cách ly nguồn lây nhiễm với bé.

    + Có chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung nhiều vitamin C giúp trẻ chống lại vi khuẩn gây bệnh.

    Nếu có thắc mắc nào về bệnh hay chi phí, phương pháp trị liệu hãy liên lạc với chuyên gia của chúng tôi theo các cách sau đây:
    CLICK CHUYÊN GIA
    ĐT:0243.6279.888
    ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn

    QUY TRÌNH THĂM KHÁM

    GIỚI THIỆU PHÒNG KHÁM

    Phòng khám da liễu Đông Phương là phòng khám da liễu được đầu tư hiện đại hóa dựa trên nền y học truyền thống. Là 1 trong những phòng khám da liễu hàng đầu tại Hà Nội, cũng là cầu nối giữa khu vực và quốc tế, phòng khám chuyên khoa tập trung kết hợp đông tây y chẩn đoán bệnh da liễu
    • Phòng khám được cấp phép của sở y tế Hà Nội
    • Làm việc cả ngày nghỉ, lễ tết
    • Dịch vụ y tế chu đáo, luôn luôn hết mình vì bệnh nhân
    • Chi phí khám được niêm yết theo bộ y tế ban hành
    • Dịch vụ y tế chu đáo, luôn luôn hết mình vì bệnh nhân