Trang chủ> Đồi mồi

    tư vấn

    Đồi mồi có phải dấu hiệu sớm của ung thư da

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Nhiều người mặc dù tuổi còn trẻ mà trên da, ở vị trí hai tay đã xuất hiện những nốt nâu đen, sậm màu (thường gọi là đồi mồi). Việc này khiến họ rất lo lắng và thắc mắc không biết đây có phải là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư da hay không ?

    Đồi mồi có phải dấu hiệu sớm của ung thư da

    Đồi mồi không phải là dấu hiệu sớm của ung thư da

     Đồi mồi là những đốm màu vàng, nâu hoặc đen, chúng có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể khi có sự lão hóa, có thể là da mặt, da tay…

    Các nốt đồi mồi này xuất hiện do sự sinh sản không đều của sắc tố melanin trên da. Sự hình thành sớm hay muộn các nốt đồi mồi liên quan nhiều đến tính di truyền, tình trạng sức khỏe và chế độ dinh dưỡng của mỗi người.

    Ngoài ra, đồi mồi xuất hiện ở người trẻ còn liên quan đến di truyền, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, điều kiện sinh hoạt. Việc sử dụng một số thuốc lợi tiểu, kháng sinh, mỹ phẩm không phù hợp… cũng góp phần làm tăng sắc tố của da.

    Những nốt đồi mồi này không phải là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư da như mọi người vẫn lo nghĩ mà chỉ là một trong những biểu hiện báo rằng cơ thể đang lão hóa, nhiều hoạt động sinh lý bắt đầu kém đi.

    Đồi mồi có phải dấu hiệu sớm của ung thư da

    Da đồi mồi có thể gây mất thẩm mỹ nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, khi phát hiện những thay đổi như phần da đồi mồi gia tăng kích thước, màu sắc bất thường kèm theo ngứa, đau, đỏ hoặc chảy máu … thì cần phải đi khám để kiểm tra các vấn đề về da.

    Để làm chậm sự lão hóa của da, có thể xoa bóp da mặt hàng ngày để tăng tuần hoàn trên da, sử dụng kem dưỡng da.

    Bên cạnh đó cũng nên hết sức chú ý, tránh cho da phải tiếp xúc với các yếu tố nguy hại từ bên ngoài như môi trường ô nhiễm hay ánh nắng mặt trời.

     Đông Phương với trị liệu đồi mồi

    Tại phòng khám Đông Phương, để trị liệu đồi mồi, bác sỹ sử dụng tia Laser YAG Q-Switched với kích thước tia siêu nhỏ (chỉ bằng đường kính của sợi tóc) và bước sóng năng lượng cao, nhắm đích cực chính xác tới điểm cần trị liệu.

    Bước sóng 1064 nm tác động tới các sắc tố ở lớp sâu (trung bì, hạ bì của da) mà không gây tổn thương bề mặt da.

    Đồi mồi có phải dấu hiệu sớm của ung thư da

    Bước sóng 532 nm tác động vào lớp nông hơn và tới nhiều sắc tố khác nhau của da. Laser YAG Q-Switched sẽ lấy đi các mô tổ chức lồi của đốm đồi mồi một cách an toàn, không gây đau và chảy máu.

    Việc sử dụng, Laser YAG Q-Switched không những loại bỏ đồi mồi mà còn giúp cho bề mặt da và những vùng da xung quanh đồi mồi được cải thiện đáng kể như: da đều màu hơn, bóng mượt và săn chắc hơn

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn