Trang chủ> Mề đay

    tư vấn

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Bệnh nổi mề đay rất thường gặp và có thể xảy ra ở bất kỳ ai. Mề đay có thể nổi một phần hoặc toàn bộ cơ thể và rất ngứa. Điểm đặc biệt của bệnh mề đay là bệnh rất dễ trở lại do cơ chế gây bệnh khá phức tạp nên việc nhận biết bệnh sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời là rất cần thiết. Vậy mề đay có những dấu hiệu nào? cùng tìm hiểu với bác sĩ chuyên khoa.

     Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay 

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đayDấu hiệu nhận biết bệnh mề đay

    DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH MỀ ĐAY

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay Dựa trên thời gian bị mẩn ngứ

    Dựa vào thời gian bị mẩn ngứa của người bệnh, người ta chia mề đay ra làm 2 loại chính:

    ♦ Mề đay cấp tính:

    Trên da có xuất hiện các nốt sần đỏ, vùng da xung quanh đỏ thành từng vầng. Có cảm giác nóng rát vùng da tấy đỏ, đau như kim châm trên da. Xuất hiện hiện tượng vạch da đồ: xuất hiện sau vài phút khi vạch nhẹ trên da, biểu hiện là một đường sẩn phù, đỏ ngứa, chẩn đoán dễ dàng.

    Có kèm theo phù Quincke hay ở mi mắt, môi, lưỡi hoặc bất kỳ chỗ nào trên cơ thể như bộ phận sinh dục ngoài, tay chân...Với 1 số bệnh nhân thể nặng có thể kèm theo các triệu chứng như nôn, tức ngực, khó thở, hạ huyết áp, ngứa nhiều toàn thân, co thắt phế quản.

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay

    ♦ Mề đay mạn tính:

    Kích thước và hình dạng của các sẩn phù rất đa dạng, có thể chỉ nhỏ bằng đầu tăm hoặc thành mảng to dạng bản đồ. Ít nhất 50% bệnh nhân mày đay mạn tính có kèm theo phù mạch với biểu hiện sưng nề môi, mắt, khó thở hoặc nuốt nghẹn do phù nề ở họng, thanh quản.

    Có triệu chứng ngứa, nổi mẫn đầu tiên nhỏ rồi sau đó lớn dần thành mãng, kèm theo nóng ran cơ thể khiến người bệnh khó chịu. Có bệnh nhân biến chứng còn có triệu chứng táo bón và thỉnh thoảng rối loạn tiêu hóa hoặc đau dạ dày, đau đầu , tiểu vàng và cáu gắt. Bệnh mề đay đôi khi đi kèm với những triệu chứng toàn thân như sốt, đau khớp, rối loạn tiêu hóa, nức đầu, sốc phản vệ cần.

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay Dựa trên mức độ bệnh

    - Mề đay thông thường: Bệnh bắt đầu đột ngột, rầm rộ ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể với những sẩn phù có màu hồng, đặc biệt rất ngứa. Sau vài phút hay vài giờ thì lặn mất, không để lại dấu vết. Phát ban có thể lặn ở chỗ này và nổi ở chỗ khác.

    Phù mạch (còn gọi là phù Quincke): Nổi ban đột ngột làm sưng to cả một vùng (mí mắt, môi, bộ phận sinh dục ngoài, niêm mạc…)

    Cho cảm giác căng nhiều hơn ngứa, có thể kèm theo nổi mề đay. Nếu phù ở lưỡi, thanh quản, hầu sẽ gây suy hô hấp.

    Da vẽ nổi: Còn gọi là mề đay giả. Nếu dùng một vật đầu tù xát nhẹ lên da, vài phút sau, trên mặt da sẽ nổi gồ lên một vệt màu hồng.

    Có thể đi kèm nổi mề đay. Ngoài ra mề đay còn có những dạng khác như: sẩn nhỏ, sẩn – mụn nước hay xuất huyết.

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay

    TÁC HẠI CỦA BỆNH MỀ ĐAY

    Theo các chuyên gia, mề đay có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và tâm lý. Những hậu quả do mề đay gây ra như:

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay Nhiễm trùng: Mề đay gây ngứa ngáy dữ dội nên hầu hết người bệnh đều cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Nhiều người vì quá ngứa nên gãi đến xước da, chảy máu, khiến làn da bị tổn thương và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay Làm giảm chất lượng cuộc sống: Những cơn ngứa do mề đay khiến người bệnh mất tập trung và luôn trong trạng thái căng thẳng. Nếu bị nổi mề đay vào ban đêm còn gây mất ngủ, uể oải vào ngày hôm sau.

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay Ảnh hưởng đến tâm lý: Mề đay để lại những nốt phát ban, mẩn đỏ trên da rất mất thẩm mỹ, khiến chị em cảm thấy tự ti, e ngại khi người khác nhìn thấy.

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay Sức khỏe suy giảm: Không chỉ dừng ở những cơn ngứa, mề đay còn có thể kích hoạt một phản ứng gây phù tại các vị trí như mí mắt, môi, lưỡi, bộ phận sinh dục ngoài… Hiện tượng này được gọi là phù mạch và làm sưng to cả một vùng, cho cảm giác căng nhiều hơn ngứa. Nếu bị phù ở thanh quản hoặc hầu họng sẽ gây suy hô hấp, khó thở.

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay

    LIỆU PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH MỀ ĐAY

    Bệnh mề đay muốn hỗ trợ xử lý thành công cần xác định được nguyên nhân gây khiến da nổi mề đay, sau đó mới đưa ra liệu pháp khoa học.

     Với quy trình khoa học từ khâu chẩn đoán đến khâu hỗ trợ trị liệu, Đông Phương tự tin có thể loại bỏ bệnh mề đay với "Liệu pháp miễn dịch thẩm thấu Đông Tây y kết hợp”.

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay Chẩn đoán nguồn gây bệnh:

    Bệnh mề đay có tới hàng chục nguyên nhân gây bệnh, do đó để có thể chẩn đoán đúng nguyên nhân gây bệnh. Phòng khám Đông Phương đưa vào sử dụng hệ thống phân loại nguồn dị ứng của Đức, xác định nhanh nguồn gây mề đay. 

    Đây là hệ thống chẩn đoán tự động tiên tiến trên thế giới, không cần lấy máu cũng có thể nhanh chóng kiểm tra ra nguồn dị ứng. Dựa vào các xét nghiệm sinh thiết trực tiếp trên da có thể nhanh chóng xác định tới hơn 200 nguồn dị ứng thường gặp.

    Từ việc chẩn đoán nguồn gây bệnh các chuyên gia sẽ đưa ra phương án phù hợp với từng cá nhân, tình trạng bệnh của từng người.

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay Hỗ trợ trị liệu theo nguyên nhân:

    Sau khi xác định nguồn dị ứng, người bệnh phải nhanh chóng loại bỏ nguồn dị ứng ngay, sau đó chuyên gia sẽ áp dụng liệu pháp miễn dịch thẩm thấu.

    Thông qua hệ thống máy móc thẩm thấu, thuốc đông y nhanh chóng thâm nhập vào cơ thể, thẩm thấu vào da, cung cấp cho da sức sống.

    Các loại thuốc uống trong, giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài qua đường tiết niệu; đồng thời giúp lưu thông khí huyết, tăng khả năng chống chọi với bệnh.

    Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên lạc ngay với chuyên gia tư vấn:

    CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT: 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn