Trang chủ> Mề đay

    tư vấn

    Nguyên nhân gây bệnh mề đay

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Nhiều người tự nhiên bị phát ban, mẩn đỏ và mề đay khắp người mà không rõ nguyên nhân. Đặc biệt, nếu gãi sẽ càng ngứa và lan ra vùng da lành. Vậy mề đay là gì? nguyên nhân nào gây bệnh?

     Nguyên nhân gây bệnh mề đay 

    Nguyên nhân gây bệnh mề đay

    Các bác sĩ da liễu cho biết: bệnh mề đay có 3 dạng là mề đay thông thường, mề đay cấp tính, mề đay mãn tính.

    Nguyên nhân gây bệnh mề đay Mề đay thông thường: Khi cơ thể tiếp xúc với một vài yếu tố vật lý như nước lạnh, thay đổi nhiệt độ, cơ thể hay ra mồ hồi, áp lực, ánh nắng mặt trời hoặc nước…cơ thể phản ứng nổi mề đay.

    Nguyên nhân gây bệnh mề đay Mề đay cấp tính: Khi sử dụng thuốc, nhiễm trùng, côn trùng cắn, hay dị ứng thực phẩm…có thể dễ xuất hiện mề đay. Sau khoảng thời gian vài tiếng đồng hồ, hoặc vài ngày thì bệnh sẽ khỏi, đây là biểu hiện của mề đay cấp tính. Mề đay cấp tính nếu không hỗ trợ điều trị sớm dễ chuyển sang mãn tính.

    Nguyên nhân gây bệnh mề đay Mề đay mãn tính: Thời gian nổi mề đay mãn tính thường hàng ngày và kéo dài hơn sáu tuần, đôi khi là hàng năm. Nổi mề đay mãn tính ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, làm cản trở công việc, nghỉ ngơi…

    Nguyên nhân gây bệnh mề đay

    NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH MỀ ĐAY

    - Do cơ thể có sức đề kháng yếu: Nên khó có thể chống lại các tác nhân gây bệnh mề đay trong sinh hoạt và tiếp xúc hàng ngày.

    - Do sự tác động của yếu tố thời tiết: Thời tiết giao mùa, quá nóng hay quá lạnh, độ ẩm không khí cao, gió lạnh.

    - Do cơ thể dị ứng với thực phẩm: Là nguyên nhân thường gặp nhất, phổ biến nhất gây ra bệnh mề đay.

    - Do các loại ký sinh trùng : Nhiễm giun kim, giun đũa, giun lươn, giun chỉ, sán… gây mề đay và thường xuyên tái lại.

    - Do tác động của yếu tố tâm lý: Căng thẳng, lo âu, stress, xúc động, gắng sức, áp lực cũng là nguyên nhân gây bệnh mề đay.

    - Do virus, vi khuẩn trong cơ thể: Những bệnh nhân mắc bệnh viêm gan siêuvi B, C, hoặc bị nhiễm khuẩn ở các cơ quan trong cơ thể . 

    Nguyên nhân gây bệnh mề đay

    Nguyên nhân gây bệnh mề đay Nổi mề đay có ảnh hưởng như thế nào?

    Theo các chuyên gia, mề đay có ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và tâm lý của người bệnh, cụ thể như:

    - Nhiễm trùng: Mề đay gây ngứa ngáy dữ dội nên hầu hết người bệnh đều cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Nhiều người vì quá ngứa nên gãi đến xước da, chảy máu, khiến làn da bị tổn thương và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

    - Làm giảm chất lượng cuộc sống: Những cơn ngứa do mề đay khiến người bệnh mất tập trung và luôn trong trạng thái căng thẳng. Nếu bị nổi mề đay vào ban đêm còn gây mất ngủ, uể oải vào ngày hôm sau.

    - Ảnh hưởng đến tâm lý: Mề đay để lại những nốt phát ban, mẩn đỏ trên da rất mất thẩm mỹ, khiến chị em cảm thấy tự ti, e ngại khi người khác nhìn thấy.

    - Sức khỏe suy giảm: Không chỉ dừng ở những cơn ngứa, mề đay còn có thể kích hoạt một phản ứng gây phù tại các vị trí như mí mắt, môi, lưỡi, bộ phận sinh dục ngoài… Hiện tượng này được gọi là phù mạch và làm sưng to cả một vùng, cho cảm giác căng nhiều hơn ngứa. Nếu bị phù ở thanh quản hoặc hầu họng sẽ gây suy hô hấp, khó thở và phải xử lý cấp cứu.

    Nguyên nhân gây bệnh mề đay

    LIỆU PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH MỀ ĐAY

    Để hỗ trợ xử lý thành công bệnh mề đay, phòng khám Đa khoa Đông Phương đã sử dụng "liệu pháp miễn dịch thẩm thấu" hỗ trợ điều trị mề đay trong thời gian ngắn.

    Trước khi hỗ trợ trị liệu, bác sĩ tiến hành thăm khám để chẩn đoán nguồn bệnh. Dựa vào máy phân loại nguồn dị ứng nhanh chóng xác định nguồn gây bệnh. Từ đó các chuyên gia sẽ đưa ra phương án phù hợp với từng người. 

    Nguyên nhân gây bệnh mề đay

    Nguyên nhân gây bệnh mề đay Quy trình hỗ trợ trị liệu

    ♦ Bước 1: Thông qua hệ thống máy móc thẩm thấu, các tinh chất nano tự nhiên được chiết xuất sinh học, thâm nhập, thẩm thấu vào da.

    ♦ Bước 2: Thuốc đông y với thành phần tự nhiên các thảo dược với tinh chất quý được bôi, xông hơi thẩm thấu vào da, cung cấp cho da sức sống.

    ♦ Bước 3: Các loại thuốc uống giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài qua đường tiết niệu đồng thời giúp lưu thông khí huyết, tăng sức đề kháng.

    Thông qua 3 bước hỗ trợ trị liệu khoa học, bệnh mề đay được đẩy lùi cả các triệu chứng lâm sàng lẫn căn nguyên gây bệnh.

    Nguyên nhân gây bệnh mề đay

    Nguyên nhân gây bệnh mề đay Ưu điểm của liệu pháp:

    Thuốc được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên, không gây dị ứng như các loại thuốc kháng sinh, thuốc tây khác.

    - Hỗ trợ trị liệu dựa trên chẩn đoán đúng nguồn gây bệnh. Tấn công bệnh từ trong ra ngoài nên tác động đúng ổ bệnh.

    - Vừa hỗ trợ xử lý các triệu chứng bên ngoài, liệu pháp còn đi sâu hỗ trợ điều trị căn nguyên gây bệnh.

    Nguyên nhân gây bệnh mề đay Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Nếu có thắc mắc hãy liên lạc với chuyên gia tư vấn:

    CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT: 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn