Trang chủ> Mụn cóc

    tư vấn

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phó

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Mụn cóc có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể nhưng thường hay xuất hiện ở tay và chân. Mụn cóc ở những vị trí này gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày.


    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phó

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phó

    NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG GÂY MỤN CÓC Ở CHÂN TAY

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phóMụn cóc ở chân:

    Mụn cóc ở chân, đặc biệt là ở lòng bàn chân là một nhiễm trùng da do virus HPV gây ra dẫn đến nhiều thương tổn trong sinh hoạt cũng như gây khó chịu khi hoạt động.

    Theo thống kê thì có khoảng 10% ở độ tuổi thanh thiếu niên mắc bệnh này. Bởi lứa tuổi thanh thiếu niên thường vận động mạnh và rất hay bị chầy xước. Chính vì thế virus dễ dàng xâm nhập vào và gây bệnh.

    Ngoài ra việc thường xuyên tắm nhà tắm công cộng hay đi bơi tại những nơi sông hồ, bể bơi công cộng cũng là nguyên nhân gây ra mụn cóc hay những việc đơn giản như đi chân trần tiếp xúc với đất, khu vực mất vệ sinh cũng có thể bị mắc bệnh.

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phó

    Khi bàn chân của bạn đổ mồ hôi và độ ẩm không được thoát ra (đi giày bít kín), mụn cóc sẽ có môi trường lý tưởng để xuất hiện. Mụn cóc lòng bàn chân thường lây lan sang các khu vực khác của bàn chân, tăng dần kích thước mụn, gây đau đớn.

    Triệu chứng mụn cóc bàn chân lúc đầu rất dễ bị nhầm tưởng với vết chai sạn trên chân.Tuy nhiên, những chấm đen nhỏ xíu trên lớp bề mặt của một mụn cóc bàn chân. Đây là những kết thúc của mao mạch máu. Trong khi đó, vết chai bàn chân không có mạch máu, thường là giống cây nến sáp màu vàng và thường thấy ở những nơi chịu sự tì đè ở lòng bàn chân.

    Tổn thương do mụn cóc ở chân tùy thuộc vào mức độ cũng như kích thước của mụn mà gây ra những tổn thương lên cơ thể bạn. Mụn cóc lớn lên có rễ ăn sâu vào da, làm cho người bị mắc bệnh cảm thấy như có một viên sỏi trong giày của mình, rất đau và khó chịu.

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phó

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phóMụn cóc ở tay:

    Thương tổn của mụn cóc ở tay là những sẩn màu vàng đục, hoặc màu da nhỏ bằng hạt vừng, hạt đậu xanh, nếu không hỗ trợ xử lý sớm mụn sẽ phát triển to dần tới 5mm đường kính, đôi khi có vết nứt trên bề mặt, gây mất tính thẩm mỹ và khó khăn trong quá trình sinh hoạt. Tùy vào mức độ cũng như kích thước của mụn sẽ gây ra những thương tổn khác nhau.

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phó

    Mụn cóc phẳng được biểu hiện là những sẩn nhỏ hiếm khi nổi cao, màu vàng hoặc màu vàng nhạt, bề mặt bóng, mảnh, thường tập trung thành dải hoặc tạo thành mảng, cảm giác thường hơi ngứa. Vị trí thường xuất hiện là ở mu bàn tay, ngón tay, cánh tay, đầu gối và mặt trước cẳng chân.

    Đối với những người suy giảm miễn dịch sẽ gây ra những thương tổn lớn hơn như nốt mụn nổi cao hoặc kích thước lớn.

    TÁC HẠI CỦA MỤN CÓC

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phó Gây mất thẩm mỹ trên vùng da bị mụn cóc, đặc biệt là khi mụn cóc xuất hiện trên mặt, trên tay gây mất thẩm mỹ cũng như khiến người bệnh tự ti khi giao tiếp.

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phó Khi phát triển to hoặc nằm ở những vị trí bị đè ép chúng sẽ gây đau hay tạo cảm giác vướng cộm rất khó chịu. Mụn cóc quanh móng chân có thể làm nứt nẻ và đau.

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phó Mụn cóc có nguy cơ trở lại nhiều lần, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như tâm lý của người bệnh.

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phó Bệnh dễ lây lan

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phó

    PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ XỬ LÝ MỤN CÓC Ở TAY CHÂN

    Hiện nay có rất nhiều cách hỗ trợ xử lý mụn cóc ở tay chân như dùng thuốc bôi tại chỗ hoặc thuốc tiêm, áp lạnh, đốt điện, phẫu thuật… nhưng các phương pháp này tác dụng thường không cao, dễ để lại sẹo trên da và mụn cóc rất dễ quay trở lại sau một thời gian ngắn. 

    Tại phòng khám Đông Phương, chúng tôi sử dụng “Liệu pháp đa chiều - Đông tây y kết hợp” để xử lý mụn cóc, hỗ trợ ngăn ngừa mụn quay trở lại.

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phó

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phó Sử dụng thuốc Đông y: 

    làm da, cung cấp độ ẩm cho da, làm mềm chất sừng hóa trên mụn, khiến cho mụn mủn ra, dễ bị phá vỡ hơn, đào thải chất độc và các virus gây bệnh ra khỏi cơ thể, hỗ trợ điều trị căn nguyên gây bệnh, đồng thời thúc đẩy tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, tăng khả năng miễn dịch, chống trả lại sự xâm nhập của các virus gây bệnh.

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phó Tây y sử dụng tia Laser: 

    Giúp cho các tế bào được cải thiện, làm các tế bào lão hóa dưới được phân hóa, sinh trưởng thêm những tế bào mới tạo độ đàn hồi cho da, kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì làm căng da quanh vùng da vừa hỗ trợ trị liệu.

    Mụn cóc tay chân đã có cách đối phó

    Nếu có thắc mắc về bất cứ vấn đề gì, hãy liên lạc với chuyên gia của phòng khám Đông Phương để được giải đáp miễn phí.

    CLICK CHUYÊN GIA

      HOTLINE: 0243.6279.888


    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn