Trang chủ> Mụn trứng cá

    tư vấn

    Nguyên nhân gây mụn trứng cá

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Mụn trứng cá luôn là nỗi ám ảnh của mọi người đặc biệt đối với chị em phụ nữ, vì làn da có tầm quan trọng chỉ sau dáng đứng dáng đi của người con gái.  Nguyên nhân gây mụn trứng cá là gì thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những chia sẻ của Phòng khám đa khoa Đông Phương về nguyên nhân gây mụn trứng cá, để từ đó giúp chị em có thể chăm sóc và hỗ trợ trị liệu da mụn hiệu quả hơn.

    Nguyên nhân gây mụn trứng cá

    MỤN TRỨNG CÁ LÀ GÌ?

    Mụn trứng cá là những nốt mụn nhỏ thường xuyên xuất hiện trên da mặt, cổ, lưng hoặc vai. Loại mụn này thường tồn tại trên cơ thể người đang trong giai đoạn dậy thì, tuy nhiên, một số người lại có mụn trứng cá muộn hơn. 

    Mụn trứng cá có thể chia thành hai dạng là mụn không viêm và mụn viêm. Trong đó mụn không viêm bao gồm mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Còn mụn viêm bao gồm mụn đỏ, mụn bọc, mụn mủ, mụn nang.

    Mặc dù chúng không nguy hại cho sức khỏe song lại gây ảnh hưởng xấu đến mặt thẩm mỹ, khiến người bệnh cảm thấy thiếu tự tin, mặc cảm khi giao tiếp.

    Nguyên nhân gây mụn trứng cá

    NGUYÊN NHÂN MỤN TRỨNG CÁ XUẤT HIỆN

    Nguyên nhân gây mụn trứng cá Hooc môn androgen

    Mụn trứng cá do hooc môn androgen rất phổ biến, xuất hiện nhiều ở phụ nữ trưởng thành. Nội tiết tố androgen này có vai trò bảo vệ da, duy trì độ trơn, bóng mượt. Tuy nhiên, khi nội tiết tố hoạt động quá mạnh, dẫn đến tuyến bã nhờn dư công xuất khiến da nhờn, làm bít lỗ chân lông, từ đó gây ra mụn trứng cá. Tình trạng mụn trứng cá sẽ nặng hơn khi gần đến kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, bởi đây là thời kỳ nội tiết tố androgen hoạt động mạnh mẽ.

    Nguyên nhân gây mụn trứng cá Di truyền

    Theo những nghiên cứu lâm sàng, nguyên nhân gây ra mụn trứng cá chủ yếu nữa là do di truyền. Những ai có cha mẹ từng bị mụn trứng cá, hay sở hữu làn da dầu, lỗ chân lông to thì có nguy cơ bị mụn gấp 10 lần bình thường. Và mụn do di truyền thường khó hỗ trợ trị liệu, khả năng mọc lại cao do yếu tố di truyền có liên quan đến cấu trúc gen.

    Nguyên nhân gây mụn trứng cá

    Nguyên nhân gây mụn trứng cá Vi khuẩn

    Một loại vi khuẩn thường gây mụn cho da là Propionibactecriums acnes, thường sinh sống ở lỗ chân lông hoặc nang lông. Vi khẩn sẽ phát triển mạnh mẽ khi lỗ chân lông bị bít tắc, và thức  ăn của chúng là bã nhờn. Khi loại vi khuẩn này có điều kiện phát triển mạnh mẽ, sẽ gây nên tình trạng "đánh nhau" với các bạch cầu khiến da bị viêm, gây nên các loại mụn mủ, mụn viêm.

    Nguyên nhân gây mụn trứng cá Bã nhờn

    Hình thành bởi hỗn hợp vi khuẩn, lipid bã nhờn, vảy mảnh và tế bào chết xung quanh nang lông, bã nhờn là một trong những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá phổ biến.

    Nguyên nhân gây mụn trứng cá

    Các yếu tố kích thích mọc mụn khác

    - Do sự thay đổi hooc môn trong thời kỳ dạy thì hay trưởng thành: kinh nguyệt, mang thai và mãn kinh.

    - Các thành phần dễ kích ứng da mặt nổi mụn trong đồ trang điểm hàng ngày như: màu nhân tạo, chất tạo mùi nhân tạo...

    - Vệ sinh kém là một nguyên nhân phổ biến gây mụn trứng cá. Rửa mặt không đúng cách hoặc sử dụng những sản phẫm dưỡng ẩm khiến da bóng nhờn làm tăng nguy cơ nổi mụn. Ngoài ra việc rửa mặt quá nhiều cũng làm cho da bị khô và buộc nội tiết tố phải sản sinh bã nhờn mạnh hơn từ đó tạo nên mụn.

    - Tình trạng căng thẳng thần kinh, khiến tuyến bã nhờn bị kích thích dẫn đến mọc mụn nhiều hơn.

    Nguyên nhân gây mụn trứng cá

    PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ TRỊ LIỆU MỤN TRỨNG CÁ

    Hiện nay, để hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, phòng khám đa khoa Đông Phương đã kết hợp những nét đặc sắc của y học cổ truyền và những lý luận của y học hiện đại, tìm ra phương pháp "Đông Tây y kết hợp" và phương pháp Laser" hỗ trợ trị liệu mụn trứng cá trả lại vẻ đẹp tự nhiên cho cơ thể.

    Nguyên nhân gây mụn trứng cá

    Ưu điểm của phương pháp này

    Nguyên nhân gây mụn trứng cá Áp dụng cùng lúc nhiều liệu pháp, giúp khắc phục triệu chứng lẫn căn nguyên gây mụn.

    Nguyên nhân gây mụn trứng cáSử dụng ánh sáng sinh học phù hợp với da, hạn chế tổn thương các vùng da xung quanh.

    Nguyên nhân gây mụn trứng cáPhù hợp với nhiều loại da, xóa được nhiều loại mụn khác nhau, phù hợp với mọi đối tượng.

    Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Nguyên nhân gây mụn trứng cá

    Nếu có thắc mắc liên lạc với chuyên gia tư vấn:

    CLICK CHUYÊN GIA

    HOTLINE: 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn