Trang chủ> Nấm đầu

    tư vấn

    Bệnh nấm đầu có lây không?

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Bệnh nấm đầu là bệnh lý không còn xa lạ, với đặc điểm khí hậu thay đổi theo mùa của nước ta. Khi bị nấm da đầu nhiều người vẫn thắc mắc không biết vì sao mình bị bệnh? để tìm lời giải đáp cùng bác sĩ theo dõi ngay bài viết dưới đây với bác sĩ chuyên khoa!

    Bệnh nấm đầu có lây không?

    Bệnh nấm đầu có lây không?

    Bệnh nấm đầu có lây không?

    NẤM ĐẦU DO ĐÂU?

    Đây là bệnh da liễu thường gặp ở cả nam và nữ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nấm da đầu. Có thể kể đến như:

    Bệnh nấm đầu có lây không? Thường xuyên không tắm rửa, gội đầu hoặc chỉ thực hiện qua loa, không sạch sẽ khiến nấm có điều kiện phát triển và gây bệnh.

    Bệnh nấm đầu có lây không? Đi nằm, ngủ khi tóc còn ướt khiến nấm mốc phát triển, đó là chưa kể có còn thể gây cảm giác khó chịu, đau đầu khi thức dậy. 

    Bệnh nấm đầu có lây không? Thói quen tắm ở ao, hồ với nguồn nước bẩn có chứa vi nấm gây bệnh nhưng không tắm lại bằng nước sạch sau đó cũng là con đường cho nấm sinh sôi.

    Bệnh nấm đầu có lây không? Thường xuyên tiếp xúc với động vật nuôi như chó, mèo… bị nhiễm nấm cũng khiến nguy cơ mắc bệnh tăng cao.


    Bệnh nấm đầu có lây không?

    Bệnh nấm đầu có lây không?

    BỆNH NẤM ĐẦU CÓ LÂY KHÔNG?

    Nấm đầu là căn bệnh rất dễ lây lan. 

    Bệnh nấm đầu có lây không? Không chỉ từ động vật mắc bệnh sang người mà còn từ người sang người thông qua những thói quen dùng chung đồ áo, mũ bảo hiểm, khăn tắm, chăn mền… với những người mắc bệnh. 

    Bệnh nấm đầu có lây không? Nếu người bệnh không đi thăm khám để hỗ trợ điều trị sớm có thể dẫn đến biến chứng nặng nề, gây viêm, gây đau đớn cho da đầu với các biểu hiện: da đầu sưng phồng, xuất hiện mủ màu vàng trên da đầu, làm cho tóc dễ rụng hoặc rụng từng mảng khi chải đầu.


    Bệnh nấm đầu có lây không?

    Chính vì thế khi có dấu hiệu bị nấm da đầu người bệnh không nên chủ quan, hãy đi thăm khám ngay để bác sĩ đưa ra phác đồ thích hợp với từng người.

    Bệnh nấm đầu có lây không?

    ĐÔNG PHƯƠNG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NẤM ĐẦU

    Phòng khám Da Liễu Đông Phương với đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong hỗ trợ trị liệu các bệnh da liễu nói chung và bệnh nấm da đầu nói riêng. Phòng khám đã giúp cho rất nhiều người bệnh thoát khỏi sự phiền toái của căn bệnh nấm da đầu.

    Căn cứ vào tình trạng nấm của từng người bệnh mà có phương pháp xử lý khác nhau:

    ◆ Với bệnh nấm da đầu nhẹ, chỉ hạn chế ở một vài vùng da thì có thể xử lý tại chỗ bằng thuốc.

    ◆ Bệnh nấm da đầu nặng, lan ra nhiều vị trí trên da đầu thì cần sử dụng các loại thuốc toàn thân.

    Bệnh nấm đầu có lây không?

    Bệnh nấm đầu có lây không?

    Ngoài việc chỉ định các loại thuốc dùng để bôi, gội, chúng tôi còn sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu như máy laser vi điểm chiếu tới các vùng da tổn thương khôi phục lại sức sống, máy xông hơi, sục rửa với các loại thuốc đông y nhằm kháng viêm, kháng khuẩn….

    Việc áp dụng thuốc Đông y khiến cho các vùng da bị tổn thương được cung cấp thêm dưỡng chất, lưu thông máu tới chân tóc giúp xóa nhanh các vùng da tổn thương, đồng thời thúc đẩy tóc mới mọc lên, thay thế cho phần tóc đã bị rụng, trả lại mái tóc khỏe mạnh cho bạn.

    Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Trên đây là giải đáp cho thắc mắc bệnh nấm đầu có lây không? nếu bạn cần tư vấn thêm kiến thức bệnh hãy chủ động liên hệ với bác sĩ của Phòng Khám Đông Phương bằng cách:

    - Chát với bác sĩ: Click tư vấn

    - Gọi số hotline: 0243.6279.888


    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn