Trang chủ> Nấm đầu

    tư vấn

    Nhận biết dấu hiệu nhận biết nấm đầu

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Nấm da đầu (bệnh ecpet mảng tròn) là một dạng viêm nhiễm dưới chân tóc, do nấm là “thủ phạm” chính. Nấm da đầu biểu hiện ra bên ngoài dưới dạng các vết loét, thành các mảng tròn rộng. Hay xuất hiện với những mảng màu trắng, đóng thành vảy trên da đầu.

    Nhận biết dấu hiệu nhận biết nấm đầu

    Nhận biết dấu hiệu nhận biết nấm đầu

    Triệu chứng của nấm da đầu

     Đầu xuất hiện gàu nhiều:

    Nấm làm da đầu tiết ra bã nhờn nhiều hơn bình thường vì thế nên khi phát hiện da đầu bị gàu ướt thì nên chú ý kiểm tra nấm từ giai đoạn sớm.

     Ngứa, nổi mụn:

    Da đầu luôn bứt rứt khó chịu ngay cả khi mới gội đầu xong trong vòng vài giờ. Kèm theo là da nổi mụn đỏ, vùng da bị tổn thương sần dày.

    Nhận biết dấu hiệu nhận biết nấm đầu

     Rụng tóc :

    Thường thì sau 20 ngày hoặc 1 tháng khi mắc nhiễm nấm thì tóc sẽ bị rụng, ban đầu tóc sẽ rụng ít nhưng thời gian kéo dài tóc sẽ rụng với một số lượng lớn.

     Rụng tóc thể mảng:

    Khi bạn thấy có những đám tròn hay bầu dục có đường kính 2- 5 cm chúng lộ ra hẳn bên ngoài và vùng da tại đây sẽ bị rụng tóc nhiều và để lại những mảng da không tóc.

    Ngoài các triệu chứng lâm sàng thì để chẩn đoán đúng bệnh cần thực hiện xét nghiệm: soi tươi những mảng da đầu hoặc chất bám trên tóc.

    Nhận biết dấu hiệu nhận biết nấm đầu

     TÁC HẠI DO NẤM DA ĐẦU GÂY RA

    Nhận biết dấu hiệu nhận biết nấm đầu Nấm da đầu không chỉ làm phiền cuộc sống của người mắc phải mà còn làm cho tóc rụng hàng loạt mất đi tính thẩm mỹ. 

    Nhận biết dấu hiệu nhận biết nấm đầu Kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và có mùi lạ trên da đầu. Nếu bệnh nhân gãi nhiều thì có thể gây nhiễm trùng và các mụn mủ xuất hiện. 

    Nhận biết dấu hiệu nhận biết nấm đầu Khi gãi các sợi nấm dính ở móng tay có thể làm lan thêm các tổn thương da mới ở thân mình, bẹn, mông và làm tổn thương móng. Nếu để lâu không xử lý thì nấm có thể ăn hỏng các móng tay, móng chân,…

    Nhận biết dấu hiệu nhận biết nấm đầu Trong một số trường hợp, bệnh nấm da đầu gây ra kerion – một tình trạng viêm, gây đau đớn trầm trọng của da đầu. Kerion xuất hiện như mềm, sưng phồng lên, mủ chảy, màu vàng trên da đầu. 

    Nhận biết dấu hiệu nhận biết nấm đầu

    Đông Phương hỗ trợ xử lý nấm da đầu

    Tại phòng khám Da Liễu Đông Phương ngoài việc chỉ định các loại thuốc dùng để bôi, gội, chúng tôi còn sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu như máy lazer vi điểm chiếu tới các vùng da tổn thương khôi phục lại sức sống, máy xông hơi, sục rửa với các loại thuốc đông y nhằm kháng viêm, kháng khuẩn….

    Việc kết hợp giữa thuốc đông y cùng sự hỗ trợ của máy móc hiện đại giúp cho thuốc thẩm thấu vào sâu bên trong, xử lý vi khuẩn gây bệnh, khôi phục vùng da thương tổn, cung cấp thêm sức sống cho da và tóc.

    Nhận biết dấu hiệu nhận biết nấm đầu

    Nhận biết dấu hiệu nhận biết nấm đầu

    Dựa vào hệ thống xông hơi thuốc đông y, thuốc được xông trực tiếp lên vùng da bị bệnh từ từ thẩm thấu vào với lượng nhiệt được duy trì ổn định, do đó công dụng của thuốc được phát huy tối đa. Hệ thống này giúp giảm nhanh các vùng da tổn thương, ngăn ngừa phản ứng phụ, giảm áp lực của việc sử dụng thuốc uống lâu dài.

    Nhận biết dấu hiệu nhận biết nấm đầuLưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Để giảm bớt gánh nặng cho bệnh nhân về chi phí thăm khám; phòng khám Đông Phương áp dụng chương trình ƯU ĐÃI khám da liễu- ưu tiên dành cho bệnh nhân đặt lịch hẹn khám online!

    Để nhận ngay ưu đãi hãy chủ động liên hệ với bác sĩ da liễu bằng các cách sau:

    CLICK CHUYÊN GIA

    Hotline của bác sĩ: 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn