Trang chủ> Viêm da

    tư vấn

    Nguyên nhân gây viêm da

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Viêm da là căn bệnh chiếm tới 40-50 % trong tổng số các trường hợp mắc bệnh da liễu. Bệnh rất dễ mắc, khó xử lý với những biểu hiện vô cùng phức tạp. Viêm da chia làm nhiều loại, do nhiều nguyên nhân gây ra vì vậy cần phải hiểu rõ nguyên nhân mới có thể xử lý bệnh tốt.

    Nguyên nhân gây viêm da

    VIÊM DA DO NGUYÊN NHÂN NÀO?

    Nguyên nhân gây viêm daDo di truyền: Đây là một căn bệnh mang tính chất di truyền chiếm tỷ lệ khá cao, nếu gia đình bạn người từng mắc viêm da  thì nguy cơ mắc sẽ cao hơn.

    Nguyên nhân gây viêm da Do tuổi tác: Bệnh viêm da có thể xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tuy nhiên đa phần tỷ lệ mắc ở người trưởng thành vẫn chiếm tỷ lệ cao hơn.

    Nguyên nhân gây viêm da

    Nguyên nhân gây viêm da Do bệnh nhân mắc phải một số căn bệnh như: hen, viêm mũi dị ứng, các bệnh về gan (nóng gan, tổn thương gan,…).

    Nguyên nhân gây viêm da Do bệnh nhân tiếp xúc với đồ vật gây ngứa: dây lưng, đồng hồ, các loại trang sức, phụ kiện;

    Nguyên nhân gây viêm da Do cơ địa dị ứng: Dị ứng với thức ăn, dị ứng với không khí, dị ứng với các chất thải bẩn,….

    Nguyên nhân gây viêm da

    Nguyên nhân gây viêm da Do sức đề kháng kém: Nên không thể chống lại các yếu tố và nguyên nhân có thể gây bệnh.

    Nguyên nhân gây viêm da Do uống không đủ nước: Nếu bạn không uống đủ nước, quá trình thải độc tố trong cơ thể hạn chế, độc tố tích tụ dần dần gây nên bệnh viêm da cơ địa và một số căn bệnh khác;

    Nguyên nhân gây viêm daDo bệnh nhân ăn nhiều thực phẩm có tính cay nóng, chất kích thích,...

    Nguyên nhân gây viêm da

    CÁCH PHÁT HIỆN NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH

    - Dựa trên biểu hiện lâm sàng của người bệnh. 

    - Sử dụng trang thiết bị soi, test trên da để xem phản ứng hay những tổn thương để lại để phát hiện nguyên nhân gây bệnh. 

    Nguyên nhân gây viêm da

    Phòng khám Đông Phương  sử dụng hệ thống phân loại nguồn dị ứng của Đức có thể nhanh chóng xác định tới hơn 200 nguồn dị ứng thường gặp trong vòng 30 phút.

    Máy  CT da 3 chiều sử dụng kỹ thuật hình ảnh cắt lớp 3 chiều, không cần sinh thiết tổ chức bệnh, trên bề mặt da sống cũng có thể tạo hình ảnh, tránh tổn thương người bệnh; trực quan, quan sát, chẩn đoán nguyên nhân gây viêm da, tình hình tổn thương trên da, từ  đó phân loại viêm da, phân loại giai đoạn phát triển của bệnh để hỗ trợ trị liệu.

    Nguyên nhân gây viêm da

    TÁC HẠI KHI TỰ Ý XỬ LÝ VIÊM DA BẰNG THUỐC

    Đa số người bệnh thường có tâm lý chủ quan và tự tìm cách xử lý viêm da ở nhà. Bởi ngại đi thăm khám và lo sợ chi phí đắt đỏ. Thường thì người bệnh sẽ tìm đến những bài thuốc dân gian lưu truyền hoặc mua các loại thuốc bôi ngoài da trên thị trường.

    Nguyên nhân gây viêm da

    Tuy nhiên, bác sĩ chuyên khoa da liễu cũng khuyến cáo rằng việc tự ý hỗ trợ trị liệu bằng thuốc khi chưa qua thăm khám có thể khiến bạn phải đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm:

    Một số loại thuốc có thành phần làm giảm nhanh triệu chứng ngứa ngáy nhưng không xử lý căn nguyên gây viêm da nên bệnh thường trở lại nhiều lần và nặng hơn.

    ♦ Có những trường hợp mua phải thuốc giả về sử dụng lại gặp phải tình trạng nhiễm trùng da.

    ♦ Xử lý viêm da không đúng cách khiến bệnh nặng hơn, bạn phải tốn kém tiền bạc cho việc mua thuốc và gây khó khăn cho quá trình hỗ trợ trị liệu bệnh sau này.

    Chính vì thế, đừng bao giờ chủ quan khi có dấu hiệu bất thường trên da mà không đi thăm khám hãy đến ngay cơ sở chuyên khoa để khám và hỗ trợ trị liệu đúng cách. 

    Để được tư vấn kỹ hơn hãy click tại đây bác sĩ chuyên khoa đầu ngành hỗ trợ 24/24

    Nguyên nhân gây viêm da

    LIỆU PHÁP KHỬ TRÙNG SÂU HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM DA

    Liệu pháp thẩm thấu khủ trùng sâu TBW là bước đột phá mới trong công nghệ hỗ trợ điều trị bệnh viêm da thành công nhờ sự kết hợp của Đông và Tây y. Với nguyên lý "hỗ trợ trị liệu căn nguyên, xử lý triệu chứng" nâng cao kháng nguyên của cơ thể trước các nhân tố gây bệnh, đây được coi là liệu pháp hàng đầu để đẩy lùi căn bệnh viêm da.

    Nguyên nhân gây viêm da Tây y loại triệu chứng:  

    Sau khi chẩn đoán nguồn gây bệnh, chuyên gia sẽ kê các loại thuốc bôi phù hợp với từng trường hợp nhằm loại nhanh các biểu hiện ngoài da như ngứa, mẩn đỏ…đồng thời làm mềm da, cung cấp độ ẩm cho da, khôi phục lại tình trạng làn da như ban đầu.

    Nguyên nhân gây viêm da

    Nguyên nhân gây viêm da Đông y hỗ trợ xử lý căn nguyên:  

    Dùng thuốc đông y tập trung vào vùng da bị bệnh, có thể cải thiện thể chất dị ứng, loại bỏ căn nguyên gây ra bệnh, tạo sức đề kháng, miễn dịch trên da giúp chống chọi với các nguyên nhân dị nguyên gây bệnh.

    Nguyên nhân gây viêm da Vật lý trị liệu hỗ trợ: 

    Áp dụng công nghệ Nano phun sương vi sóng được thiết kế vòi phun công nghệ cao, chất dưỡng được phun thành dạng sương mịn cùng các hạt Nano siêu nhỏ sẽ mang theo các dưỡng chất này len lỏi thẩm thấu vào các lớp tế bào da, làn da nhanh chóng được bổ sung độ ẩm.

    Nguyên nhân gây viêm da

    Công nghệ TBW mang đến những phản hồi tích cực từ bệnh nhân được trải nghiệm, chứng nhận lâm sàng. Bạn muốn biết thêm về phương pháp và chi phí hỗ trợ trị liệu hãy trò chuyện với các chuyên gia của Đông Phương.

    Nguyên nhân gây viêm daƯu điểm của các phương pháp này

    ♦ Cá nhân hoá, đa tác dụng

    – Đối với bệnh nhân khác nhau cơ địa thể trạng khác nhau sẽ áp dụng phương pháp khác nhau.

    – Vừa uống thuốc chống dị ứng, thanh nhiệt giải độc, mát gan bổ phế, lưu thông máu, kết hợp với công nghệ Nano phun sương vi sóng.

    ♦ Kháng viêm, phục hồi làn da sáng mịn

    – Dùng thuốc đông y tập trung vào vùng da bị bệnh, có thể cải thiện thể chất dị ứng, điều tiết hồi phục sức đề kháng của cơ thể.

    – Khôi phục các chức năng sinh lý tự nhiên của da, điều hòa âm dương cơ thể, thông máu điều kinh, khôi phục cân bằng nội tiết, kháng viêm, giúp da mềm mịn.

    ♦ Vô hại, hỗ trợ phòng bệnh trở lại

    – Thông qua dùng thuốc và thiết bị chuyên dụng, tránh được tác dụng phụ do uống thuốc tây có chứa hormone, quá trình trị liệu nhẹ nhàng, không có bất kỳ đau đớn nào.

    – Có tác dụng ngay, có thể duy trì trạng thái cân bằng tự nhiên của cơ thể, hồi phục công năng tự tái tạo của làn da.

    Nguyên nhân gây viêm da

    Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Bệnh viêm da là bệnh dễ mắc, do đó khi tiến hành hỗ trợ điều trị cần tuân thủ theo liệu trình đã được chỉ định. Bạn nên đi thăm khám ngay khi có các triệu chứng của bệnh để việc hỗ trợ trị liệu dễ dàng hơn:

    CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT: 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn