Trang chủ> Viêm da

    tư vấn

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Bệnh viêm da đầu tiết bã là tình trạng bệnh viêm da tiết bã vùng da đầu, đây là một bệnh mạn tính gặp ở mọi lứa tuổi và gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Cùng tìm hiểu về bệnh và các cách xử lý viêm da đầu tiết bã hiện nay.

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu

    VIÊM DA TIẾT BÃ DA ĐẦU LÀ GÌ?

    ◆ Bệnh viêm da đầu tiết bã là tình trạng bệnh viêm tiết bã vùng da đầu – đây là một bệnh mạn tính gặp ở mọi lứa tuổi và gây nhiều phiền toái cho người bệnh.

    ◆ Viêm da tiết bã hay viêm da dầu, chàm da mỡ là tình trạng viêm da hay gặp, trong đó các vị trí chủ yếu là ở mặt, đầu, ngựa và vùng liên bả vai.

    ◆ Viêm da đầu thường xuất hiện từ từ, bị bệnh ở đầu thì gây ra các vảy gàu khô, dính ở da đầu gây ngứa nhưng không gây rụng tóc.

    ◆ Nếu bị nặng, vảy da có thể thấy ở một số vị trí khác nhau như sau tai, ống tai, lông mày, sống mũi, ngực và vai,….

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu

    NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM DA TIẾT BÃ DA ĐẦU

    Tình trạng viêm da tiết bã da đầu thường xuất phát từ một số nguyên nhân sau:

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu Thời tiết: 

    Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự khởi phát của các vấn đề về da, không ngoại trừ bệnh viêm da tiết bã ở đầu. Bệnh dễ xuất hiện nhất vào những khi thời tiết nóng bức khiến cơ thể tăng tiết bã nhờn và mồ hôi qua da.

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu Ảnh hưởng của thuốc: 

    Việc sử dụng một số loại thuốc hỗ trợ trị liệu có thể gây ra tình trạng rối loạn ở một số vùng da, trong đó có da đầu. Điều này khiến cho lớp bảo vệ bên ngoài da yếu đi, tạo cơ hội cho bệnh viêm da dầu khởi phát.

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu Di truyền: 

    Gia đình có tiền sử viêm da dầu thường rất dễ có vấn đề về gen ở các thế hệ về sau. Viêm da dầu cơ địa thường gặp với nhóm đối tượng bệnh nhân di truyền.

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu Tính chất da: 

    Những người có chất da dầu thường sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn rất nhiều so với nhóm đối tượng da khô.

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu Thể trạng sức khỏe: 

    Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, những người vừa trải qua phẫu thuật, bệnh nhân nhiễm HIV… là những đối tượng có hệ miễn dịch yếu nên thường rất dễ mắc bệnh viêm da dầu ở đầu. Ngoài ra, người bị trầm cảm, rối loạn thần kinh hay Parkinson thì nguy cơ mắc bệnh cũng cao hơn.

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu

    DẤU HIỆU VIÊM DA TIẾT BÃ DA ĐẦU

    Bệnh viêm da tiết bã da đầuBiểu hiện đầu tiên của bệnh viêm da đầu tiết bã với những triệu chứng quen thuộc là những vảy trắng mịn như cám, mức độ ít hoặc nhiều trên da đầu.

    Bệnh viêm da tiết bã da đầuNếu giai đoạn muộn hơn, da đầu trở nên đỏ ở nang lông rộng, liên kết với nhau và có thể lan xuống trán, sau tai và cổ.

    Bệnh viêm da tiết bã da đầuBề mặt da xuất hiện các mảng dát đỏ có ranh giới không rõ trên có các vảy da bóng mỡ, màu vàng.

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu

    Bệnh viêm da tiết bã da đầuỞ trẻ sơ sinh: Bệnh viêm da dầu ở đầu còn được dân gian gọi là bệnh cứt trâu. Trên da đầu của trẻ bị bệnh thường xuất hiện nhiều mảng vảy da dày, chúng chứa dầu nên gây cảm giác hơi dính nhờn, khó bong tróc ra ngoài.

    Bệnh viêm da tiết bã da đầuỞ người lớn: Trên đầu có các mảng da nhờn và khô kết hợp với nhau. Chúng chứa các dát đỏ bong vảy mỏng nằm khu trú trên đầu hoặc lan tỏa xuống dưới mặt khi bị nặng. Da đầu cũng bị ngứa và rụng nhiều tóc.

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu

    Bạn nghi ngờ mình bị viêm da tiết bã vùng da đầu?hãy nhấp ngay vào Link tư vấn để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp mọi thắc mắc!

    TÁC HẠI CỦA VIÊM DA TIẾT BÃ DA ĐẦU

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu

    Đối với bất kỳ chứng nào cũng thế, đều để lại những biến chứng và ảnh hưởng không nhỏ tới người bệnh. Viêm da tiết bã da đầu cũng không ngoại lệ, khi mắc bệnh bạn sẽ phải đối mặt với một số vấn đề như:

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu Viêm da tiết bã ở đầu không chỉ gây ra cảm giác khó chịu cho người bệnh mà còn ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, tâm lý. 

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu Các biểu hiện bong vảy trên da đầu nếu, nếu không hỗ trợ trị liệu dễ lan rộng xuống vùng trán, mặt, tai. 

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu Viêm da đầu gây tổn thương da đầu có thể làm tăng nguy cơ bội nhiễm, rụng tóc. 

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu Đặc biệt, trẻ bị viêm da dầu ở đầu ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của các bé.

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu

    Viêm da tiết bã da đầu có thể tự khỏi được không?cùng tìm câu trả lời bằng cách nhấp chuột vào [KHUNG CHÁT] bên dưới nhé!

    ĐÔNG PHƯƠNG ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM DA TIẾT BÃ

    Hiện nay, trên địa bàn TP.Hà Nội có rất nhiều phòng khám da liễu trong đó có không ít các phòng khám chui kém chất lượng, khiến cho việc lựa chọn của các chị em trở nên khó khăn hơn.

    Hiểu được điều đó nên chúng tôi gợi ý cho bạn một địa chỉ chất lượng và được Sở Y Tế cấp phép hoạt động - Phòng Khám Da Liễu Đông Phương.

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu Sau nhiều năm hoạt động Phòng Khám không ngừng hoàn thiện và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo bệnh nhân trong và ngoài khu vực khi mắc các chứng bệnh da liễu. Đối với bệnh viêm da tiết bã da đầu Đông Phương đang áp dụng "liệu pháp đông tây y kết hợp vật lý trị liệu" hỗ trợ điều trị căn nguyên gây bệnh.(XEM THÊM)

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu Tùy từng tinh trạng bệnh nhẹ hay nặng mà bác sĩ đưa ra phác đồ thích hợp, riêng với tình trạng viêm da tiết bã da đầu thể nặng ngoài việc chỉ định các loại thuốc dùng để bôi, gội, chúng tôi còn sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu như máy laser vi điểm chiếu tới các vùng da tổn thương khôi phục lại sức sống, máy xông hơi, sục rửa với các loại thuốc đông y nhằm kháng viêm, kháng khuẩn.

    Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu Trong suốt quá trình khám và hỗ trợ trị liệu đều do đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm phụ trách

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu Hệ thống máy móc trang thiết bị y tế hiện đại, được đồng bộ hóa và nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới như: Anh, Pháp, Đức,....

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu Một điểm nữa khiến bạn nên lựa chọn Đông Phương đó là dịch vụ chuyên nghiệp, mọi thủ tục nhanh gọn, thông tin của người bệnh được bảo mật và chỉ sử dụng cho mục đích thăm khám bệnh.

    Bệnh viêm da tiết bã da đầu

    Hy vọng rằng, với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây có thể phần nào giúp bạn hiểu được về căn bệnh VIÊM DA TIẾT BÃ DA ĐẦU và nhận biết đâu là cách hỗ trợ trị liệu thành công bệnh. 

    Nếu cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ ngay với BÁC SĨ của chúng tôi bằng cách click vào [KHUNG CHÁT] hoặc gọi theo đường dây nóng 0243.6279.888 để được tư vấn MIỄN PHÍ!

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn