Trang chủ> Vảy nến

    tư vấn

    Triệu chứng thường thấy của bệnh vảy nến

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Bệnh vảy nến có thể xuất hiện khu trú hoặc lan toả khắp cơ thể với đặc trưng là những vùng da có biểu hiện khác thường. Những vùng da này thường có màu đỏ, ngứa ngáy hoặc đóng vảy.

    Triệu chứng thường thấy của bệnh vảy nến

    Các dấu hiệu điển hình của bệnh vảy nến

    Triệu chứng thường thấy của bệnh vảy nến Xuất hiện vẩy, mảng bám

    ◆ Trên khuỷu tay, đầu gối, da đầu và lưng có những vùng da dày, cộm lên và được phủ bằng lớp vảy màu trắng. Đây là triệu chứng bệnh vảy nến Vulgaris.

    ◆ Mảng bám, vảy xuất hiện trên toàn bộ bề mặt da trên cơ thể, kèm theo đó là ngứa, sưng và đau là triệu chứng bệnh vảy nến toàn thân (Erythroderma).

    Tình trạng này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân bởi nó có thể gây gián đoạn khả năng điều chỉnh thân nhiệt và sức đề kháng. 

    Triệu chứng thường thấy của bệnh vảy nến

    Triệu chứng thường thấy của bệnh vảy nến Xuất hiện các mụn mủ

    ◆ Mụn mủ thường xuất hiện chủ yếu ở bàn tay và bàn chân. Ở một số trường hợp, mụn mủ lan rộng ra trên toàn cơ thể gây ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh.

    ◆ Một dạng khác của bệnh vảy nến mụn mủ đó là Acrodermatitis Continua. Ở dạng này, các mụn mủ chỉ xuất hiện khu trú ở ngón tay và ngón chân, đôi khi lan lên tay hoặc chân.

    ◆ Pustulosis Palmaris et plantaris cũng là một dạng mụn mủ khu trú ở lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân. Mụn mủ có màu đỏ, dễ vỡ và đóng vảy.

    Triệu chứng thường thấy của bệnh vảy nến

    Triệu chứng thường thấy của bệnh vảy nến Xuất hiện các tổn thương da điển hình

    ◆ Triệu chứng bệnh vảy nến uốn (vảy nến đảo ngược): xuất hiện các vùng da có dạng như da non, nhưng cộm lên và có nhiều kích thước khác nhau.

    ◆ Biểu hiện bệnh vảy nến thể giọt: triệu chứng dễ nhận biết nhất đó là vô số những tổn thương nhỏ, có vảy, màu đỏ hoặc hồng. 

    ◆ Vảy nến dẫn đến bong tróc da ở miệng: Khi bệnh vảy nến xảy ra ở niêm mạc miệng, triệu chứng thường không rõ ràng nhưng nó có thể xuất hiện mảng màu trắng. 

    ◆ Vảy nến tiết bã: Có những mảng đỏ có vảy nhờn ở những vùng như da đầu, trán, các nếp gấp da bênh cạnh mũi, da xung quanh miệng, da trên ngực.

    Triệu chứng thường thấy của bệnh vảy nếnSự thay đổi ở móng tay, móng chân

    Bệnh vẩy nến có thể ảnh hưởng và tạo ra một loạt các thay đổi ở móng tay và móng chân làm trắng móng, mao mạch dưới móng tay vỡ dẫn đến chảy máu.

    Triệu chứng thường thấy của bệnh vảy nến

    Sử dụng liệu pháp quang hóa hỗ trợ trị liệu PUVA loại bỏ vảy nến

    Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia của phòng khám Đông Phương đã tìm ra phương pháp hỗ trợ trị liệu bệnh vảy nến bằng Đông Tây y kết hợp. Phương pháp là sự tổng hợp những ưu điểm của cả Đông – Tây y và hỗ trợ loại bỏ hầu hết các nhược điểm của hai phương pháp này. Theo đó, Đông Phương sử dụng các bài thuốc uống và thuốc tắm của Đông y, kết hợp cùng các phương pháp của Tây y sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm,.

    Triệu chứng thường thấy của bệnh vảy nến


    Triệu chứng thường thấy của bệnh vảy nếnThuốc Tây y (thuốc uống, thuốc bôi)

    - Thuốc uống có tác dụng kháng viêm, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp đề kháng tốt với bệnh vẩy nến, ngoài ra còn có công dụng ngăn ngừa vẩy nến trở lại.

    Triệu chứng thường thấy của bệnh vảy nếnThuốc Đông y (thuốc uống, thuốc tắm)

    - Thuốc uống: có tác dụng thanh nhiệt giải độc tiêu viêm, tăng cường chức năng khử độc của gan, thải độc của thận, tái tạo sức sống mới cho làn da.

    - Thuốc tắm có tác dụng làm dịu da, giảm các triệu chứng ngứa, rát của vẩy nến. Đồng thời cũng ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào da. 

    Triệu chứng thường thấy của bệnh vảy nếnQuang hóa hỗ trợ trị liệu: Sử dụng liệu pháp PUVA

    Liệu pháp quang hoá hỗ trợ trị liệu (PUVA) trong hỗ trợ trị liệu vảy nến là một phương pháp được dùng phổ biến và thành công hỗ trợ đẩy lùi căn bệnh này.

    PUVA có tác dụng nhanh và cải thiện đáng kể tình trạng bệnh so với các phương pháp khác nhờ ngăn cản quá trình tăng sinh vẩy và ức chế các dị nguyên.

    Việc hỗ trợ trị liệu bằng quang hoá trị liệu được áp dụng khi có đợt bệnh phát. Sau khi được khám và làm các xét nghiệm.

    Triệu chứng thường thấy của bệnh vảy nến

    Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.Nếu cần tư vấn thêm bất  cứ thông tin gì về bệnh hay phương pháp loại bỏ bệnh hãy liên lạc với các bác sỹ của chúng tôi theo các cách sau đây:

    CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT: 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn