Trang chủ> U mềm lây

    tư vấn

    Nguyên nhân gây u mềm lây

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    U mềm lây là một bệnh nhiễm trùng da do virus mà biểu hiện bằng các thương tổn da đứng riêng rẽ, rời rạc và lõm ở trung tâm. Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra u mềm lây để chủ động phòng tránh.

    Nguyên nhân gây u mềm lây

    U MỀM LÂY LÀ GÌ

    U mềm lây là bệnh da liễu truyền nhiễm do một loại vi khuẩn gây ra. Khi bị bệnh, trên da bạn sẽ xuất hiện các nốt đỏ hoặc trắng sáp. Nếu vùng da bị nổi u là vùng cơ quan sinh dục thì u mềm lây được xếp vào bệnh lây qua đường tình dục.

    Nguyên nhân gây u mềm lây

    NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN TỚI U MỀM LÂY

    ◆ U mềm lây được gây ra do một lọai virus trong nhóm poxvirus. Virus này lây lan qua việc tiếp xúc trực tiếp như chạm vào da hoặc đồ vật bị nhiễm virus như quần áo, khăn,… của người bệnh. Ngoài ra, virus này cũng có thể lây truyền qua đường tình dục nếu bạn không có các biện pháp hoạt động tình dục lành mạnh.

    ◆ Bệnh lây lan rộng do tự lây nhiễm, bởi các vết cào xước hoặc sờ mó vào thương tổn. U mềm lây thường gặp ở trẻ nhỏ.

    Nguyên nhân gây u mềm lây

    ◆ Bệnh cũng hay gặp ở người lớn có hoạt động tình dục và bệnh nhân nhiễm HIV. Thời gian ủ bệnh khác nhau trong khoảng từ 4 đến 8 tuần.

    ◆ Thực tế, về bệnh U mềm lây, chỉ người trong nghề mới biết loại bệnh này. Nhiều người khi bị nhiễm bệnh, nhưng chưa rõ bệnh gì, tự ý nặn, bôi không đúng thuốc, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng da và tạo cơ hội cho U mềm lây lây lan rộng.

    ◆ U mềm lây khá phổ biến ở trẻ em (hay gặp ở các bé trai) và thanh niên. Người lớn bị u mềm lây phần lớn là lây qua đường tình dục. 

    ◆ Những trường hợp mắc bệnh còn lại là người có hệ miễn dịch yếu hoặc đang mắc bệnh truyền nhiễm khác.

    Nguyên nhân gây u mềm lây

     LIỆU PHÁP ĐA CHIỀU ĐÔNG TÂY Y KẾT HỢP

    Các phương pháp trên có thể hỗ trợ xử lý các u mềm lây trên da nhưng lại để lại các vết sẹo xấu xí và không ngăn được virus tiếp tục tạo nên các các u mềm lây khác.

    Để khắc phục các nhược điểm của các phương pháp truyền thống, Phòng khám Da Liễu Đông Phương giới thiệu phương pháp hỗ trợ xử lý các u mềm lây thành công mang tên “Liệu pháp đa chiều- Đông tây y kết hợp”.

    Căn cứ vào tình hình của người bệnh, các chuyên gia phòng khám sẽ đưa ra phương pháp hợp lý giúp nhanh chóng hòa tan được lớp sừng bên trên mụn, xâm nhập vào các cơ tiềm ẩn của thương tổn để mụn không trở lại.

    Nguyên nhân gây u mềm lây

    Nguyên nhân gây u mềm lây   Đông y áp dụng thuốc

    Thuốc có 2 dạng: thuốc uống và thuốc bôi

    ♦ Thuốc uống giúp cơ thể đào thải chất độc và các virus gây bệnh ra khỏi cơ thể, khắc chế nguyên nhân gây bệnh do virus gây ra, giúp xử lý căn nguyên gây bệnh.

    Ngoài ra thuốc đông y cũng thúc đẩy tăng cường trao đổi chất trong cơ thể giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch, chống trả lại sự xâm nhập của các virus tồn tại bên ngoài.

    ♦ Thuốc bôi có tác dụng làm mềm da, cung cấp độ ẩm cho da, làm mềm chất sừng hóa trên mụn, khiến cho mụn mủn ra, dễ bị phá vỡ hơn.

    Thuốc bôi này được đặc chế từ các thành phần thảo dược thiên nhiên do đó không gây tác dụng phụ trên da, kích ứng da và phù hợp với nhiều đặc tính da, nhiều đối tượng thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau.

    Nguyên nhân gây u mềm lây


    Nguyên nhân gây u mềm lây  Tây y sử dụng tia Laser

    Chiếu tia laser làm các tế bào lão hóa dưới được phân hóa, sinh trưởng thêm những tế bào mới, vì vậy mà các tế bào được cải thiện;

    Tia laser còn có tác động kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì làm căng da quanh vùng da vừa hỗ trợ trị liệu, do đó khiến da có độ đàn hồi cao, láng mịn, không xuất hiện sẹo như nhiều phương án truyền thống khác.

    Sau khi bệnh nhân được sát trùng cẩn thận, bác sỹ sẽ tiến hành gây tê vùng tổn thương bằng Lidocain nhằm giảm bớt đau đớn khi hỗ trợ trị liệu. Sau đó chiếu Laser CO2 lên vùng tổn thương. Sau khi hoàn tất thì sát trùng, bôi thuốc kháng sinh tránh viêm nhiễm sau hỗ trợ trị liệu.

    Nguyên nhân gây u mềm lây Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Nguyên nhân gây u mềm lây

    Nếu có băn khoăn gì về u mềm lây hãy nói chuyện với các bác sỹ tư vấn của chúng tôi ngay để được tư vấn tận tình hơn. Liên lạc với các bác sỹ theo các cách sau đây:

    CLICK CHUYÊN GIA
    ĐT: 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn