Trang chủ> U mềm lây

    tư vấn

    Triệu chứng của bệnh u mềm lây

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    U mềm lây được gây ra do một lọai virus trong nhóm poxvirus. Virus này lây lan qua việc tiếp xúc trực tiếp như chạm vào da hoặc đồ vật bị nhiễm virus. Cùng tìm hiểu triệu chứng nhận biết của u mềm lây.

    Triệu chứng của bệnh u mềm lây

     Triệu chứng của u mềm lây

    U mềm lây thông thường ủ bệnh từ vài tuần đến vài tháng. Hầu hết bệnh nhân không có triệu chứng, một vài trường hợp than phiền ngứa, nhạy cảm và đau. 

    Một vài trường hơp có thể xuất hiện chàm xung quanh tổn thương. Vị trí thường thấy giới hạn ở da nhưng vài trường hợp khác thì biểu hiện ở mí mắt và kết mạc

    Triệu chứng của bệnh u mềm lâyTổn thương nguyên phát ở da:  

    Sẩn cứng lõm giữa có màu đỏ hung, trắng, đục hoặc màu vàng, đường kính từ 2-6mm, có thể xuất hiện khu trú hoặc lan rộng trên da và bề mặt niêm mạc.  

    Số lượng tổn thương thay đổi từ 1-20 cho tới hàng trăm.  

    Một số thương tổn được liên kết với nhau thành một mảng. 

    Triệu chứng của bệnh u mềm lây

    Triệu chứng của bệnh u mềm lây Phân bố tổn thương da:  

    Ở trẻ sẩn chủ yếu ở thân và chân. Người lớn: Thương tổn thường ở vùng bụng dưới, phía trong đùi, xương mu, sinh dục  

    Mặc dù hiếm thấy ở miệng hoặc ở lòng bàn tay bàn chân, trường hợp u mềm lây tổn thương ở niêm mạc miệng gần môi, vòm cứng, lưỡi đã được thông báo  

    Triệu chứng của bệnh u mềm lây  Tình trạng miễn dịch bị tổn thương 

    Trong một vài bệnh (Sarcoidosis, Lymphocyte, Leucomia, Thiếu hụt miễn dịch bẩm sinh, thiếu hụt IgM chọn lọc, sử dụng  prenisolon và methotrexate, u tuyến ức, hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS), bệnh ác tính, viêm da cơ địa) tổn thương thường lan rộng, tồn tại dai dẳng, biến đổi hình thái đặc biệt là mặt và có thể tổn thương ở nách và thân. 

    Ở những bệnh nhân AIDS, thương tổn u mềm lây lớn hơn 5mm (thương tổn lớn hơn 15mm đã được mô tả) và số lượng nhiều (>30).

    Triệu chứng của bệnh u mềm lây

     Làm các nào chẩn đoán đúng bệnh u mềm lây

    + Soi kính lúp có thể nhìn thấy sẩn lõm ở trung tâm. Nếu cần thiết, chẩn đoán xác định bằng nạo thương tổn với 1 curret và kiểm tra tiêu bản sau khi thêm kali hydroxyte và hơ nóng nhẹ. 

    +  Xét nghiệm phát hiện kháng thể kháng virút u mềm lây trong huyết thanh.

    +  Xét nghiệm tế bào bằng kỹ thuật nhuộm giêm-sa hay gram phát hiện các tế bào sừng có kích thước lớn, trong chứa nhiều thể vùi.

    + Xét nghiệm phát hiện kháng nguyên MCV bằng kỹ thuật miễn dịch huỳnh quang.

    Triệu chứng của bệnh u mềm lây

    Liệu pháp đa chiều đông tây y kết hợp       

    Các phương pháp trên có thể  xử lý các u mềm lây trên da nhưng lại để lại các vết sẹo xấu xí và không ngăn được virus tiếp tục tạo nên các các u mềm lây khác. 

    Để khắc phục các nhược điểm trên, Phòng khám Đông Phương giới thiệu phương pháp loại bỏ các u mềm lây hiệu quả mang tên “Liệu pháp đa chiều- Đông tây y kết hợp”.

    Căn cứ vào tình hình của người bệnh, các chuyên gia phòng khám sẽ đưa ra phương pháp hợp lý giúp nhanh chóng hòa tan được lớp sừng bên trên mụn, xâm nhập vào các cơ tiềm ẩn của thương tổn để mụn không trở lại.

    Triệu chứng của bệnh u mềm lây

    Triệu chứng của bệnh u mềm lây  Đông y áp dụng thuốc

    Thuốc có 2 dạng: thuốc uống và thuốc bôi

    ♦ Thuốc uống giúp cơ thể đào thải chất độc và các virus gây bệnh ra khỏi cơ thể, khắc chế nguyên nhân gây bệnh do virus gây ra, giúp loại bỏ căn nguyên gây bệnh. 

    Ngoài ra thuốc đông y cũng thúc đẩy tăng cường trao đổi chất trong cơ thể giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch, chống trả lại sự xâm nhập của các virus tồn tại bên ngoài.

    ♦ Thuốc bôi có tác dụng làm mềm da, cung cấp độ ẩm cho da, làm mềm chất sừng hóa trên mụn, khiến cho mụn mủn ra, dễ bị phá vỡ hơn. Khiến cho việc chiếu tia laser vào mụn hiệu quả nhanh và cao hơn rất nhiều. 

    Thuốc bôi này được đặc chế từ các thành phần thảo dược thiên nhiên do đó không gây tác dụng phụ trên da, kích ứng da và phù hợp với nhiều đặc tính da, nhiều đối tượng thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau.

    Triệu chứng của bệnh u mềm lây

    Triệu chứng của bệnh u mềm lây Tây y sử dụng tia Laser

    Chiếu tia laser làm các tế bào lão hóa dưới được phân hóa, sinh trưởng thêm những tế bào mới, vì vậy mà các tế bào được cải thiện, không sinh nhiệt, không để lại sẹo sau trị liệu.

    Tia laser còn có tác động kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì làm căng da quanh vùng da vừa trị liệu, do đó khiến da có độ đàn hồi cao, láng mịn, không xuất hiện sẹo như nhiều phương án truyền thống khác.

    Sau khi bệnh nhân được sát trùng cẩn thận, bác sỹ sẽ tiến hành gây tê vùng tổn thương bằng Lidocain nhằm giảm bớt đau đớn khi trị liệu. Sau đó chiếu Laser CO2 lên vùng tổn thương và xử lý hiệu quả. Sau khi hoàn tất thì sát trùng, bôi thuốc kháng sinh tránh viêm nhiễm sau trị liệu.

    Triệu chứng của bệnh u mềm lây

    Triệu chứng của bệnh u mềm lây Nếu bạn đang có dấu hiệu hoặc nghi ngờ mình có dấu hiệu của u mềm lây, hãy liên lạc với các bác sỹ tư vấn để được sơ lược chuẩn đoán thêm, theo các cách sau đây:

    CLICK CHUYÊN GIA
    ĐT: 0243.6279.888
    ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn