Trang chủ> Viêm da dầu

    tư vấn

    Viêm da tiết bã ở mặt

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt là một bệnh viêm da mãn tính có thể gặp ở cả trẻ sơ sinh và người trưởng thành. Bệnh gây khá nhiều ảnh hưởng đến nhan sắc cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày. Cùng B.S chuyên khoa tìm hiểu về bệnh qua bài viết dưới đây nhé!

    Viêm da tiết bã ở mặt


    Viêm da tiết bã ở mặt


    VIÊM DA TIẾT BÃ Ở MẶT - DO ĐÂU?

    Nguyên nhân gây bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt có liên quan trực tiếp đến sự hoạt động thái quá của tuyến bã nhờn trên mặt. Có rất nhiều yếu tố tác động dẫn đến tình trạng này như:

    Viêm da tiết bã ở mặt Do rối loạn hormone

    Viêm da tiết bã ở mặt Da mặt thường xuyên đổ nhiều dầu và chất cặn bã có thể tạo điều kiện thuận lợi cho nấm malassezia phát triển. 

    Viêm da tiết bã ở mặt Căng thẳng quá mức làm rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

    Viêm da tiết bã ở mặt Thời tiết nóng ẩm khiến da bị khô và mất nước.

    Viêm da tiết bã ở mặt Chăm sóc da mặt không đúng cách, sử dụng sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh, dùng mỹ phẩm không phù hợp,…

    Viêm da tiết bã ở mặt


    DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH VIÊM DA TIẾT BÃ Ở MẶT

    Bệnh viêm da tiết bã nhờn trên mặt ở trẻ em và người lớn có thể phát hiện sớm thông qua một số triệu chứng điển hình sau:

    ◆ Dấu hiệu viêm da tiết bã - Ở trẻ em:

    - Da xuất hiện các mảng tróc và vảy dày màu vàng bám dính nhiều trên mặt

    - Khu vực da mặt bị bệnh có thể khô hoặc nhờn dính do da đổ nhiều dầu

    - Tổn thương thường ửng đỏ

    - Các vảy da thường bám dính ở tai, hai bên lông mày, trên mũi hoặc hai bên má

    - Tổn thương thường không gây ngứa nhưng lại rất giống với bệnh chàm ở trẻ em nên các bậc phụ huynh cần lưu ý để không bị nhầm lẫn giữa hai bệnh.

    Viêm da tiết bã ở mặt

    ◆ Dấu hiệu viêm da tiết bã - Ở người lớn

    - Da mặt trở nên khô, và nhạt cảm dễ bị kích ứng làm da có màu đỏ.

    - Có hiện tượng bong da, đóng vảy màu xám trắng ở vùng da có nếp gấp hoặc khu vực tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Đặc biệt là cằm, trán, má và hai bên khe mũi.

    - Khu vực tổn thương ngứa ngáy rất khó chịu. Trường hợp bệnh xuất hiện ở lông mày hoặc hai bên ria mép thì đóng vảy giống như gàu

    - Có thể xảy ra nhiễm khuẩn thứ phát nếu bệnh nhân cào gãi làm trầy xước da

    Viêm da tiết bã ở mặt

    Viêm da tiết bã ở mặt


    VIÊM DA TIẾT BÃ Ở MẶT NGUY HIỂM KHÔNG?

    Về bản chất bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt không quá nguy hiểm. Tuy nhiên bệnh lại mang đến những cơn ngứa ngáy khiến nhiều bệnh nhân cảm thấy khó chịu, bực bội.

    Viêm da tiết bã ở mặt Bệnh này dai dẳng và hay trở lại khi có điều kiện thuận lợi.

    Viêm da tiết bã ở mặt Ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và khiến người bệnh tự ti, sợ người khác xa lánh, chê cười.

    Viêm da tiết bã ở mặt Tổn thương do bệnh viêm da tiết bã nhờn trên mặt có thể lan dần lên đầu hoặc lan xuống toàn thân gây biến chứng bệnh đỏ da toàn thân. 

    Viêm da tiết bã ở mặt

    Để không gặp phải những rủi ro kể trên, khi có dấu hiệu bị bệnh hãy đến ngay cơ sở chuyên khoa để được thăm khám!

    Đăng ký thăm khám [tại đây]


    HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM DA TIẾT BÃ Ở MẶT

    Viêm da tiết bã ở mặt cũng giống như ở các vị trí khác trên cơ thể, đều cần được hỗ trợ điều trị sớm và đúng cách. Do vậy, việc đầu tiên nên làm khi nghi ngờ mình bị bệnh đó chính là đi thăm khám.

    Khi thăm khám tại Phòng Khám Đông Phương người bệnh sẽ được bác sĩ tư vấn và chẩn đoán đúng tình trạng bệnh, sau đó đưa ra phác đồ thích hợp với từng người bệnh.

    Viêm da tiết bã ở mặt

    Tại Phòng Khám Đông Phương, các chuyên gia đã sử dụng "TBW – liệu pháp khử trùng sâu kết hợp đông y và tây y" là bước đột phá mới trong công nghệ hỗ trợ điều trị bệnh viêm da tiết bã.

    Viêm da tiết bã ở mặt Tây y xử lý triệu chứng

    Sau khi chẩn đoán nguồn gây bệnh, chuyên gia sẽ kê các loại thuốc bôi phù hợp với từng trường hợp nhằm xử lý các biểu hiện ngoài da như ngứa, mẩn đỏ…đồng thời làm mềm da, cung cấp độ ẩm cho da, khôi phục lại tình trạng làn da như ban đầu.

    Viêm da tiết bã ở mặt Đông y hỗ trợ điều trị căn nguyên

    Dùng thuốc đông y tập trung vào vùng da bị bệnh, có thể cải thiện thể chất dị ứng, hỗ trợ trị liệu căn nguyên gây ra bệnh, tạo sức đề kháng, miễn dịch trên da giúp chống chọi với các nguyên nhân dị nguyên gây bệnh.

    Viêm da tiết bã ở mặt

    Viêm da tiết bã ở mặt Vật lý trị liệu hỗ trợ

    Áp dụng công nghệ Nano phun sương vi sóng được thiết kế vòi phun công nghệ cao, chất dưỡng được phun thành dạng sương mịn cùng các hạt Nano siêu nhỏ sẽ mang theo các dưỡng chất này len lỏi thẩm thấu vào các lớp tế bào da, làn da nhanh chóng được bổ sung độ ẩm.

    Chức năng ánh sáng của sản phẩm sẽ hỗ trợ các tác động của dưỡng chất đối với da, đẩy mạnh sự hoạt hoá của dưỡng chất và giảm sự kích thích da, giúp người sử dụng đạt được kết quả cao trong thời gian ngắn.

    Viêm da tiết bã ở mặt

    ◆ Ánh sáng đỏ: Có tác dụng kích thích nguyên bào sợi, sức nóng làm tăng tuần hoàn máu, làm cho da mau phục hồi, mịn và sáng hơn.

    ◆ Ánh sáng xanh: Làm dịu cơ, có tác dụng chống mụn, khử độc tố da. Loại bỏ các vi khuẩn mụn trứng cá và cải thiện khả năng miễn dịch của con người.

    ◆ Ánh sáng tím: Tăng cường tái tạo tế bào da và kích thích quá trình trao đổi chất.

    Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Viêm da tiết bã ở mặt 

    Nếu bạn vẫn cần tư vấn gì thêm về kiến thức bệnh VIÊM DA TIẾT BÃ hãy chủ động liên hệ với bác sĩ - qua hotline 0243.6279.888 Hoặc chát với bác sĩ qua hệ thống [tư vấn trực tuyến]


    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn