Trang chủ> Viêm da tiếp xúc

    tư vấn

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Viêm da tiếp xúc là căn bệnh dễ mắc, gặp ở mọi lứa tuổi, và thường dai dẳng kéo dài. Bệnh gây ra các tổn thương lớn trên da, ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống của người bệnh. Cùng tìm hiểu các nguy hại của bệnh để có cách đối phó hợp lý.

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra

    Các tác hại của viêm da tiếp xúc

    ♦ Gây ra hiện tượng khô da, đỏ rộp da, bong tróc gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh tự ti trước đám đông, ảnh hưởng tới công việc,cuộc sống của người bệnh.

    ♦ Gây ra hiện tượng ngứa da, đặc biệt ngứa dữ dội sau 24 – 36 tiếng sau khi tiếp xúc với nguồn dị nguyên. Ngứa khiến người bệnh muốn gãi, gãi và gây tổn thương làn da, đặc biệt là ở trẻ em do trẻ chưa điều khiển được hành vi của mình.

    ♦ Khi người bệnh gãi, gây tổn thương da, dẫn đến dễ mắc các bệnh bội nhiễm, cơ hội.

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra

    ♦ Sau giai đoạn ngứa thì sẽ đến giai đoạn nổi các mụn nước, sưng. Khi mụn nước bị vỡ, gây đau rát. Nếu không có cách chăm sóc, giữ vệ sinh có thể dẫn tới nhiễm trùng bội nhiễm, gây tổn thương và sẹo vĩnh viễn.

    ♦ Bệnh có thể kèm theo các triệu chứng nguy hiểm nếu tiếp xúc với nguồn dị nguyên nguy hiểm thông qua đường hô hấp thì có thể kèm theo các triệu chứng ho, sốt, thở khò khè, khó thở,nhịp tim tăng cao, huyết áp tăng hoặc giảm…

    ♦ Bệnh nếu đến giai đoạn nặng, chảy mủ, viêm nhiễm thì rất nguy hiểm đặc biệt nếu nó xuất hiện tại các vị trí nguy hiểm như mắt, mặt, dây thần kinh.

    ♦ Bệnh nếu  xuất hiện ở phụ nữ mang thai khá nguy hiểm cho thai nhi mà việc dùng thuốc trong thời kỳ này cũng khá khó khăn.

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra

     Khi nào bạn nên đi khám bác sỹ

    Khi bạn xuất hiện những dấu hiệu sau đây thì cần đến ngay cơ sở chuyên khoa để gặp bác sĩ thăm khám:

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra Phát ban khó chịu đến mức khiến bạn mất ngủ hoặc xao lãng hoạt động hàng ngày;

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra Phát ban gây đau, trở nên nghiêm trọng hoặc lan rộng;

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra Vùng da phát ban khiến bạn bị ngượng;

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra Phát ban không cải thiện trong vòng một vài tuần;

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra Phát ban ảnh hưởng đến khuôn mặt hoặc bộ phận sinh dục của bạn;

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra

      Tác hại của việc tự ý dùng thuốc

    Khi có các dấu hiệu mẩn ngứa trên da, đa số người bệnh thường chủ quan và tự mua thuốc về sử dụng. Những loại thuốc đó thường là dược phẩm chống viêm mạnh, chống mẫn cảm, chống dị ứng, chống ngộ độc và ức chế miễn dịch, được dùng dạng uống, tiêm mạch, tiêm bắp và chích tại chỗ hay bôi da tại chỗ. Thuốc rất đa dụng nhưng để lại phản ứng phụ.

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra

    Các mao mạch trên da bắt đầu có hiện tượng dãn nở, làn da lúc nào cũng ửng hồng. Da từ từ mỏng dần, gân và vết nám cũng dần dần xuất hiện. Vết nám ngày càng sâu, đậm, lan rộng dần, càng diễn tiến nặng khi gặp nắng. Da có cảm giác rát, ngứa, ửng đỏ hơn khi đi ra nắng hoặc khi đứng gần bếp lửa.

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra Sau dùng thuốc da trở nên sần sùi, đen sạm lan rộng, nhăn nheo, khô, tiết nhiều chất nhờn và mụn nhiều hơn. Nhiều trường hợp có chảy nước vàng do tiết dịch vì những hạt li ti vỡ ra, kèm theo rất ngứa.

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra Hơn thế việc tự ý dùng thuốc tại nhà, dẫn tới hiện tượng nhờn thuốc do đó những lần hỗ trợ trị liệu tiếp theo sẽ phức tạp hơn.

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra Đối với bà bầu việc dùng thuốc kháng sinh phối kết hợp với thuốc bôi trên da nên thận trọng,nên sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. không nên tùy tiện sử dụng.

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra

     Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm da tiếp xúc

    Tại Phòng Khám Da Liễu Đông Phương, các chuyên gia đã sử dụng TBW – liệu pháp khử trùng sâu kết hợp đông y và tây y để khắc chế viêm da thành công. Liệu pháp tấn công đa chiều, nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây bệnh đồng thời khắc chế viêm da khoa học.

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra

    Bênh viêm da có tới hàng chục nguyên nhân gây bệnh, do đó để có thể chuẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, Phòng khám Đông Phương đưa vào sử dụng hệ thống phân loại nguồn dị ứng của Đức, xác định nhanh nguồn gây viêm da. Đây là hệ thống chẩn đoán tự động tiên tiến trên thế giới, không cần lấy máu cũng có thể nhanh chóng kiểm tra ra nguồn dị ứng dựa vào các xét nghiệm sinh thiết trực tiếp trên da. Có thể nhanh chóng xác định tới hơn 200 nguồn dị ứng thường gặp.

    Từ việc chuẩn đoán nguồn gây bệnh các chuyên gia sẽ đưa ra phương án hỗ trợ trị liệu phù hợp với từng người.

    Sau khi xác định nguồn dị ứng, bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp TBW hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng của bệnh, đồng thời thúc đẩy quá trình tự miễn dịch của cơ thể, cải thiện hệ thống miễn dịch, lưu thông khí huyết giúp cơ thể có sức miễn dịch chống lại các dị nguyên gây bệnh.

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Tác hại bệnh viêm da tiếp xúc gây ra

    Viêm da tiếp xúc là 1 trong những bệnh lý về da rất dễ mắc. Nó có thể gây ra các biểu hiện cấp tính khá nguy hại. Do đó cần hỗ trợ trị liệu kịp thời và đúng cách. Cần tư vấn thêm gì , hãy nói chuyện với các bác sỹ của chúng tôi.

     CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT:0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn