Trang chủ> Viêm da tiếp xúc

    tư vấn

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Viêm da tiếp xúc là viêm da nảy sinh do yếu tố dị nguyên bên ngoài,khi da tiếp xúc với các thành phần ”lạ” dễ gây ra các phản ứng tự vệ trên da. Nhiều người không biết bệnh này do đâu mà ra. Vậy cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc.

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc

    Viêm da tiếp xúc là tình trạng viêm của da là kết quả từ tiếp xúc trực tiếp với các chất nhất định, chẳng hạn như xà phòng, mỹ phẩm, đồ trang sức hay cỏ dại, trong đó có chất độc ivy hoặc gỗ sồi độc. Kết quả là da màu đỏ, ngứa phát ban nhưng không truyền nhiễm hoặc đe doạ tính mạng, nhưng nó có thể rất khó chịu.

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc

    Các nguyên nhân gây viêm da tiếp xúc

    Viêm da tiếp xúc thường do một số nguyên nhân như:

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Bệnh viêm da có thể xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tuy nhiên ngày nay số người trưởng thành mắc bệnh này ngày càng nhiều;

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Do bệnh nhân mắc phải một số căn bệnh là nguyên nhân gây nên viêm da cơ địa như: hen, viêm mũi dị ứng, các bệnh về gan (nóng gan, tổn thương gan,… khiến gan không thực hiện tốt chức năng giải độc của nó);

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Do di truyền: Đây là một căn bệnh mang tính chất di truyền chiếm tỷ lệ khá cao, nếu gia đình bạn có ông bà, bố mẹ đã từng mắc phải căn bệnh viêm da dù đã được khỏi để thì bạn vẫn có nguy cơ mắc phải căn bệnh này;

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Do bệnh nhân tiếp xúc với đồ vật gây ngứa: dây lưng, đồng hồ, các loại trang sức, phụ kiện;

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Do cơ thể bệnh nhân dị ứng với một số chất: Dị ứng với thức ăn (thức ăn lạ, hải sản, gà, trứng, sữa, lạc, đậu tương, bột mỳ, …), dị ứng với không khí (đặc biệt là không khí hay thay đổi thất thường), dị ứng với các chất thải bẩn,….

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Do sức đề kháng cơ thể bệnh nhân kém: Nên không thể chống lại các yếu tố và nguyên nhân có thể gây bệnh;

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Do bệnh nhân uống không đủ nước mỗi ngày: Việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt, nhịp nhàng, gan, thận bài trừ độc tố. Nếu bạn không uống đủ nước, quá trình thải độc tố trong cơ thể hạn chế, độc tố tích tụ dần dần gây nên bệnh viêm da .

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Do bệnh nhân ăn nhiều thực phẩm có tính cay nóng: Các loại gia vị (tiêu, ớt, mù tạt, dầu ăn), đậu phộng, một số loại trái cây tính nóng (sầu riêng, nhãn, xoài, đào), cà phê, rượu, bia, thức ăn chiên xào nhiều dầu….

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc

     Những người dễ mắc viêm da tiếp xúc

    – Trẻ em và phụ nữ có thai thường rơi vào nhóm dễ mắc viêm da tiếp xúc do lúc này hệ miễn dịch chưa hoàn thiện hoặc suy giảm, dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài.

    – Những người có tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với các chất hóa học, chất tẩy rửa như công nhân vệ sinh, công nhân công ty xà phòng…

    – Những người có mắc các bệnh lý về hô hấp, về gan, miễn dịch thường cũng hay mắc viêm da.

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc


    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc LƯU Ý:

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Viêm da tiếp xúc không thể lây từ người bệnh sàng người bình thường. Đây là bệnh riêng, liên quan đến cơ địa của mỗi người, người có cơ địa dị ứng hoặc có sức đề kháng yếu rất dễ mắc bệnh. Không hề có hiện tượng lây nhiễm bệnh từ người này sang người kia nếu có đụng chạm hay giao tiếp với người bệnh, vì thế bạn không nên lo lắng khi sống cùng với người bị bệnh viêm da tiếp xúc.

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Chưa có một nghiên cứu nào đưa ra nguyên nhân của bệnh viêm viêm da tiếp xúc. Tuy nhiên, một số điều tra cho thấy bệnh có tính chất di truyền trong gia đình, nếu cha hoặc mẹ có cơ địa bị mắc các bệnh dị ứng như hen suyễn thì có đến 60% khả năng con của họ sinh ra cũng bị bệnh, nếu cả cha và mẹ đều mắc bệnh viêm da tiếp xúc thì con cái của họ sinh ra có nguy cơ mắc bệnh lên tới 80%.

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Mặt khác, viêm da tiếp xúc ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, khiến người bệnh cảm thấy tự ti về ngoại hình, hạn chế tiếp xúc với mọi người. Lâu dần chất lượng cuộc sống giảm sút, thậm chí dẫn tới trầm cảm.

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc

     Đông Phương chuẩn đoán nguyên nhân gây bệnh

    Việc hỗ trợ trị liệu viêm da tiếp xúc cần chuẩn đoán nguyên nhân gây bệnh trước, sau đó đưa ra phác đồ thích hợp. Tại Phòng Khám Đông Phương, các chuyên gia đã sử dụng TBW – liệu pháp khử trùng sâu kết hợp đông y và tây y Liệu pháp đa tác dụng, nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây bệnh đồng thời hỗ trợ khắc chế viêm da khoa học. 

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Quy trình hỗ trợ trị liệu được chia ra làm 2 bước: Chuẩn đoán nguyên nhân và hỗ trợ trị liệu triệu chứng và căn nguyên.

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Bênh viêm có tới hàng chục nguyên nhân gây bệnh, do đó để có thể chuẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, Phòng khám Đông Phương đưa vào sử dụng hệ thống phân loại nguồn dị ứng của Đức, xác định nhanh nguồn gây viêm da. Đây là hệ thống chẩn đoán tự động tiên tiến trên thế giới, không cần lấy máu cũng có thể nhanh chóng kiểm tra ra nguồn dị ứng dựa vào các xét nghiệm sinh thiết trực tiếp trên da. Có thể nhanh chóng xác định tới hơn 200 nguồn dị ứng thường gặp.

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Từ việc chuẩn đoán nguồn gây bệnh các chuyên gia sẽ đưa ra phương án phù hợp với từng cá nhân, tình trạng bệnh của từng người.

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Sau khi xác định nguồn dị ứng, người bệnh phải nhanh chóng loại bỏ nguồn dị ứng ngay có thể, sau đó chuyên gia sẽ áp dụng liệu pháp TBW, loại bỏ các triệu chứng của bệnh, đồng thời thúc đẩy quá trình tự miễn dịch của cơ thể, cải thiện hệ thống miễn dịch, lưu thông khí huyết…giúp cư thể có sức miễn dịch chống lại các dị nguyên gây bệnh, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh quay lại.

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

    Nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc

    Viêm da tiếp xúc là 1 trong những bệnh lý về da rất dễ mắc. Nó có thể gây ra các biểu hiện cấp tính khá nguy hại. Do đó cần hỗ trợ trị liệu kịp thời và đúng cách. Cần tư vấn thêm gì, hãy nói chuyện với các bác sỹ của chúng tôi.

     CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT: 0243.6279.888

    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn