Trang chủ> Viêm da tiếp xúc

    tư vấn

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc

    Thời gian thăm khám:8:00—20:00 tư vấn

    Viêm da tiếp xúc là phản ứng tăng nhạy cảm của da đối với các dị nguyên, thuộc loại phản ứng quá mẫn chậm. Viêm da tiếp xúc có thể xảy ra cấp tính gây đỏ da, phù nề và mụn nước với các mức độ khác nhau hoặc tiến triển mạn tính. Cùng tìm hiểu các triệu chứng của bệnh viêm da tiếp xúc.

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc

    Biểu hiện theo các dạng viêm da tiếp xúc

    + Viêm da kích thích, loại phổ biến của bệnh viêm da tiếp xúc, là tình trạng viêm do tiếp xúc với chất có tính acid, kiềm như xà phòng, bột giặt, dung môi hoặc những hóa chất khác. Phản ứng gây ra thường giống như bị bỏng.

    + Viêm da tiếp xúc dị ứng, loại viêm da tiếp xúc phổ biến thứ hai, là tình trạng viêm da do tiếp xúc với một chất mà bạn khá nhạy cảm hoặc dị ứng với chất đó. Phản ứng dị ứng thường xuất hiện trễ với những nốt phát ban xuất hiện sau 24 – 48 giờ. Sự viêm da có thể khác nhau từ những kích thích đỏ nhẹ đến những vết lở loét tùy thuộc vào loại chất kích thích, phần cơ thể bị mắc bệnh và tùy thuộc vào sự nhạy cảm của bạn.

    + Một loại viêm da tiếp xúc khác nữa đó là viêm da xảy ra do sự kích ứng trong quá trình trị liệu một rối loạn về da.

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc

     Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc Biểu hiện theo giai đoạn phát triển

    + Viêm da tiếp xúc cấp tính là dát đỏ, ranh giới rõ, phù nề, trên mặt có mụn nước, sẩn, trường hợp phản ứng mạnh có bọng nước kết hợp lại với nhau thành mảng. Bọng nước vỡ để lại vết trợt tiết dịch và đóng vảy tiết. Cơ năng có ngứa.

    + Viêm da tiếp xúc dị ứng bán cấp là những mảng dát đỏ nhẹ, kích thước nhỏ, trên có vảy da khô, đôi khi kèm theo những đốm màu đỏ nhỏ hoặc những sẩn chắc, hình tròn.

    + Khi tiến triển mạn tính thường có lichen hóa, da dày, nếp da sâu thành những đường kẻ song song hoặc hình thoi, bong vảy da cùng các sẩn vệ tinh, nhỏ, chắc, hình tròn, phẳng, những vết trầy xước, dát đỏ và nhiễm sắc tố.

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc Bạn có dấu hiệu bị viêm da tiếp xúc hãy click ngay link bên dưới để được tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa đầu ngành.

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc

    Các biến chứng của bệnh

    ♦ Gãi ngứa và kéo dài có thể làm tăng cường độ của ngứa, có thể dẫn đến viêm da thần kinh (neurodermatitis).

    ♦ Neurodermatitis là một tình trạng mà trong đó một vùng da thường xuyên bị trầy xước trở nên dày.

    ♦ Các bản vá có thể được sống, màu đỏ hoặc đậm hơn phần còn lại của làn da.

    ♦ Gãi liên tục cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng da do vi khuẩn và sẹo vĩnh viễn hoặc thay đổi màu da.

    Bạn bị viêm da tiếp xúc? Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúcCLICK CHUYÊN GIA

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc

    Biện pháp điều trị viêm da hiệu quả

    Tại Phòng Khám Da Liễu Đông Phương, các chuyên gia đã sử dụng TBW – liệu pháp khử trùng sâu kết hợp đông y và tây y để khắc chế viêm da hiệu quả. Liệu pháp chủ yếu trị liệu bằng đông y, đa tác dụng, nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây bệnh đồng thời khắc chế viêm da một cách khoa học.

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc Quá trình khắc chế bệnh đơn giản nhanh chóng, ngăn ngừa phản ứng phụ và đạt hiệu quả cao.

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc Quy trình trị liệu được chia ra làm 2 bước: Chuẩn đoán nguyên nhân và trị liệu triệu chứng và căn nguyên.

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc Bênh viêm có tới hàng chục nguyên nhân gây bệnh, do đó để có thể chuẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, Phòng khám Đông Phương đưa vào sử dụng hệ thống phân loại nguồn dị ứng của Đức, xác định nhanh nguồn gây viêm da. Đây là hệ thống chẩn đoán tự động tiên tiến trên thế giới, không cần lấy máu cũng có thể nhanh chóng kiểm tra ra nguồn dị ứng dựa vào các xét nghiệm sinh thiết trực tiếp trên da. Có thể nhanh chóng xác định tới hơn 200 nguồn dị ứng thường gặp.

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc Từ việc chuẩn đoán nguồn gây bệnh các chuyên gia sẽ đưa ra phương án trị liệu phù hợp với từng cá nhân, tình trạng bệnh của từng người.

    Sau khi xác định nguồn dị ứng, người bệnh phải nhanh chóng xử lý nguồn dị ứng ngay có thể. Sau đó chuyên gia sẽ áp dụng liệu pháp TBW đẩy lùi các triệu chứng của bệnh, đồng thời thúc đẩy quá trình tự miễn dịch của cơ thể, cải thiện hệ thống miễn dịch, lưu thông khí huyết…giúp cư thể có sức miễn dịch chống lại các dị nguyên gây bệnh, tránh bệnh quay trở lại.

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc

    Các ưu thế của phương pháp này

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúcKhông chỉ đẩy lùi triệu chứng mà còn xử lý cả căn nguyên gây bệnh.

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúcDo cùng lúc áp dụng nhiều biện pháp song song nhau, rút ngắn thời gian trị liệu.

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúcCác thành phần thuốc đều không chứa thành phần nào có hại cho da nên không gây ra các biến chứng trong quá trình trị liệu

    Dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúcNgoài yếu tố khắc phục bệnh phương pháp này còn có tác dụng thẩm mỹ làn da, khôi phục, tạo ra 1 làn da mịn màng, khỏe mạnh.

    Viêm da tiếp xúc là 1 trong những bệnh lý về da rất dễ mắc. Nó có thể gây ra các biểu hiện cấp tính khá nguy hại. Do đó cần trị liệu kịp thời và đúng cách. Cần tư vấn thêm gì , hãy nói chuyện với các bác sỹ của chúng tôi.

     CLICK CHUYÊN GIA

    ĐT:0243.6279.888

    ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội


    VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

    Bác sĩ tư vấn